Milan hòa thất vọng, Arsenal ngược dòng trên đất Pháp

05:06, 19/09/2012
|

(VnMedia) - Thêm một lần nữa ở mùa giải này, AC Milan không thể giành chiến thắng trên sân nhà cho dù đối thủ của họ chỉ là Anderlecht. Còn tại La Mosson, thầy trò Arsene Wenger đã có chiến thắng đầu tay với cuộc lội ngược dòng trước Montpellier.
 
“Ma ám” sân San Siro
 
Thầy trò Max Allegri đang có sự khởi đầu vô cùng tệ hại ở mùa giải năm nay. Trong 3 trận đấu đầu tiên tại Serie A, họ để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Đó là thực tại đã 82 năm qua, đoàn quân áo đỏ - đen chưa phải nếm trải. Điều đáng nói là kể từ khi sân San Siro chuyển sang sử dụng mặt cỏ nhân tạo, 2 đội bóng thành Milan chưa thể ca khúc khải hoàn.
 
Hiện tượng “ma ám” trên tiếp tục lan rộng ra cả sân chơi Champions League khi ở trận đấu đêm qua, AC Milan đã bị Anderlecht cầm hòa trên sân nhà. Thực tế thì ngay những phút đầu tiên của trận đấu, các vị khách nước Bỉ đã tạo ra những sóng gió về phía khung thành Christian Abbiati. Phải tới phút 15, Milan mới có cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Antonini trong vòng cấm lại đi không chính xác.
 
Tình huống này giúp Rossoneri lấy lại thế trận. Ngay ít phút sau đó, đội bóng của Max Allegri tạo ra 2 cơ hội. Phút 16, Antonio Nocerino mở bóng rất đẹp cho Giampaolo Pazzini nhưng tiền đạo này lại không thể dứt điểm. 2 phút sau đó, Mathieu Flamini lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi bị thủ thành Proto cản phá. Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, Anderlecht đã chứng tỏ họ là đối thủ không hề dễ chơi. Thậm chí, đội bóng này còn có thời gian kiểm soát bóng lên tới 52%, vượt qua cả chủ nhà Milan.

Ảnh minh họa
Sân San Siro chưa mang lại chiến thắng cho Milan ở mùa giải này

Bước sang hiệp 2, AC Milan vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng Bỉ. Sau 1 hiệp đấu thất vọng, Kevin Prince Boateng đã phải rời sân nhường chỗ cho Stephan El Shaarawy. Ngay lập tức, tiền đạo người Italia đã tạo nên pha tấn công sóng gió về phía khung thành Anderlecht. Đáng tiếc là cú đánh đầu chính xác của anh đã bị thủ thành Proto xuất sắc cản phá.
 
Trong thời gian còn lại của trận đấu, Max Allegri còn tung vào sân 2 gương mặt mới là Yepes và Constant nhưng lối chơi của Rossoneri vẫn không được cải thiện. Kết quả là họ bị Anderlecht cầm chân trong trận hòa tẻ nhạt 0-0. Như vậy, kể từ khi sân San Siro chuyển sang sử dụng mặt cỏ nhân tạo, Milan vẫn chưa một lần biết mùi chiến thắng! Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, trên sân nhà, Malaga đã xuất sắc hạ gục Zenit với tỉ số 3-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu.
 
Đội hình thi đấu
 
Milan: Abbiati; De Sciglio, Mexes, Bonera (Yepes 74’), Antonini; Nocerino, De Jong, Flamini; Boateng (El Shaarawy 60’), Emanuelson (Constant 78’); Pazzini.
 
Anderlecht: Proto; Deschacht, Nuytinck, Kouyate (Praet 79’), Wasilewski; Biglia, Klejstan, Gillet; Kanu (Yakovenko 89’); Mbokani, Bruno (Juhász 78’).
 
Pháo thủ ngược dòng trên đất Pháp
 
Sau 2 trận ra quân thất vọng, Arsenal đã bắt đầu hòa nhập với dàn cầu thủ mới. 2 chiến thắng ấn tượng trước Liverpool và Southampton là đủ để Arsene Wenger và các học trò tự tin trước chuyến hành quân tới Montpellier tham dự trận khai màn Champions League. Với bản lĩnh và kinh nghiệm già dơ, đội bóng nước Anh đã có được 3 điểm đầu tay chỉ trong vòng 20 phút hiệp 1.
 
Mặc dù không được đánh giá cao nhưng Montpellier đã gây rất nhiều khó khăn cho các vị khách đến từ London. Khi đoàn quân áo đỏ chưa kịp định hình lối chơi tại La Mosson thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 8, trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen phạm lỗi với Belhanda trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại tặng đội chủ nhà 1 quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Belhanda dễ dàng đánh bại thủ thành Mannone bằng pha sục bóng panenka.
 
Bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng đó lại là thời điểm Arsenal chứng tỏ kinh nghiệm và bản lĩnh trước Nhà ĐKVĐ Ligue 1. Chỉ 8 phút sau, Pháo thủ London đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Pha phối hợp ngẫu hứng của bộ 3 Diaby, Cazorla và Giroud đã mang lại cơ hội rõ rệt cho Lukas Podolski. Trong thế đối mặt với khung thành Montpellier, tiền đạo người Đức không bỏ lỡ cơ hội, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ảnh minh họa
Lukas Podolski mang về bàn gỡ hòa cho Arsenal

Không dừng lại ở đó, Arsenal tiếp tục bùng nổ trong tấn công và có bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ 2 phút sau đó. Gervinho là người khơi mào pha tấn công, và anh cũng là người dứt điểm cuối cùng sau đường căng ngang "hoàn hảo" của Jenkinson. Bàn thắng này khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn.
 
Không chấp nhận thất bại, Montpellier đẩy cao đội hình tấn công. Phút 30, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mannone, Camara đã có thể cân bằng tỉ số cho Nhà ĐKVĐ nước Pháp. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục giữ vững thế trận hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 47, sai lầm của Diaby trong vòng cấm chút nữa phải trả giá nếu Cabella dứt điểm chính xác hơn sau khi đoạt được bóng.
 
Chưa đầy 10 phút sau đó, khung thành Arsenal lại trải qua 1 pha sóng gió khác. Từ khoảng cách gần 20 mét, Cabella bấm bóng tinh tế. Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Mannone nhưng lại dội xà ngang trong sự nuối tiếc của các cầu thủ Montpellier. Trong khi đội chủ nhà chưa thể có bàn thắng thứ 2 thì Arsenal cũng bỏ lỡ 1 cơ hội đáng tiếc ở phút 57 khi Santi Cazorla dứt điểm đúng vị trí của thủ thành Jourdren.
 
Trong khoảng thời gian còn lại, cho dù tạo ra nhiều pha uy hiếp nguy hiểm nhưng Montpellier không thể một lần đánh bại Mannone. Với thất bại 1-2, Nhà ĐKVĐ nước Pháp tạm thời xếp thứ 3 bảng B cùng với Olympiakos, đội bóng đã thất thủ 1-2 trên sân nhà trước đại diện Đức, Schalke 04.
 
Đội hình thi đấu
 
Montpellier: Jourdren - Bocaly, Yanga M'Biwa, Hilton, Bedimo – Estrada (Herrera 78’), Saihi, Belhanda, Cabella – Mounier (Aït-Fana 68’), Camara (Stambouli 78’). 
 
Arsenal: Mannone - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Diaby, Arteta - Gervinho, Cazorla (Coquelin 90’), Podolski (Walcott 90’) – Giroud (Ramsey 76’).
 
Kết quả lượt trận đêm qua
 
Dinamo Zagreb (0-2) FC Porto
PSG (4-1) Dinamo Kiev
Olympiakos (1-2) Schalke 04
Montpellier (1-2) Arsenal
Malaga (3-0) Zenit St Petersburg
AC Milan (0-0) Anderlecht
Real Madrid (3-2) Man City
Dortmund (1-0) Ajax Amsterdam


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc