Man Utd dựng tượng Sir Alex tại Old Trafford

19:07, 14/09/2012
|

(VnMedia) - Đáp lại những cống hiến của Sir Alex, BLĐ Man Utd đã lên kế hoạch dựng một bức tượng đồng cao 3m của nhà cầm quân này tại SVĐ Old Trafford.
 
Theo tiết lộ của tờ Manchester Evening News, bức tượng đồng này sẽ có chiều cao 3m, được đặt ngay trước cửa khán đài mang tên ông - Sir Alex Ferguson. Ở mùa giải trước, BLĐ Man Utd đã ủy thác nhiệm vụ này cho nhà điêu khắc nổi tiếng người Scotland, Philip Jackson.
 
Nhà điêu khắc này chính là tác giả của bức tượng nổi tiếng về Nữ hoàng Elisabeth đặt tại Geneva (Thụy Sỹ). Đó là lý do người hâm mộ tin tưởng bức tượng của Sir Alex chắc chắn sẽ có giá trị về mặt nghệ thuật và sớm trở thành một trong những biểu tượng của thành phố công nghiệp nước Anh.
 
“Chúng tôi tin rằng bức tượng này sẽ là công trình hoàn hảo bởi đó được thiết kế bởi 1 trong những nhà điêu khắc hàng đầu. Đó cũng là cách mà chúng tôi muốn ghi lại dấu ấn của Sir Alex sau 25 năm gắn bó cùng đội bóng”, phát ngôn viên của Man Utd chia sẻ trên Manchester Evening News.
 
Công trình này đã được thông qua và chỉ còn chờ đợi sự nhất trí của Hội đồng thành phố Manchester. Đội chủ sân Old Trafford sẽ nhận được câu trả lời của cơ quan chức năng vào cuối tháng 9 này.
 
Alex Fergusons sẽ là người thứ 5 có được vinh dự này. Trước đó, từng có 4 người được dựng tượng ở sân Old Trafford, đó là Sir Matt Busby, George Best, Denis Law và Bobby Charlton.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc