Những cầu thủ tự tay hủy hoại đời mình

13:41, 11/09/2012
|

(VnMedia) - Không chỉ bóng đá thế giới mà ngay tại V-League cũng từng chứng kiến những bi kịch liên quan tới ma túy mà giới cầu thủ phải trả giá bằng sự nghiệp, thậm chí cả tính mạng của mình.
 
Tiền vệ Molina chết vì sốc thuốc
 
Năm 2010, làng bóng đá V-League thực sự rúng động trước tin tiền vệ Molina của CLB Bình Dương đột tử trong một khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh.

 Ảnh minh họa

 Cầu thủ Molina trước khi đột tử


Khám nghiệm tử thi cho thấy Molina không hề bị bất cứ chấn thương nào. Trên cơ thể cũng không có vết bầm tím. Trên bàn có một gói bột màu trắng dùng dở cùng kim tiêm. Không khó để cơ quan chức năng đưa ra kết luận Molina chết vì sốc thuốc.
 
“Thần chết” HIV/AIDS gọi tên Musisi
 
Lịch sử V-League cũng từng ghi nhận cầu thủ người Pháp Musisi trong quãng thời gian chơi bóng cho đội bóng Đà Nẵng đã thiệt mạng vì căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.
 
Musisi để lại dấu ấn rất tốt ở đội bóng sông Hàn nhờ kỹ năng chơi bóng thượng hạng mà anh từng thể hiện khi thi đấu tại giải League 1, Pháp. Thế nhưng trong một lần trở về quê nhà, Musisi đã không trở lại.
 
Chỉ về sau người ta mới biết Musisi đã “dính” HIV/AIDS và qua đời năm 2005. Có tin cho hay, Musisi cũng từng sử dụng ma túy.
 
Xuân Thành bị bắt tại vũ trường New Century
 
Cầu thủ của Hà Nội ACB đã bị bắt giữ khi trong người đang tàng trữ 10 viên thuốc lắc trong vũ trường New Century (số 10 Tràng Thi, Hà Nội).

 Ảnh minh họa
Xuân Thành đã nếm trải cảm giác bị bỏ rơi trong một thời gian dài


Từ một cầu thủ tài năng, đầy triển vọng và một tương lai tươi sáng phía trước, Xuân Thành bỗng chốc mất tất cả. Anh phải chịu án treo giò 13 tháng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng thời mất suất lên tuyển.
 
Sau này khi được thi đấu trở lại, Xuân Thành tâm sự, thành công quá sớm, tiền bạc rủng rỉnh khiến anh nhanh chóng bị cuốn vào với những cuộc chơi tai hại. Đó là bài học đắt giá khiến Xuân Thành không bao giờ quên.

Trung vệ Huy Hoàng - lái xe trong tình trạng "lơ mơ"

Thông tin cựu tuyển thủ Huy Hoàng bị nghi sử dụng ma túy đang thu hút sự chú ý của dư luận trong những ngày qua. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Sông Lam Nghệ An đã gây tai nạn trên đường phố Thanh Hóa và chỉ dừng lại khi gặp đèn tín hiệu giao thông.

 Ảnh minh họa

 Huy Hoàng trong trạng thái "lơ mơ"


Khi người dân và công an bủy vây chiếc CRV của Huy Hoàng thì phát hiện cầu thủ này có những biểu hiện bất thường, thở dốc, mắt nhắm lim dim, thậm chí còn vỗ tay, uốn éo cơ thể theo tiếng nhạc giống như người phê thuốc.

Dù một mực phủ nhận sử dụng ma túy nhưng chắc chắn hình ảnh khó coi này của Huy Hoàng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của cầu thủ này.
  
Maradona cũng “dính chàm”
 
“Cậu bé vàng” Maradona bị phát hiện sử dụng ma túy tại World Cup 1994 diễn ra trên đất Mỹ. Sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Hy Lạp, huyền thoại bóng đá người Argentina đã có hành động ăn mừng như một kẻ nghiện hút!

 Ảnh minh họa

Nghi ngờ Maradona có dấu hiệu sử dụng cocain, BTC giải đã quyết định lấy mẫu thử đối với cầu thủ này và anh bị phát hiện dương tính với một số chất ma túy bị cấm.
 
Ngay lập tức Maradona bị trục xuất về nước và phải nhận án phạt nặng từ FIFA. Đội tuyển Argentina thiếu Maradona cũng nhanh chóng phải xách vali về nước tại vòng 1/8.
 
Adrian Mutu – tài năng sớm nở, chóng tàn
 
Không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ nổi tiếng người Romania này. Chuyển sang thi đấu cho Chelsea từ CLB Parma với số tiền chuyển nhượng hơn 20 triệu euro.
 
Thế nhưng mới thi đấu được ít trận cho “The Blues”, Mutu bị phát hiện sử dụng ma túy và Chelsea không còn cách nào khác phải loại cầu thủ này khỏi đội bóng. Đội bóng thành London sau đó đã khởi kiện Mutu, yêu cầu Mutu phải hoàn trả số tiền chuyển nhượng vì họ bị mất oan số tiền này khi mua anh.
 
Paul Merson – ngôi sao nghiện ngập của Arsenal
 
Là một cầu thủ tài năng của Arsenal những năm 90 của thế kỷ trước nhưng Paul Merson cũng được biết tới là một người nghiện ma túy, rượu và cờ bạc. Tới khi bị phát hiện sử dụng ma túy và doping trong thi đấu, sự nghiệp của Paul Merson chính thức kết thúc.

 Ảnh minh họa
Merson (phải) tố cáo ông thày đưa doping cho anh sử dụng


Tuy nhiên, sau này cựu cầu thủ của Aston Villa và Portmouths đã tố ngược lại BTC Arsenal mà cụ thể là ông Wenger đã nhiều lần đưa cho anh những viên thuốc có màu đen. Paul Merson lý giải vì quá tin “giáo sư” nên anh không bao giờ hoài nghi và tìm hiểu đó thực chất là loại thuốc gì.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc