Real Madrid hạ gục Man City trong ... 20 phút

03:24, 19/09/2012
|

(VnMedia)- 20 phút cuối cùng của trận đấu thực sự rất hấp dẫn và làm mãn nhãn người hâm mộ với 5 bàn thắng được ghi. Real giành chiến thắng xứng đáng 3-2 trước Man City.

Real Madrid và Man City đều rất quyết tâm cho trận đầu khai màn của mình tại Champions League. Trận đấu này sẽ là cột mốc cho những tham vọng của cả 2 ông lớn của bóng đá châu Âu mùa giải này. Real rất muốn bước lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này sau 10 năm chờ đợi trong khi đó Man City cũng rất muốn có được thành công để chứng minh khả năng của mình không chỉ dừng lại ở chức vô địch ngoại hạng Anh. 

Ảnh minh họa

Nasri phải rời sân ngay từ hiệp 1

Bất ngờ trong đội hình xuất phát của Real Madrid đó là không có sự xuất hiện của Modric và Ozil trong đội hình xuất phát. Huấn luyện viên Mourinho bố trí Essien và Di Maria đã ngay từ đầu. Ở hàng phòng ngự, Varane được đá ngay từ đầu để thay Serigo Ramos. Real Madrid là đội bóng nắm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Đội bóng Man City tỏ ra hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà.
 
Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, C.Ronaldo đã có pha dứt điểm nguy hiểm từ cự ly khoảng 30 mét nhưng bóng đã đi không chính xác. Tiếp tục là cơ hội ngon ăn cho C.Ronaldo ở phút thứ 7 sau khi vượt qua được Kompany, CR7 có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành Hart đã chơi rất cảnh giác.
 
Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, những đòn tấn công của Real Madrid chủ yếu dựa vào những pha dứt điểm của C.Ronaldo và Di Maria từ 2 cánh. Trong khi đó các cầu thủ Man City vẫn chưa có được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Casillas. Ở tuyến giữa của Real vào lúc này chỉ có Di Maria là cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất.
 
Man City đã gặp bất lợi ở phút 36 khi Nasri bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay anh là Kolarop. Man City vẫn hướng tới sự chắc chắn và an toàn. Đấy chính là lý do huấn luyện viên Mancini lựa chọn Kolarop chứa không phải là Aguero.
 
Phút 40 của trận đấu, Di Maria có đường chuyền rất tốt cho Higuain nhưng cú đệm bóng cận thành của tiền đạo Argentina lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Đang có dấu hiệu nôn nóng của các cầu thủ Real trong các pha dứt điểm trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Man City.
 
Kết thúc hiệp 1, cả 2 đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. Man City vẫn đang rất quyết tâm muốn có được 1 điểm tại Bernabeu trong khi đó Real Madrid lại tỏ ra quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới thủ thành Joe Hart. Trong hiệp 1, Tevez và Silva tỏ ra quá đơn độc trên hàng công của Man City. Trong khi đó Real cần phải có được sự tỉnh táo hơn trong những pha dứt điểm trong 45 phút còn lại của trận đấu. Trên trang Web chính thức của UEFA đã có 25% tổng số người dự đoán cho rằng Real Madrid sẽ chiến thắng 2-1 trước Man City.
 
Trong trận đấu này, Man City thực hiện những đường lên bóng dựa vào sức mạnh của Yaya Toure – cầu thủ có được nền tảng thể lực tuyệt vời. Toure vẫn rất đáng sợ với những pha lên bóng từ giữa sân và dứt điểm nguy hiểm bằng chân phải. Muốn khóa chặt khả năng tấn công của Man City, Real Madrid cần vô hiệu Yaya Toure.
 
Dường như những mâu thuẫn trong nội bộ của Real Madrid giữa các cầu thủ và huấn luyện Mourinho đã ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của đội bóng. C.Ronaldo, Higuain và Di Maria đều thi đấu rất tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng khi về với câu lạc bộ, cả 3 cầu thủ đều chơi rất mờ nhạt.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo có bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man City

Phút 60 của trận đấu, Marcelo có cú dứt điểm rất quyết đoán bằng chân trái từ ngoài vòng cấm địa nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Real quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công và huấn luyện viên Mourinho quyết định thay Essien bằng Ozil.
 
Bàn thắng bất ngờ đến với Man City ở phút 69 của trận đấu. Yaya Toure dốc bóng từ giữa sân và chuyền bóng để Dzeko băng xuống thoải mái dứt điểm thành bàn trong tình huống đối mặt với Casillas. 1-0 cho Man City. Real Madrid tấn công nhiều không ghi được bàn thắng và họ đã phải dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Bây giờ Man City lại càng có cớ thể hiện lối đá phòng ngự phản công.
 
Những nỗ lực của Real Madrid cũng đã được đền đáp ở phút 76. Marcelo là người có pha đặt lòng chân phải chuẩn xác, bóng đi chạm vào một hậu vệ của Man City khiến thủ thành Joe Hart không có cơ hội cản phá. Real Madrid cân bằng tỷ số 1-1 đầy xứng đáng. 
 
Nhưng Real tiếp tục bị trừng phạt ở tình huống cố định phút 86. Kolarov là cầu thủ có pha đá phạt chếch bên phía cánh phải. Kolarov đã có pha cứa lòng chân trái hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1. Cuộc rượt đuổi tiếp tục hấp dẫn đến phút chót khi Benzema có được bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 một phút sau đó. Tiền đạo người Pháp đã có pha xoay người và dứt điểm thành công bằng chân phải ở ngay sát vạch 16m50.

Cuối cùng thì C.Ronaldo cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 91. Cú vuốt lòng trong chân phải của CR7 đã khiến thủ thành Joe Hart phải giật mình. 3-2 cho Real Madrid và trận đấu thực sự làm mãn nhãn các cổ động viên trong 20 phút cuối cùng của trận đấu.3-2 nghiêng về phía Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Varane, Pepe, Marcelo, Arbeloa, Khedira (Modric), Alonso, Essien (Ozil), Di Maria, Ronaldo, Higuain (Benzema)
 
Man City: Hart, Maicon (Zabaleta), Kompany, Clichy, Nastasic, Nasri (Kolarop), Javi Garcia, Barry, Silva (Dzeko), Yaya Toure, Tevez.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc