SVĐ Anfield, Liverpool 0 – 2 Arsenal: Arsenal “bắn hạ” Liverpool tại Anfield

19:26, 02/09/2012
|

(VnMedia)Cuối cùng, Arsenal đã có 3 điểm đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Quan trong hơn, The Gunners đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0 ngay  tại “thánh địa” Anfield đầy thuyết phục.

Ảnh minh họa

                                             Arsenal đã có 3 điểm đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh.

Đón tiếp Arsenal trên sân nhà Anfield, HLV Rodgers và các học trò đang gặp áp lực lớn sau 2 trận đấu không mấy thành công kể từ đầu mùa giải. Chính vì thế, Liverpool đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại nhằm giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong khi đó, đội khách Arsenal cũng gặp áp lực không kém bởi đoàn quân HLV Wenger đã trải qua 180 phút tại giải Ngoại hạng Anh “tịt ngòi”.  Dù tăng cường một số tân binh như Podolski, Giroud, Cazorla… nhưng việc bán đi ngôi sao Van Persie đã khiến Arsenal gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.

Ngay khi trọng tài Howard Webb cất tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Liverpool đã tràn sang phần sân của đội khách Arsenal. Tiền đạo Borini là cầu thủ có cơ hội đầu tiên nhưng không tận dụng thành công.

Liverpool đã dâng cao đội hình tấn công trong khi đội khách Arsenal chủ động chơi phòng ngự từ giữa sân, rình rập và chờ đợi cơ hội.

Phút thứ 14, cầu thủ Enrique đã có đường chuyền thuận lợi cho Luis Suarez đánh đầu hiểm hóc. Đáng tiếc, pha dứt điểm của chân sút người Uruguay đi không trúng đích. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vẫn đang nắm thể chủ động trên sân.

Sau những phút nhường thế trận cho chủ nhà Liverpool, những “đứa trẻ nhà Wenger” bắt đầu chỉnh đốn đội hình và tổ chức phản công nhằm giảm sức ép trước khung thành thủ môn Mannone.

Phút thứ 30, Arsenal có tình huống phản công nhanh. Tân binh Santi Cazorla đã chứng tỏ nhãn quang tinh tường của mình khi thực hiện đường chuyền chọc khe thông minh cho… tân khác là Podolski dứt điểm chính xác. Tỷ số là 1-0 cho Arsenal trong sự bất ngờ của hàng vạn CĐV Liverpool trên sân Anfield.

Bất ngờ bị thủng lưới, chủ nhà Liverpool buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, dường như các chân sút “Quỷ đỏ” tỏ ra quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng nên dứt điểm vội vàng.

Phút thứ 38, cầu thủ trẻ Sterling đã có pha dứt điểm đầy uy lực nhưng đáng tiếc bóng lại dội cột dọc khung thành Arsenal. Phút thứ 40, lại là Sterling ngã trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài Webb không cho chủ nhà hưởng penalty.

Kết thúc hiệp 1, Arsenal tạm thời dẫn trước Liverpool với tỷ số 1-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Liverpool đã vội vàng ào lên tấn công. Bộ đôi Luis Suarez và Borini cố gắng tạo áp lực len hàng phòng ngự của Arsenal nhưng không thành công. Phút thứ 51, tiền đạo người Uruguay đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Webb vẫn không cho Liverpool hưởng phạt đền.

Chỉ sau đó 2 phút, đội khách Arsenal có đợt tấn công rất nguy hiểm nhưng cú sút của Gibbs đã không thể đánh bại thủ thành Reina. Ở tình huống này đã cho thấy hàng phòng ngự Liverpool chơi rất lỏng lẻo kể từ đầu trận đấu.

Phút thứ 66, The Gunners lại cho thấy sự nguy hiểm trong những đợt lên bóng nhanh. Tiền vệ Cazorla đã có pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội trước khi tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Đáng tiếc, tân binh người Tây Ban Nha vẫn chưa thể ghi bàn.

Phút thứ 68, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Santi Cazorla đã được đền đáp với pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Reina. Arsenal vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0.

Dường như bị trọng tài từ chối penalty cộng thêm việc bị thủng lưới 2 bàn đã khiến các cầu thủ Liverpool không giữ được bình tĩnh. Dù kiểm soát bóng lên tới 60% so với đối thủ Arsenal nhưng đoàn quân HLV Rodgers không thể có được bàn thắng trong trận đấu ngày hôm nay.

Phút thứ 86, nỗ lực đi bóng của Luis Suarez suýt nữa đã khiến mành lưới của Arsenal rung lên. Đáng tiếc, cú lốp bóng qua đầu thủ môn Mannone của Suarez lại khiến bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Kết thúc trận đấu, Arsenal đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0 ngay tại Anfield. Đây là trận thắng đầu tiên của The Gunners ở mùa giải năm  nay. Trong khi đó, thất bại trước Arsenal là trận thua thứ 2 của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside kể từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Agger, Skrtel, Sahin, Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Borini

Dự bị: Jones, Coates, Carragher, Kelly, Henderson, Downing, Shelvey

Arsenal: Mannone, Mertesacker, Vermaelen, Jenkinson, Gibbs, Diaby, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski, Giroud

Dự bị: Martinez, Koscielny, Santos, Walcott, Ramsey, Coquelin, Gervinho

Trọng tài: H Webb


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc