Man Utd xóa dớp Anfield: Khi "Quỷ" vẫn ... đỏ!

20:28, 24/09/2012
|

(VnMedia) - Liverpool đã có một trận đấu tuyệt vời trước Man Utd nếu không có những quyết định thiếu thuyết phục của trọng tài Mark Halsey. Đó cũng là vận may để thầy trò Sir Alex xóa tan cái dớp 1742 ngày không thắng trên sân Anfield.

Sức sống từ Hillsborough

Thêm một lần nữa ở mùa giải này, Liverpool không thể giành chiến thắng. Và cũng thêm một lần nữa Brendan Rodgers phải đối mặt với búa rìu dư luận ở thành phố cảng. Chuỗi 1742 ngày bất bại của Lữ đoàn đỏ trước Man Utd ở Anfield đã kết thúc sau thất bại có phần cay đắng và nuối tiếc! Nhưng thực tế là Liverpool đã có một trận đấu đầy bản lĩnh trước kẻ thù số 1 của họ ở đảo quốc Sương mù.

Buổi lễ tưởng niệm và "minh oan" cho 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough đã diễn ra cực kỳ xúc động. Patrice Evra và Luis Suarez lần đầu tiên bắt tay nhau sau vụ phân biệt chủng tộc hồi tháng 10 năm ngoái. Và dường như tinh thần Hillsborough bất diệt ấy đã lan truyền vào huyết quản của mọi chàng trai áo đỏ. Lần đầu tiên ở mùa giải này này, người ta được chứng kiến một Liverpool không biết sợ hãi và chơi cực chuẩn theo ý đồ chiến thuật của HLV Brendan Rodgers.

Ảnh minh họa
Đội trưởng Steven Gerrard mang về bàn mở tỉ số cho Liverpool

Đội trưởng Steven Gerrard đã trở thành đầu tàu tiên phong cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trước các vị khách thành Manchester. Sức chiến đấu của Gerrard nhanh chóng lan tỏa lên đôi chân các đồng đội, tạo nên những đợt sóng liên tiếp về khung thành Anders Lindergaard. Có thời điểm gần như toàn bộ các cầu thủ áo đỏ đã tràn sang phần sân đối phương để vây hãm. Tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội cũng khiến cho số lần uy hiếp khung thành tăng lên đến chóng mặt.

Ngay cả khi mất người (Jonjo Shelvey nhận thẻ đỏ ở phút 39), Liverpool vẫn không từ bỏ lối chơi tấn công. Bản lĩnh của Lữ đoàn đỏ lên tới đỉnh điểm khi Steven Gerrard chứng tỏ vai trò thủ lĩnh bằng cú vô lê chìm mở tỉ số trận đấu ở đầu hiệp 2. Có cảm giác rằng trong trận đấu này, đội bóng của Brendan Rodgers nhận được sự "tiếp viện" của bóng dáng 96 nạn nhân của thảm họa đã xảy ra cách đây 23 năm...

Khi "Quỷ" vẫn ... đỏ

Nhưng Rodgers và các học trò nên nhớ rằng, một trái tim nóng luôn cần một cái đầu lạnh. Họ sẽ trải qua 90 phút xuất sắc nhất kể từ đầu mùa giải nếu không có những sai lầm đáng tiếc. Đầu tiên chính là pha vào bóng thiếu kinh nghiệm của tiền vệ trẻ Jonjo Shelvey, người hùng của Liverpool trong trận thắng Young Boys 5-3 hồi giữa tuần. Đó có thể coi là bước ngoặt làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Brendan Rodgers buộc phải hi sinh mũi công Fabio Borini để gia cố tuyến giữa bằng Susa.

Với thế trận 10 người, Liverpool không thể duy trì lối chơi tấn công thường xuyên và liên tục như hiệp đấu thứ nhất. Thậm chí, có những thời điểm họ còn bị đối phương lấn lướt. Trong bối cảnh đó, bàn thắng của Gerrard cũng chỉ giúp Lữ đoàn đỏ mơ mộng về khả năng giữ 3 điểm ở lại Anfield.

Chiếc thẻ đỏ của Jonjo Shelvey cũng là điều may mắn với thầy trò Sir Alex. Bởi kể từ sau thời điểm đó, Man Utd đã có thể tự tin thi triển lối chơi tấn công và hệ quả là họ có bàn gỡ hòa do công của Rafael. Khi hàng công bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2 thì họ lại được hưởng "món quà" từ trọng tài Mark Halsey. Pha phạm lỗi không rõ ràng của Glen Johnson với Antonio Valencia trong vòng cấm đã mang lại cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Robin Van Persie! Tiền đạo Hà Lan đã thành công, chấm dứt chuỗi 3 quả penalty hỏng ăn của Man Utd kể từ đầu mùa giải.

Ảnh minh họa
Bản lĩnh và may mắn đã giúp Man Utd giành chiến thắng tại Anfield

Chính Ryan Giggs cũng phải thừa nhận Man Utd đã gặp quá nhiều may mắn trên đất Anfield. Còn với Rodgers, tất nhiên vị HLV này kịch liệt lên án quyết định của trọng tài Mark Halsey "Nếu Shelvey lĩnh thẻ đỏ thì Evans cũng phải nhận hình phạt tương tự. Tôi không hiểu tại sao Valencia lại có thể ngã. Đó không thể là quả phạt 11m".

Sau gần 5 năm năm, Liverpool mới để thua Man Utd trên sân nhà Anfield. Đó là kết quả có phần đáng tiếc với đội bóng thành phố cảng bởi họ đã có một trận đấu xuất sắc nhất kể từ đầu mùa giải. Cũng phải nói rằng, ngày hôm qua Liverpool chơi với tinh thần cao đến bao nhiêu, thì Man Utd lại lạnh lùng và bản lĩnh đến bấy nhiêu.

Đã rất rất lâu rồi người ta mới lại chứng kiến một Rio Ferdinand xuất sắc đến vậy. Một con đê chắn sóng thực thụ được tạo nên trước khung thành của thủ môn Lindegaard. Bất luận những pha uy hiếp đến từ khả năng xuyên phá của Suarez hay treo bóng của các tiền vệ biên, Rio bình tĩnh phán đoán và triệt tiêu gần như tất cả. Và trong 1 ngày may mắn cùng trọng tài Mark Halsey, họ đã xóa tan cái dớp 1742 ngày không thắng trên đất Anfield. Đó vẫn sẽ là nỗi đau còn ám ảnh thầy trò Rogers trong thời gian dài...


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc