Terry bị treo giò 4 trận, phạt 220.000 bảng!

09:09, 28/09/2012
|

(VnMedia) - Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã ra phán quyết khẳng định, Terry có hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Với tội danh này, Terry bị treo giò 4 trận và nộp tiền phạt 220.000 bảng!
 

Sau 3 ngày làm việc cùng với đầy đủ các nhân chứng được triệu tập, Ủy ban kỷ luật tuyên bố, trung vệ 31 tuổi này đã phạm phải điều cấm kị ở bóng đá Anh. Cụ thể Terry đã có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand ở trận đấu với QPR tại Loftus Road, tháng 10/2011. Phía FA cho biết, Terry sẽ có 14 ngày để kháng án.
 
Đại diện FA cho hay, họ đang làm quyết liệt các vấn đề liên quan tới phân biệt chủng tộc trên sân cỏ. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng, mức phạt này tương đối nhẹ với Terry vì trước đó Suarez của Liverpool phải nhận án treo giò tới 8 trận vì hành động tương tự với Evra của Man Utd.
 
Danh thủ nổi tiếng Gary Lineker cũng tỏ ra không hài lòng với quyết định của FA. “FA chỉ phạt treo giò Terry 4 trận đó là điều phi lý. Án phạt đó chỉ hơn 1 chiếc thẻ đỏ”.
 
Hiện tại Anton Ferdinand chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Cầu thủ người Anh muốn nhận được bản báo cáo đầy đủ và cụ thể của FA mới quyết định tiếp tục khiếu kiện Terry về bản án hay không.
 
Phía Chelsea cho hay, họ ủng hộ mọi phán quyết của FA về trường hợp của Terry. Bản thân “The Blues” cũng rất mạnh tay với vấn nạn này khi mới đây họ cũng đề ra luật cấm cửa trọn đời với bất cứ VĐV nào có hành động phân biệt chủng tộc tại sân Stamford Bridge.
 
Ngoài án treo giò và tiền phạt 220.000 bảng, Terry còn đối mặt với những mất mát lớn hơn. Cụ thể Terry sẽ không còn cơ hội được trở lại đội tuyển (trước đó Terry đã xin rút lui) và bị các nhà tài trợ bỏ rơi. Ngay sau phán quyết của FA, hãng thời trang Umbro đã xóa hình ảnh Terry khỏi những quảng cáo của hãng đồng thời không gia hạn thêm hợp đồng quảng cáo trị giá nhiều triệu bảng với trung vệ này.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc