MU tìm cách kìm hãm sự bành trướng của Man City!

10:50, 06/09/2012
|

(VnMedia) - Lo ngại sự bành trướng của Man City với hàng loạt bản hợp đồng đắt đỏ, Man Utd đang lên kế hoạch đề nghị BTC giải Premier League cần siết chặt hơn việc kiểm soát tài chính.
 
Hiểu rõ tiềm lực tài chính khổng lồ của đại kình địch Man City, ngay từ tháng 6/2012 “quỷ đỏ” đã kiến nghị lên BTC giải Premier League cần hành động để đem lại sự công bằng trong cuộc chơi tại Ngoại hạng Anh.
 
Theo đó, mỗi đội bóng cần bị kiểm soát việc chi tiêu để tránh đẩy các CLB vào tình cảnh “chạy đua vũ trang” và cuối cùng phải nhận lấy hàng loạt khoản lỗ cuối mùa giải. Dự kiến BTC Premier League sẽ nhóm họp và lấy ý kiến thảo luận trong ngày mai (7/9).
 
Dù mới chỉ đề xuất nhưng “ý tưởng” của Man Utd đã nhận được sự đồng ý của không ít đội bóng. Mới đây chủ tịch Dave Whelan của Wigan đã công khai tán thành việc làm này.
 
“Đây là đề xuất của Man Utd và tôi nghĩa Man City sẽ không thích thú lắm với việc kiểm soát này. Tuy nhiên, đó là việc làm cần thiết để tránh tình trạng các CLB tiêu nhiều hơn kiếm được. Chúng ta có thể thấy trường hợp điển hình ở đây là CLB Portmiuth”, ông Dave Whelan nói.
 
Chiếu theo đề xuất của Man Utd thì biện pháp này cũng tương tự như quy định công bằng tài chính của UEFA, buộc các đội bóng phải tuân thủ việc chi tiêu chặt chẽ hoặc đối mặt với án phạt.
 
Ở mùa giải 2010-2011, Man City là đội bóng lỗ nhiều nhất với 197 triệu bảng. Đây cũng là số tiền lỗ kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh. Các đội bóng như Chelsea và Liverpool cũng ngậm đắng, nuốt cay với số tiền lỗ lên tới 68 và 49 triệu bảng ở mùa giải đó.
 
Tất nhiên, đối với tiềm lực tài chính khổng lồ của Man City, số tiền 197 triệu bảng chẳng là gì. Điều đó được thể hiện qua việc “The Citizens” không ngại ngần tiếp tục mua sắm hàng loạt cầu thủ đắt đỏ. Thậm chí ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Man City tiếp tục đem về Javi Garcia với giá 24 triệu bảng. Ngoài ra Man City còn sẵn sàng bỏ ra tới 95 triệu bảng để mua C.Ronaldo nếu Real Madrid chấp nhận bán tiền vệ này. Bản thân MU cũng bỏ ra tới 54 triệu bảng để tăng cường cho đội bóng trước mùa giải.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc