Serena Williams vô địch US Open 2012

07:52, 10/09/2012
|

(VnMedia)- Tay vợt hạt giống số 4 thế giới Serena Williams đã giành chức vô địch US Open sau khi đánh bại Victoria Azarenka sau 3 set với các tỷ số là 2-6, 6-2 và 5-7.

Ảnh minh họa

Serena Williams đăng quang giải US Open 2012


Trước khi bước vào trận chung kết US Open này, Serena Williams đã từng phát biểu cô không có gì để mất. Chính điều đó đã giúp cho Serena Williams có được tâm lý thi đấu thuận lợi trước Victoria Azarenka – tay vợt đang giữ vị trí số 1 thế giới. Tại vòng bán kết, Azarenka đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước tay vợt Maria Sharpova với các tỷ số là 3-6, 6-2 và 6-4. Trong khi đó tay vợt Serena Williams cũng khá dễ dàng vượt qua tay vợt Sara Errani với các tỷ số 6-1 và 6-2.

Serena Williams là tay vợt có lợi thế hơn Victoria Azarenka trong các lần đối đầu trước đây trong năm 2012. Ở các cuộc đối đầu tại giải Madrid Open, Wimbledon và Olympic London, Serena Williams đều có được chiến thắng trước Azarenka. Không mấy khó khăn để Serena Williams có được chiến thắng 6-2 trước Azarenka. Set đấu này, Serena Williams tỏ ra cực kỳ lợi hại với những pha bóng đánh trái tay đầy uy lực khiến Azarenka phải rất vất vả chống đỡ.

Ảnh minh họa

Thống kê trận đấu giữa Azarenka và Serena Williams. Ảnh: US Open


Bước sang set đấu thứ 2, Azarenka lấy lại được phong độ của mình và liên tiếp giành được những điểm số quan trọng trước Serena Williams. Ở game đấu thứ 4, người hâm mộ đã cổ vũ rất nồng nhiệt cho tay vợt Belarus khi cô có được những cú móc rọc dây rất tuyệt vời. Ở set đấu thứ 2 này, Serena Williams cũng cho thấy sự thi đấu chủ quan và nôn nóng của mình. Kết thúc set 2, Azarenka đã san bằng tỷ số 1-1 sau khi giành chiến thắng 6-2.

Bước sang set đấu thứ 3, được sự cổ vũ của khán giả nhà, Serena Williams đã lấy lại được tinh thần và giành chiến thắng 7-5 ở set thi đấu quyết định. Đánh bại Azarenka, Serena Williams đã đăng quang giải US Open và đây cũng là giải Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp thi đấu của cô.

Ở nội dung bán kết đơn nam, sau khi bị hoãn vì lý do thời tiết xấu, trận đấu giữa Djokovic và David Ferrer đã tiếp tục được diễn ra. Với lợi thế dẫn trước 5-2 ở set đấu đầu tiên, không mấy khó khăn để David Ferrer có được chiến thắng 6-2 trước Djokovic. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà David Ferrer làm được bởi sau đó thế trận đã hoàn toàn thuộc về Djokovic.

Ảnh minh họa

Djokovic đứng trước cơ hội lớn bảo vệ ngôi vương tại US Open


Tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng ở 3 set sau đó với các tỷ số là 6-1, 6-4 và 6-2 để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp tay vợt số 3 người Anh, Andy Murray. Djokovic đang có cơ hội rất lớn để bảo vệ ngôi vương tại giải US Open. Trận đấu chung kết giữa Djokovic và Andy Murray sẽ diễn ra vào rạng sang ngày 11/9 theo giờ Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể Thao TV.

Bán kết đơn nam US Open:

Novak Djokovic (2) vs. David Ferrer (4) 2-6, 6-1, 6-4, 6-2

Chung kết đơn nữ US Open:

Victoria Azarenka (1) vs. Serena Williams (4) 2-6, 6-2, 5-7


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc