Sân Anfield - "Hiểm địa" đối với Man Utd

12:46, 22/09/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù chưa tạo được dấu ấn ở mùa giải này nhưng Liverpool không phải đối thủ dễ dàng với Man Utd. Đặc biệt khi Lữ đoàn đỏ được thi đấu tại Anfield, nơi mà Man Utd chưa từng giành thắng lợi ở 5 cuộc ghé thăm gần nhất. Trong đó có tới 4 lần Quỷ đỏ trắng tay.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ tới làm khách trên sân của Liverpool. Rõ ràng vào thời điểm này Liverpool không có được phong độ tốt nhất. Nhưng điều đó cũng không thể đảm bảo cho "quỷ đỏ" một trận đấu dễ dàng vì sân Anfield vẫn nổi tiếng là nơi đi dễ, khó về với thày trò Sir Alex.

Liverpool - Man Utd: 2-1 (9/2008 - Premier League)

Chuỗi trận đáng thất vọng của Man Utd trong những năm gần đây tại Anfield bắt đầu từ tháng 9/2008. Mặc dù đã có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ 3 của Carlos Tevez nhưng đội bóng của Sir Alex không thể bảo toàn lợi thế.

Pha đá phản lưới nhà của Wes Brown mang về bàn san bằng cách biệt cho Liverpool. Còn Ryan Babel chính là người đã ấn định tỉ số 2-1 ở phút 77 mang về chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Rafael Benitez trước Man Utd tại Premier League kể từ khi nhà cầm quân này cập bến Anfield.

Ảnh minh họa
Ryan Babel mang về 3 điểm cho Liverpool

Liverpool - Man Utd: 2-0 (10/2009 - Premier League)

Hơn 1 năm sau đó, thầy trò Sir Alex tiếp tục phải nếm trái đắng trong chuyến hành quân tới "hiểm địa" Anfield. Tệ hại hơn, ở trận đấu này, Quỷ đỏ còn không thể nổ súng. Hai pha lập công của Fernando Torres và David Ngog là quá đủ để đội bóng thành phố cảng giữ 3 điểm ở lại Anfield. Đây là trận đấu khá căng thẳng bởi đã có 2 chiếc thẻ đỏ được rút ra dành cho Nemanja Vidic và Javier Mascherano.

Liverpool - Man Utd: 3-1 (3/2011 - Premier League)

Ở trận lượt đi mùa giải 2010-11, Liverpool đã nếm thất bại 2-3 tại Old Trafford. Tuy nhiên, ở trận lượt về trên sân nhà Anfield, Lữ đoàn đỏ đã đòi lại món nợ cách đó 6 tháng. Đây là trận đấu tuyệt vời với cá nhân Dirt Kuyt bởi tiền đạo Hà Lan chính là người đã lập hat-trick vào lưới Edwin van der Sar. Bàn thắng muộn màng của Javier Hernandez ở phút bù giờ thứ 2 là không đủ để Man Utd xóa bỏ nỗi ám ảnh Anfield.

Ảnh minh họa
Đêm diễn tuyệt vời của Dirk Kuyt đã chấm dứt hi vọng giành điểm của Man Utd

Liverpool - Man Utd: 1-1 (10/2011 - Premier League)

Man Utd có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải trước khi giành trọn vẹn 5 trận thắng đầu mùa. Nhưng từng ấy là chưa đủ để họ tìm được chiến thắng trong chuyến ghé thăm Anfield. Thậm chí, đội bóng của Sir Alex còn chút nữa phải nếm thất bại nếu không có "thần tài" Javier Hernandez. Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo người Mexico đã tỏa sáng với bàn thắng san bằng cách biệt ở ít phút cuối trận. Trước đó, đội trưởng Steven Gerrard đã mở tỉ số cho Liverpool.

Ảnh minh họa
Kiếm điểm ở Anfield luôn là mục tiêu khó khăn của thầy trò Sir Alex

Liverpool - Man Utd: 2-1 (1/2012 - FA Cup)

Ở mùa giải trước, Man Utd rơi vào thảm cảnh trắng tay và một trong những "kẻ thù" của thầy trò Sir Alex chính là Liverpool. Trong chuyến viếng thăm Anfield ở vòng 4 FA Cup, mối lo ngại của Quỷ đỏ đã xuất hiện sau khi Daniel Agger hạ gục De Gea bằng cú đánh đầu hiểm hóc.

Bàn thắng của Park Ji Sung ở phút 39 là không đủ để đội bóng thành Manchester tránh khỏi thất bại bởi 2 phút trước khi trận đấu kết thúc, Dirk Kuyt đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool, chấm dứt hành trình của thầy trò Sir Alex ở sân chơi số 2 nước Anh.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc