Quốc Long bị loại khỏi Đội tuyển, cầu thủ HN T&T bị phạt nặng

21:00, 06/09/2012
|

(VnMedia) - Ban kỉ luật của VFF đã ra các quyết định xử phạt nhóm các cầu thủ HN T&T, riêng hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi danh sách đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

HN T&T nhận cả loạt án phạt

Ban kỷ luật LĐBĐVN đã công bố các Quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại trận chung kết giải bóng đá Cúp Quốc gia Nhựa Hoa Sen 2012. Nội dung như sau:

Phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 2 hai trận kế tiếp ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với ông Trần Tiến Anh - HLV thủ môn CLB bóng đá Hà Nội T&T do vi phạm Điều 60 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB bóng đá Sài Gòn Xuân Thành và CLB bóng đá Hà Nội T&T tại trận Chung kết giải bóng đá Cúp Quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2012, ngày 29/08/2012 trên sân vận động Thống Nhất.

Ảnh minh họa
Với hành vi này, thủ thành Ngọc Tú bị phạt 15 triệu đồng và treo giò 4 trận ở Cup QG

Phạt 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 năm trận kế tiếp ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với cầu thủ Nguyễn Quốc Long (số 22) của CLB bóng đá Hà Nội T&T do vi phạm khoản 1 và 3 Điều 47 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 bốn trận kế tiếp ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với thủ môn Phạm Ngọc Tú (số 16) của CLB bóng đá Hà Nội T&T do vi phạm Điều 40 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Cầu thủ Quốc Long và thủ môn Phạm Ngọc Tú có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo Quy định kỷ luật của LĐBĐVN kể từ ngày nhận được Quyết định kỷ luật.

Phạt kéo dài thời gian đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (số 10) của CLB bóng đá Hà Nội T&T.

Như vậy, nhóm các cầu thủ của HN T&T và cả HLV thủ môn Tiến Anh đều bị phạt khá nặng sau trận đấu Chung kết Cup QG trên sân Thống Nhất. HN T&T đã thiệt đơn thiệt kép còn tổn hại hình ảnh nặng nề ở Cup QG năm nay khi mất bao công sức đá, vào được chung kết thì thua đậm, không đoạt Cup và lại còn phải nhận cả một cơ số án phạt sau trận đấu này.

Quốc Long bị loại khỏi ĐTQG

Sau khi Ban kỷ luật VFF công bố các án phạt đối với những vi phạm tại trận chung kết Cúp QG vừa qua, trong đó có liên quan tới các cầu thủ đang khoác áo ĐTQG tập trung hướng tới AFF Suzuki Cup 2012, lãnh đạo LĐBĐVN đã xem xét kỹ lưỡng lại từng trường hợp và đi đến quyết định đề nghị Tổng cục TDTT thôi không triệu tập cầu thủ Quốc Long trong đợt tập trung này của đội tuyển.

Trong cuộc trao đổi với báo chí trước buổi tập chiều nay của đội tuyển, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, thái độ và hành vi của Quốc Long đối với phóng viên tác nghiệp tại trận chung kết Cúp QG là không thể chấp nhận được đối với một tuyển thủ quốc gia. Vì vậy, LĐBĐVN đã có công văn gửi Tổng cục TDTT đề nghị rút lại quyết định triệu tập vào ĐTQG đối với Quốc Long, trước mắt là trong đợt tập trung này của đội tuyển.

         Ảnh minh họa
         Vừa lên tập được đúng 1 ngày, Quốc Long chính thức bị loại khỏi danh sách ĐTQG

Thừa nhận việc gạt Quốc Long ra khỏi danh sách ĐTQG là cần thiết nhưng Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung vẫn dành những lời chia sẻ đặc biệt đối với hậu vệ này. Ông Nguyễn Lân Trung nói: “Đây sẽ là một bài học lớn đối với Quốc Long trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Tuy nhiên, ở tuổi 24, Long vẫn còn tương lai rộng mở phía trước. Tôi cho rằng, cánh cửa của đội tuyển sẽ vẫn rộng mở để đón sự trở lại của Quốc Long, nhưng điều quan trọng là Quốc Long cần phải ý thức đúng đắn về sai phạm của mình để sửa chữa và có ý thức phấn đấu vươn lên”.

 

Về trường hợp của Văn Quyết, Ngọc Duy, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, LĐBĐVN cũng xem xét rất kỹ lưỡng và nhận thấy rằng hai tuyển thủ này đã có tình huống va chạm với cầu thủ đội bạn khi đang thi đấu trên sân nhưng chưa vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc về đạo đức, do vậy án phạt mà Ban kỷ luật VFF dành cho họ là xác đáng.


HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng hoàn toàn đồng ý với quyết định của VFF, đồng thời cho biết sẽ không triệu tập bổ sung cầu thủ thay thế cho Quốc Long bởi đội tuyển chỉ còn quỹ thời gian 2 ngày nữa là lên đường du đấu tại Malaysia Indonesia .


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc