SVĐ Stamford Bridge, Chelsea 1 – 0 Stoke City: Chelsea chật vật giành điểm

21:07, 22/09/2012
|

(VnMedia)Trước lối đá “tử thủ” của đội khách, đoàn quân HLV Di Matteo phải nhờ tới pha lập công muộn màng của hậu vệ A.Cole mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm và bảo toàn ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu.

Đón tiếp Stoke City – đội bóng có lối chơi phòng ngự rất khó chịu tại Stamford Bridge, HLV Di Matteo đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của Chelsea nhằm giành trọn vẹn 3 điểm. Trên hàng công, Fernando Torres vẫn tiếp tục được tin tưởng trao trọng trách ghi bàn thắng.

Ở khu vực giữa sân, cầu thủ trẻ người Brazil Oscar đã kịp thời bình phục chấn thương trong trận gặp Juventus giữa tuần qua. Có thêm tài năng trẻ Oscar, Chelsea sẽ được tiếp thêm sức mạnh ở khu vực giữa sân và kiểm soát thế trận tốt hơn.

Ngay khi trọng tài Oliver nổi hồi còi khai cuộc, đội chủ nhà Chelsea đã tràn lên tấn công. Trong khi đó, Stoke City với “thói quen” phòng ngự là giữ đội hình cự ly thấp nhằm bảo vê khung thành thủ môn Begovic.

Ảnh minh họa

                                                              Ashley Cole đã kịp thời tỏa sáng

Không dâng cao đội hình nhưng chẳng vì thế mà những đợt lên bóng của Stoke nhắm vào “sếu vườn” Peter Crouch lại ít nguy hiểm. Nhiều lần, khung thành thủ môn Petr Cech đã bị chao đảo bởi những pah dứt điểm bằng đầu của Crouch.

Phút thứ 7, tiền đạo Peter Crouch đã uy hiếp khung thành Chelsea bằng pha dứt điểm sở trường bằng đầu. Tuy nhiên, thủ môn Petr Cech đã kịp thời bay người hóa giải.

Ngay sau đó, Chelsea đã đáp trả bằng cú sút của tiền vệ Oscar khiến thủ môn Begovic phải trổ tài. Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ rất nhanh. Phía chủ nhà, các học trò HLV Di Matteo tỏ ra vượt trội ở khu vực giữa sân với sự góp mặt của dàn tiền vệ chất lượng như: Hazard, Oscar, Mata, Ramires…

Phút thứ 24, Juan Mata có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của cầu thủ người Tây Ban Nha chưa đủ uy lực để hạ gục thủ thành Begovic. Bên phía đội khách Stoke City dù bị lép vé ở khu vực giữa sân nhưng không vì thế mà đội hình của họ bị rối loạn. Stoke vẫn đang chơi kiểu rình rập và chờ đợi cơ hội.

Phút thứ 36, đội khách có tình huống phản công nhanh và cầu thủ dứt điểm cuối cùng là Marc Wilson. May cho Chelsea là thủ thành Petr Cech đã chơi rất xuất sắc trong tình huống này và cản phá thành công.

Phút thứ 39, cầu thủ trẻ Oscar kết thúc đợt hãm thành của Chelsea bằng cú sút khá hiểm hóc nhưng không vượt qua được đôi tay của thủ môn Begovic. Chỉ 2 phút sau đó, đến lượt A.Cole thất bại trong việc phá lưới Stoke City.

Trong suốt thời gian diễn ra hiệp 1, Chelsea chỉ nhỉnh hơn Stoke City ở khâu kiểm soát bóng và số lần 2 đội dứt điểm về khung thành của nhau gần tương đồng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea vẫn là đội bóng giành quyền chủ động trên sân và Stoke tiếp tục lối chơi phòng ngự chặt chẽ với tính kỷ luật cao. Tài năng trẻ Brazil Oscar là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 với cú sút ở phút thứ 49 nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn Begovic.

Phút thứ 53, Charlie Adam gây ra sóng gió trong khu vực 16m50 của Chelsea bằng cú sút cận thành. Ngay sau đó, Peter Crouch tiếp tục lao vào đá bồi nhưng thủ môn Petr Cech đã kịp thời bay người hết cỡ cản phá.

Phút thứ 60, lại là Charlie Adam khiến CĐV Chelsea giật mình sau pha dứt điểm từ khoảng cách gần 20m. Dường như đội hình Chelsea đã không còn giữ được cự ly như từ đầu trận đấu và hàng phòng ngự do phải dâng cao nên thường xuyên để lộ khoảng trống.

Phút thứ 66, Oscar lại bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc khi cú sút ngay sát vạch 16m50 dù hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ thành Begovic. Có lẽ, sau khi tỏa sáng ghi 2 bàn thắng  vào lưới Juve hồi giữa tuần rồi bị chấn thương khiến Oscar chưa thể chơi với phong độ cao nhất.

Tấn công nhiều, chơi ép sân, hưởng tới 12 quả phạt góc nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đoàn quân HLV Di Matteo. Những tưởng Chelsea sẽ phải chia điểm với Stoke ngay trên sân Stamford Bridge thì Ashley Cole đã kịp thời tỏa sáng.

Phút thứ 84, tận dụng hỗn loạn trong khu vực  cấm địa Stoke, Ashley Cole đã lao vào đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Begovic giúp Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm.

Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Stoke, Chelsea đã tiếp tục ngự trị trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, David Luiz, Cahill, Ramires, Oscar, Mikel, Hazard, Torres, Mata

Dự bị: Turnbull, Terry, Azpilicueta, Bertrand, Romeu, Lampard, Moses

Stoke City: Begovic, Cameron, Huth, Wilson, Shawcross, Whelan, Nzonzi, Adam, Kightly, Walters, Crouch

Dự bị: Sorensen, Upson, Shotton, Whitehead, Etherington, Jones, Owen

Trọng tài: Oliver

Kết quả vòng 5 giải Ngoại hạng Anh

Swansea              0 - 3        Everton

Chelsea                1 - 0        Stoke

Southampton        4 - 1        Aston Villa

West Brom            1 - 0        Reading

West Ham           1 - 1        Sunderland

Wigan Athletic      1 - 2        Fulham


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc