Oscar lập cú đúp, Chelsea vẫn vuột chiến thắng

06:49, 20/09/2012
|

(VnMedia) - Ngay ở trận đấu đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát, Oscar đã tỏa sáng với 2 cú sút xa hiểm hóc đánh bại Gigi Buffon. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để Chelsea giành trọn 3 điểm trước Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus.
 
Chelsea đã bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở Champions League mùa này với chướng ngại vật vô cùng khó khăn. Đối thủ của họ chính là Juventus, đội bóng đang duy trì chuỗi thành tích 42 trận bất bại tại Serie A. Và ở trận đấu đêm qua, “Lão bà” thành Turin đã thể hiện bản lĩnh đó ngay tại Stamford Bridge cho dù bị dẫn trước tới 2 bàn từ khá sớm.
 
Tham vọng giành chiến thắng đầu tay của thầy trò Roberto Di Matteo thể hiện ngay ở đội hình ra sân khi bộ đôi tân binh Oscar – Hazard được trao cơ hội đá cặp ngay phía sau mũi nhọn Fernando Torres. Trong khi đó, Juve tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge. Bức tường phòng ngự với 3 trung vệ Chiellini – Barzagli và Bonucci sẽ là thử thách thực sự với hàng công The Blues.
 
Trong nhiều mùa bóng vừa qua, Chelsea và Juventus không có nhiều cơ hội gặp nhau. Bởi vậy, không bất ngờ khi cả 2 đội bóng nhập cuộc khá thận trọng. Lợi thế sân nhà giúp Chelsea có đôi chút ưu thế nhưng họ vẫn chưa thể thực hiện những pha phối hợp sắc nét để tiếp cận khung thành Buffon. Trong khi trận đấu đang ở thế giằng co quyết liệt thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số.

Ảnh minh họa
Oscar đã tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Buffon

Nhận bóng từ Eden Hazard, Oscar vượt qua Andrea Pirlo trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, hạ gục Gianluigi Buffon mở tỉ số trận đấu. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ tân binh Brazil sau 3 trận khoác áo The Blues. Không dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, cựu tiền vệ Santos tiếp tục tỏa sáng với pha lập công nâng tỉ số lên 2-0. Từ đường chuyền của Eden Hazard, Oscar xoay người tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng 16m50 buộc Buffon phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
 
Cùng với màn tỏa sáng của Oscar, Chelsea đã có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, họ không thể giữ khoảng cách này trong 45 phút thi đấu đầu tiên. 6 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Arturo Vidal thắp lên hy vọng cho Juventus với cú sút chìm chính xác từ khoảng cách 20m, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn là đội bóng chiếm lĩnh thế trận. Sức ép tấn công đã được đội bóng áo xanh thể hiện ngay ở những phút đầu tiên. Phút 51, Branislav Ivanovic bất ngờ tung cú sút xa từ khoảng cách 23m đưa bóng đi vào góc xa nhưng Buffon đã kịp thời giải nguy. 3 phút sau đó, thủ thành Juve lại xuất sắc cản phá pha đá phạt hàng rào của Frank Lampard.
 
Nhằm lấy lại thế trận trước chủ nhà Chelsea, Juventus đã lần lượt tung bộ đôi Fabio Quagliarella và Mauricio Isla vào sân thay Giovinco và Lichtsteiner. Và chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, Quagliarella đã mang lại sự thay đổi cho các vị khách đến từ Italia. Từ đường chuyền của Claudio Marchisio, Quagliarella phá bẫy việt vị, băng xuống thực hiện cú “xâu kim” với thủ thành Petr Cech, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ảnh minh họa
Juve đã chứng tỏ bản lĩnh ngay tại Stamford Bridge

Nếu may mắn hơn, Juventus còn có thể có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 86 sau khi Fabio Quagliarella xoay người dứt điểm tuyệt đẹp. Đáng tiếc là bóng tìm đến xà ngang khung thành Chelsea. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm, 2 đội đành chấp nhận kết quả hòa 2-2 trong ngày ra quân tại Champions League.
 
Đây là kết quả có phần đáng tiếc với thầy trò Roberto Di Matteo bởi ở trận đấu này, Oscar đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng với 2 bàn thắng. Khả năng sút xa tuyệt vời đã giúp tài năng trẻ Brazil đang dần khẳng định vị trí trong dàn sao The Blues. Tuy nhiên, Juventus đã chứng tỏ vì sao họ là một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất thời điểm này.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng E, Shakhstar Donetsk giành chiến thắng 2-0 trước Nordsjaelland. Kết quả này giúp đại diện Ukraine tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E sau vòng đấu đầu tiên.

Chung cuộc: Chelsea (2-2) Juventus

Ghi bàn: Oscar (31' - 33'), Arturo Vidal (39'), Fabio Quagliarella (81')
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Ramires (Bertrand 69’), Oscar (Mata 75’), Hazard, Torres.

Juventus: Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Lichsteiner (Isla 77’), Marchisio, Pirlo, Asamoah, Vidal, Vucinic (Matri 88’), Giovinco (Quagliarella 75’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc