Sao trẻ Barca cập bến Schalke 04

07:22, 01/09/2012
|

(VnMedia)- Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè Barca đã chính thức bán Afellay cho Schalke 04 dưới hình thức bản hợp đồng cho mượn.
 
Tiền vệ người Hà Lan đã chính thức gia nhập đội bóng nước Đức sau khi Barca và Schalke 04 đạt được những thỏa thuận cuối cùng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại. Như vậy trong mùa hè này, Barca mua về Jordi Alba từ Valencia cùng Alex Song từ Arsenal, bán đi Keita cho Đại Liên của Trung Quốc và cho Schalke 04 mượn Afellay.
 

Ảnh minh họa

Afellay sẽ gia nhập Schalke 04 với bản hợp đồng cho mượn

Bản hợp đồng chuyển nhượng dưới dạng cho mượn của Afellay với Schalke 04 sẽ có thời hạn đến ngày 30/7/2013. Nhân vật chính trong vụ chuyển nhượng này đó chính là người đại diện của Afellay, Rob Jansen. Theo người đại diện của Afellay, tương lai của tiền đạo người Hà Lan vẫn còn dài ở phía trước khi anh mới 26 tuổi. Nếu tiếp tục ở lại với Barca, Afellay sẽ không thể cạnh tranh được vị trí với Pedro và Villa mới trở lại sân cỏ.
 
Quyết định ra đi của Afellay được coi là sáng suốt trong thời điểm này bởi Barca đang có được bộ khung rất ổn định trên hàng công là Messi, Alexis Sanchez và Pedro. Thêm vào đó, Fabregas cũng có thể đá ở vị trí tiền đạo nếu như huấn luyên viên Tito Vilanova tin dùng. Về với Schalke 04, Afellay sẽ có sự kết hợp thú vị trên hàng công với cựu tiền đạo của Real là Klaas Jan Huntelaar. Afellay sẽ khoác chiếc áo số 11 khi chơi cho đội bóng của nước Đức.

Chuyển đến chơi cho Barca từ năm 2011, tiền đạo người Hà Lan đã chơi tổng số 27 trận, 16 tại la Liga, 6 tại Cúp Nhà Vua và 5 tại Champions league. Trong mùa hè vừa qua, Afellay đã tham gia tất cả các trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải và anh đã ghi được một bàn thắng vào lưới của Dinamo Bucarest trong chiến thắng 2-0 của Barca.


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc