Terry chính thức chia tay đội tuyển Anh

09:11, 24/09/2012
|

(VnMedia) - Trung vệ kỳ cựu của “tam sư” vừa tuyên bố giã từ màu áo tuyển quốc gia. Thông báo này được Terry đưa ra chỉ vài giờ trước khi anh phải có mặt trong phiên tòa xử nghi án phân biệt chủng tộc.
 

Phát biểu trước báo chí, Terry cho hay, sở dĩ anh chọn ngày chủ nhật cuối tuần để đưa ra quyết định này vì trong ngày hôm nay (24/9) sẽ diễn ra phiên tòa xử vụ phân biệt chủng tộc của Terry đối với Anton Ferdinand.
 
“Tôi biết LĐBĐ Anh vẫn sẽ theo đuổi sự việc này cho dù trước đó tôi từng được tòa xử trắng án. Chính vì vậy, tôi quyết định chia tay tuyển Anh để FA có thể dễ dàng đưa ra những quyết định của mình và không gây ảnh hưởng tới tập thể”, Terry khẳng khái nói.
 
“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả CĐV, những người đồng đội đã sát cánh cùng tôi trong 78 trận đấu của đội tuyển Anh. Đó là quãng thời gian tràn đầy tự hào, hạnh phúc mà tôi sẽ không bao giờ quên”, Terry thổ lộ.
 
Terry từng là tâm điểm của mọi sự chỉ trích khi anh có hành động phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand – em trai của trung vệ MU – Rio Ferdinand ở mùa giải trước. Nhiều người cho rằng, tuyển Anh không thể có một đội trưởng mà phẩm hạnh kém như vậy. Đó là lý do FA đã đi đến quyết định lột băng đội trưởng của cầu thủ này.
 
Đó là lần thứ hai Terry bị mất băng đội trưởng. Lần đầu tiên là vào năm 2010 khi Terry dính vào vụ scandal tình ái với vợ của đồng đội Wayne Bridge. Tuy nhiên, sau đó HLV Capello đã phục chức cho anh hồi tháng 3 năm ngoái. Trong sự nghiệp của mình, Terry từng 78 lần khoác áo đội tuyển.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc