Real Madrid bán C.Ronaldo giá 200 triệu euro!

10:46, 13/09/2012
|

(VnMedia) - Đích thân chủ tịch Perez khẳng định sẽ bán C.Ronaldo để đổi lấy 200 triệu euro, nếu tiền vệ này không thể tìm được tiếng nói chung về vấn đề hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 

Tương lai của C.Ronaldo đang là tâm điểm của báo chí xứ sở bò tót. Mọi chuyện bắt đầu hôm 2/9 khi C.Ronaldo tỏ vẻ không vui dù anh ghi 2 bàn thắng vào lưới CLB Granada, đem về chiến thắng cho “kền kền trắng”.
 
Sau đó tiền vệ này úp mở anh không hài lòng với một số chuyện tại Real Madrid, đồng thời “ra khuyến cáo” những chuyện này cần sớm được thay đổi. Cựu cầu thủ của Man Utd khẳng định, việc anh buồn chán không hề liên quan tới chuyện tiền bạc nhưng không phải ai cũng tin vào phát biểu “củ chuối” của tiền vệ này.
 
Hôm qua (12/9), C.Ronado và 16 đồng đội khác đã trở lại Bernabeu để tập luyện, sau khi hoàn thành nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2014. Ngay lập tức cánh báo chí lại tìm mọi cách tiếp cận tiền vệ  này để làm sáng tỏ những phát biểu gây sốc của anh.
 
Để giải quyết triệt để vấn đề này, tránh những rắc rối và rạn nứt trong quan hệ giữa các cầu thủ, chủ tịch Real Madrid và HLV Mourinho dự kiến sẽ có buổi gặp riêng với C.Ronaldo.
 
Trong cuộc họp này, vấn đề gia hạn hợp đồng mới sẽ được đề cập tới. Dù C.Ronaldo khẳng định anh không bị vấn đề tiền bạc làm rối trí trong những phát biểu của mình nhưng chủ tịch Perez vẫn quyết làm rõ trắng đen.
 
Có tin cho hay ông Perez sẽ giữ chân C.Ronaldo bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm cùng mức lương lên tới 15 triệu euro/năm, đưa tiền vệ này vượt qua mức lương của Zlatan Ibrahimovic (14,5 triêu euro) nhưng vẫn còn kém Eto’o khi “báo đen” nhận được mức lương lên tới 20 triệu euro.
 
Tuy nhiên, việc giúp C.Ronaldo “bằng bạn, bằng bè” sẽ khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn. Lý do là vì Chính phủ Tây Ban Nha mới ban hành biểu thuế thu nhập mới. Theo đó, mức thuế thu nhập với những cầu thủ triệu phú tăng hơn 100%, từ 24% lên 52%.
 
Điều đó đồng nghĩa với việc Real Madrid phải trả riêng cho bản hợp đồng với Ronaldo số tiền lên tới 23 triệu euro/năm, sau khi đã đóng thuế cho Chính phủ.
 
BLĐ Real Madrid cũng tính tới giải pháp dễ thở nếu C.Ronaldo từ chối gia hạn hợp đồng. Giải pháp đó là bán đứt cầu thủ này để kiếm lấy 200 triệu euro. 2 “đại gia” mới nổi là Paris St German và đội bóng Nga Anzhi Makhachkala sẵn sàng bỏ ra số tiền kỷ lục để sở hữu cầu thủ này.
 
Nếu chấp thuận tới một trong hai đội bóng kể trên, C.Ronaldo có thể kiếm được số tiền tương tự như Eto'o (20 triệu euro/năm). Còn với Real Madrid, với số tiền 200 triệu euro, họ thừa sức mang về sân Bernabeu hàng loạt cầu thủ thượng thặng để lấp chỗ trống của C.Ronaldo.


Minh Quang - (Goal, ABC)

Ý kiến bạn đọc