Real Madrid thất bại: Mourinho đối mặt với con số 0

07:58, 17/09/2012
|

(VnMedia)- “Cái tôi có không phải là một đội bóng, có rất ít cầu thủ gắn kết với nhau…”Đó là những lời phát biểu có chút cay đắng của Mourinho về thất bại của Real trước Sevilla.
 
Bi quan sau thất bại trước Sevilla

Trong 3 mùa giải gần đây tại La Liga, cuộc đua song mã giữa Real và Barca nghiễm nhiên được người hâm mộ coi là cốt lõi của bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng sự khác biệt đã đến ở mùa giải 2012-13 năm nay. Real không còn là Real trong khi đó Barca vẫn luôn là Barca. Thất bại trước Sevilla như giọt nước làm tràn ly khiến người hâm mộ thực sự mất niềm tin vào Real Madrid cũng như huấn luyện viên Mourinho phải nghiêm túc hơn trong cách cầm quân của mình. 

Ảnh minh họa

Mourinho cần trở thành nhà cầm quân trên mặt trận...tâm lý của Real

Không ai có thể trách Real về một thế trận trước Sevilla khi các học trò của huấn luyện viên Mourinho có được tỷ lệ giữ bóng lên tới 61,3%. Không ai có thể trách các chân sút của Real khi họ có tới 18 pha sút bóng về phía khung thành thủ môn Palop trong khi Sevilla chỉ có 10 pha dứt điểm. Điều đáng trách là các học trò của huấn luyện viên Mourinho quá thiếu…may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.
 
Liên tiếp những cơ hội được các cầu thủ Real Madrid tạo ra. Từ cú sút phạt đẹp mắt của C.Ronaldo trong hiệp 1 nhưng bị thủ thành Palop xuất sắc cứu thua đến pha dứt điểm hiểm hóc của tân binh Modric đưa bóng đi chạm cột dọc: Tất cả chỉ có thể trách vị thần may mắn không đứng về phía Real. Thêm vào đó là sự nóng vội trong những pha dứt điểm, đặc biệt là cú sút rất ẩu của Higuain trong tình huống đối mặt thủ thành Palop trong hiệp 2. Hiệu ứng “Nỗi buồn C.Ronaldo” tưởng chừng sẽ bị dẹp bỏ nhưng giờ là lúc Mourinho cần nghiêm túc nhìn nhận sự việc một cách sâu sắc hơn.
 
Mourinho cay đắng: “Đây không phải là đội bóng của tôi”

 
Khi phóng viên hỏi tại sao trong hiệp 1 Real lại chơi tồi đến như vậy, Mourinho đã mỉa mai lại người phóng viên: “Chỉ có hiệp 1 thôi sao? Anh đang nhìn nhận theo chiều hướng tốt đẹp đấy”. Trong con mắt của Mourinho, Real đã chơi tồi từ hiệp 1 cho đến những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, “Không có nhiều điều để nói bởi vì tôi không thể làm gì tốt hơn được nữa trong trận đấu này. Sevilla đã chơi tốt bởi vì họ làm tất cả để chiến thắng. Còn với Real, chúng tôi xứng đáng nhận giải thưởng cho một trận đấu…tệ hại”.

Ảnh minh họa

Real Madrid cần nhìn nhận "Nỗi buồn C.Ronaldo" nghiêm túc hơn

Người hâm mộ đang tự hỏi có phải C.Ronaldo là vấn đề cho lối chơi tệ hại của Real hay không. Mourinho đã khẳng định, “Tôi không nghĩ như vậy. Tôi nghĩ trận đấu này không khác biệt so với thất bại trước Getafe ở vòng 3 và nó cũng không khác biệt so với trận đấu trước Granada mà chúng tôi chiến thắng. Chẳng có mối liên quan nào giữa trận đấu và những tin đồn trong 2 tuần gần đây. Bạn phải nhìn nhận vào khía cạnh tinh thần của các cầu thủ”
 
Có lẽ khoảng cách 8 điểm giữa Real và Barca vào lúc này đã khiến Mourinho quay trở lại với thực tại rằng ông cần làm nhà cầm quân trên mặt trận…tâm lý nhiều hơn là trên mặt trận sân cỏ. Mourinho rất muốn làm thay đổi diện mạo của Real nhưng điều đó là rất khó trong tình cảnh hiện nay. "Người duy nhất" còn bức xúc đến nỗi ông muốn thay cả 7 cầu thủ trong hiệp 2 chứ không phải là 2 như ông đã làm.
 
"Một trong những điều mà bóng đá cần thay đổi đó là cho phép thay nhiều cầu thủ hơn nữa. Không thể kết thúc trận đấu hoặc tạo nên đột biến với 3 sự thay đổi người. Tôi không nói Ozil hay Di Maria chơi tệ hơn các cầu thủ khác đã chơi suốt 90 phút. Real thi đấu ở mỗi mùa giải là để cạnh tranh với Barca và không có điều gì đặc biệt hơn. Khi các bạn muốn có buổi họp báo sau trận đấu, tôi muốn nói về bóng đá nhiều hơn nữa bởi Real vào lúc này không phải là Real nữa. Nhưng tôi là huấn luyện viên và trách nhiệm thuộc về tôi".
 
Mourinho có thể coi Real không phải là đội bóng của ông thời điểm này cũng có những lý do khách quan. Real đã chơi tốt duy nhất ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Còn tại La Liga, họ đã chơi khó khăn trong trận hòa gặp Valencia, không chơi tốt trong trận đấu gặp Getafe và cũng trắng tay trong trận gặp Sevilla.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc