Real gọi, Barca trả lời tại vòng 3 La Liga

03:03, 03/09/2012
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Granada trong khi đó Barca cũng có được 3 điểm sau chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ khó chơi Valencia.
 
Real Madrid 3-0 Granada: Thầy trò huấn luyện viên Mourinho vực dậy tinh thần
 
Bất chấp khởi đầu tệ hại từ đầu mùa giải La Liga, Real Madrid đã đánh bại Barca để lên ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha. Chính nhờ động lực tinh thần đó đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho có được tâm lý thoải mái khi đối đầu với Granada ở vòng 3 La Liga. 3 bàn thắng của Real được ghi do công của C.Ronaldo và Higuain là kết quả tất yếu cho một “quy luật bất thành văn” tại giải La Liga khi cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn chỉ là song mã giữa Real và Barca.
 

Ảnh minh họa

Modric bất ngờ được đá chính ngay từ đầu


Điều quan trọng là  Real đã có được thành công trong số 4 danh hiệu tối đa có thể giành được mùa này (La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua). Điều bất ngờ trong đội hình xuất phát của Real Madrid đó chính là huấn luyện viên Mourinho bất ngờ tung Modric vào sân ngay từ đầu để đá thay Ozil như thường lệ.
 
Real Madrid là đội bóng nắm thế chủ động trong suốt 90 phút của trận đấu. Bàn thắng đầu tiên đến với Real ở phút 26. C.Ronaldo nhận đường tỉa bóng của Callejon bên cánh trái, dù góc rất hẹp nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn tung ngay cú sút thành bàn đánh bại thủ môn Tono.
 
Di Maria đã có đường chuyền rất thông minh cho C.Ronaldo. Anh đã có cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Real. Khi C.Ronaldo tròn 17 điểm khi còn chơi cho Sporting Lisbon, anh đã có cú đúp bàn thắng cũng vào ngày 2/9. Vào lúc này khi C.Ronaldo chơi cho Real và sau 10 năm, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có được cú đúp vào lưới của Granada.
 
C.Ronaldo đã thực sự lấy lại được sự tự tin trong trận đấu ngày hôm nay. Hai bàn này giúp Ronaldo có được 150 bàn thắng trong màu áo Real Madrid sau ba năm có mặt tại sân Bernabeu. Với 150 bàn thắng, hiện Ronaldo đang đứng thứ 10 trong danh sách các vua phá lưới của Real Madrid. Người đang dẫn đầu là Raul với 323 bàn.
 
Bất lợi cho các cầu thủ Granada đó là chiếc thẻ vàng thứ 2 của Gomez ở phút 60 sau pha pha phạm lỗi với C.Ronaldo. Sau pha bóng này, C.Ronaldo đã bị chấn thương nhẹ và huấn luyện viên Mourinho đã quyết định thay anh bằng Higuain. Sau khi vào sân, Higuain đã có pha lập công ở phút 76. Người chuyền bóng cho Higuain là Benzema. Tiền đạo người Pháp đã có pha chuyền bóng như đặt để Higuain đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo Argentina trong 3 trận đấu tại La Liga và chiến thắng 3-0 giành cho các cầu thủ Real Madrid là hoàn toàn xứng đáng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Callejón (Di María), Modric (Özil), Cristiano Ronaldo (Higuaín);  Benzema.
 
Granada: Toño; Nyom, Siqueira, Íñigo López, Borja Gómez; Juanma Ortíz (Torje), Iriney, Mikel Rico, Orellana (Jaime); El Arabi (Mainz), Floro Flores
 
Barcelona 1-0 Valencia: Chiến thắng an toàn cho Barca

Ảnh minh họa

Adriano có pha lập công duy nhất giúp Barca chiến thắng


 Nếu Real có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Granada thì Barca cũng có được chiến thắng…vừa đủ để có được 3 điểm trước đối thủ Valencia – đội bóng đã khiến Real bị cầm hòa hồi đầu mùa giải. Barca là đội bóng chiếm thế chủ động trong 45 phút thi đấu của hiệp 1. Kiểm soát bóng tới 72% và tung ra 8 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng duy nhất của Adriano ghi được ở phút thứ 21. Adriano đã có sút xa tuyệt đẹp từ góc chếch bên trái đưa bóng đi vào góc xa khung thành Valencia.
 
Hiệu quả tấn công của đội chủ nhà không cao khi các cầu thủ đội nhà bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Barca ít nhất phải dẫn 2-0 cho tới lúc này nếu Cesc không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mươi mươi khi đối mặt Diego Alves. 45 phút của hiệp 2 không có gì đáng chú ý khi Barca vẫn là đội bóng nắm thế chủ động nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Real sau 5 vòng đấu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdés; Alves (Jordi Alva), Piqué, Mascherano, Adriano; Cesc (Iniesta), Song, Xavi; Alexis (Busquers), Messi, Pedro.
 
Valencia: Diego Alves; Joao Pereira, Rami, Víctor Ruiz, Cissokho; Albelda (Gago) Tino Costa, Feghouli (Valdez), Guardado (Viera); Soldado , Jonas.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc