Man Utd – Wigan đêm nay: Chủ nhà rửa hận

06:57, 15/09/2012
|

(VnMedia)Trận thua cuối mùa giải năm trước Wigan kéo theo loạt trận xuống dốc của Man Utd và đó là nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” đánh mất ngôi vô địch vào tay Man City. Đêm nay, đoàn quân HLV Ferguson quyết tâm rửa hận khi đón tiếp Wigan tại Old Trafford.

Ảnh minh họa

                                              Liệu Man Utd sẽ giành 3 điểm tại Old Trafford?

Man Utd đang ở trong hoàn cảnh khá khó khăn khi Old Trafford trở thành “bệnh viện” với nhiều trụ cột bị chấn thương. Tuy nhiên, với lực lượng hiện có trong tay thì HLV Ferguson vẫn đủ kiếm điểm trước “đàn em” Wigan trong trận đấu đêm nay.

Hiện tại, hàng công của Man Utd gặp bất lợi về lực lượng khi Van Persie vừa bị chấn thương khi làm nhiệm vụ với tuyển Hà Lan. Cho dù HLV Luis Van Gaal tuyên bố Van Persie chỉ bị chấn thương nhẹ và nghỉ ngơi vài ngày là có thể thi đấu nhưng khả năng chân sút người Hà Lan ra sân đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ.

Tin vui nho nhỏ là Wayne Rooney đã sớm bình phục hơn dự kiến ban đầu và tập luyện cùng đồng đội trong những ngày qua. Nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ sử dụng Wayne Rooney bù vào việc Van Persie vắng mặt và tiền đạo người Anh sẽ chơi ngay sau vị trí của tiền đạo cắm Danny Wellbeck. Trong trường hợp Wayne Rooney vẫn chưa thể thi đấu, HLV Ferguson sẽ bố trí cặp tiền đạo Javier Hernandez và Wellbeck lĩnh trọng trách ghi bàn cho “Quỷ đỏ”.

Tuyến giữa là nơi Sir Alex khá lo lắng sau khi Kagawa bị chấn thương khi trở về làm nhiệm vụ ở đội tuyển Nhật Bản. Thiếu tiền vệ người Nhật – một nhân tốt khá quan trọng trong đội hình “Quỷ đỏ” kể từ đầu mùa giải, HLV Ferguson sẽ phải thay đổi lại đội hình. Cũng may, Darren Fletcher đã kịp thời trở lại sau khi phẫu thuật chữa trị viêm đại tràng thành công để bổ sung cho thiếu hụt ở khu vực giữa sân.

Nơi đau đầu nhất của chiến lược gia người Scotland chính là hàng phòng ngư. Trải qua 3 vòng đấu, Man Utd thủng lưới tới 5 bàn thắng và ngay cả tân binh như Southampton cũng đủ sức dội vào lưới “Quỷ đỏ” 2 bàn. Đã vậy, hàng thủ của Man Utd còn đón nhận thêm “thương binh” Phil Jones và trước đó là Smalling, J.Evan…

Cũng may, Wigan không phải là đội bóng có sở trường tấn công mạnh mẽ nên HLV Ferguson vẫn có thể xoay xở chắp vá hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của trung vệ Vidic. Ngoài ra, trung vệ Rio Ferdinand nhiều khả năng sẽ ra sân đêm nay khi kịp bình phục chấn thương. Được chơi trên sân nhà, Man Utd sẽ tấn công phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng tạo lợi thế trước đội khách.

Trong khi đó, phía Wigan cũng đang quyết tâm kiếm điểm trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford vào cuối tuần này. Đứng ở vị trí thứ 9 sau 3 loạt trận, đoàn quân HLV Robert Martinez cũng đang cho thấy họ thi đấu vào “phom” kể từ đầu mùa giải.

Wigan không có ngôi sao đáng giá trong đội hình nhưng bù lại họ có “thuyền trưởng” Martinez giỏi lèo lái. Năm ngoái, chính vị HLV này đã đưa Wigan thực hiện màn đào thoát ngoạn mục để tiếp tục ở lại đấu trường Premier League.

Chơi trên sân Old Trafford, chắc chắn HLV Martinez sẽ cho các học trò chủ động phòng ngự phản công, rình rập và chờ đợi cơ hội. Khi chủ nhà Man Utd mải mê tấn công tìm kiếm bàn thắng, Wigan sẽ thực hiện những đợt phản công nhanh, đưa bóng lên phía trên cho Di Santo và Maloney tận dụng dứt điểm.

Mặc dù rất muốn “đè bẹp” Wigan để rửa hận nhưng chủ nhà Man Utd cũng cần giải quyết tốt việc hạn chế những đợt lên bóng nhanh từ phía đội khách bởi hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” vẫn chưa thực sự thi đấu chắc chắn. Chờ xem Man Utd có thể phục hận hay Wigan lại tiếp tục khiến họ nếm “trái đắng”.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Nani, Hernandez, Welbeck

Wigan: Al-Habsi, Alcaraz, Caldwell, Ramis, Boyce, McCarthy, McArthur, Figueroa, Kone, Di Santo, Maloney

21h00 ngày 15-9, SVĐ Emirates, Arsenal – Southampton: “Pháo thủ” thăng hoa?

Arsenal vẫn đang bất bại tại giải Ngoại hạng Anh (2 hòa và 1 thắng). Tuy nhiên không vì thế mà HLV Wenger bớt đi lo lắng bởi trận thắng Liverpool vòng đấu trước chỉ là sự tỏa sáng của các cá nhân như Podolski và Cazorla.

The Gunners vẫn chưa thực sự bắt nhịp với guồng máy vận hành trơn tru. Một số cầu thủ trong đội hinh Arsenal đang tỏ ra chơi đuối sức dù thời điểm lịch thi đấu dày đặc vẫn chưa tới. Đón tiếp tân binh Southampton trên sân nhà Emirates, các CĐV Arsenal tin tưởng đoàn quân HLV Wenger sẽ tiếp tục giành chiến thắng để chuẩn bị bước vào loạt trận khó khăn tại Champions League tuần tới.

Lo lắng lớn nhất của “giáo sư” Wenger trước trận đấu này là khả năng ra sân của tiền vệ Diaby – cầu thủ chơi rất nổi bật kề từ đầu mùa giải. Chấn thương khi làm nhiệm vụ với tuyển Pháp giữa tuần qua có thể khiến Diaby vắng mặt trong trận đấu đêm nay và tuyến giữa của The Gunners sẽ mất đi khá nhiều sức mạnh.

Arsenal sẽ chơi phủ đầu Southampton trước khi đội khách kịp chấn chỉnh đội hình, đó là điều chắc chắn. Bởi HLV Wenger hiểu rằng chỉ có bàn thắng sớm mới giúp các học trò trẻ của ông nhanh chóng khai thông bế tắc và đẩy cao tinh thần hưng phấn hơn, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Emirates.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Sczcesny, Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Arteta, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Giroud, Podolski

Southampton: K Davis, Clyne, Hooiveld, Fonte, Fox, Schneiderlin, S. Davis, Ward-Prowse, Puncheon, Lambert, Lallana


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc