Man Utd, Arsenal cùng chiến thắng

06:46, 27/09/2012
|

(VnMedia) - Đã không có bất ngờ xảy ra khi Man Utd đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1 trên sân Old Trafford để vượt qua vòng 3 Cúp liên đoàn Anh. Trong khi đó, Arsenal cũng đè bẹp Coventry với tỷ số 6-1.

Tuyên bố không “buông” Cúp liên đoàn Anh (League Cup) của HLV Ferguson đã được thể hiện thông qua hành động tung ra sân đội hình gồm nhiều trụ cột đón tiếp Newcastle trên sân nhà Old Traffod tại vòng 3 diễn ra đêm qua.
 
Trong trận đấu này, tiền đạo Wayne Rooney đã trở lại sau thời gian chữa trị chấn thương và góp mặt trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Sir Alex đã cho cặp tiền đạo Javier Hernandez và Danny Welbeck ra sân ngay từ đầu trận đấu.

Bên phía đội khách Newcastle, HLV Alan Pardew cũng quyết định mang tới Old Trafford đội hình mạnh nhất của “chích chòe” nhằm giành chiến thắng sau hơn 40 năm chưa từng nếm hương vị chiến thắng ở nơi này. 

Ảnh minh họa

                          Bộ đôi Anderson và Cleverley đã giúp Man Utd đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, với đội hình mạnh và lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Ferguson đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Đội khách Newcastle đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 25 khi cầu thủ Ameobi thực hiện đường chuyển chính xác cho Gosling. Đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng của Gosling lại không thể chiến thắng thủ thành De Gea.
 
Phút thứ 35, “Quỷ đỏ” đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khá đáng tiếc. Vừa trở lại sau chấn thương, Wayne Rooney thể hiện phong độ khá tốt khi có đường chuyền thông minh tạo điều kiện cho Welbeck băng xuống dứt điểm. Cú sút của Welbeck tuy hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ thành Rob Elliot.

Phút thứ 36, tiền vệ Tom Cleverley đã băng xuống dứt điểm ngay trong khu vực 16m50 sau khi nhận đường chuyền của Rooney. Đáng tiếc, cú sút của cầu thủ người Anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Chơi ép sân và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, cuối cùng Man Utd đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 44, tiền vệ Anderson đã tung ra cú sút từ khoảng cách hơn 25m. Bóng găm vào góc xa khung thành khiến thủ môn Elliot dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.
 
Bàn thắng của Anderson đã khép lại 45 phút thi đấu khá thành công của chủ nhà Man Utd.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Newcastle quyết định đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Đán được ý đồ của “chích chòe”, đoàn quân HLV Ferguson lập tức sử dụng những đợt lên bóng nhanh ở hai biên và gia tăng sức ép khiến đội khách thường xuyên phải lui về bảo vệ khung thành thủ môn Elliot.
 
Phút thứ 58, tiền vệ trẻ Celverley đã ghi tên mình trên bảng điện tử sau pha dứt điểm đầy uy lực hạu gục thủ thành Elliot để nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ” Man Utd. Bàn thắng của Cleverley là kết quả của pha lên bóng mẫu mực cũng như khả năng phối hợp nhuần nhuyễn của các học trò HLV Ferguson.

Đội hình thi đấu:
 
Man Utd: De Gea, Vermijl, M Keane, Wootton, Buttner, Fletcher, Cleverley, Anderson, Rooney, Welbeck, Hernandez
 
Newcastle: Rob Elliot, Perch, Williamson, Coloccini, Tavernier; Obertan, Tiote, Gosling, Marveaux; Vuckic; Shola Ameobia
 
Ghi bàn: Anderson (44'), Cleverley (58'), Cisse (62')

* Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra cùng thời điểm, Arsenal đã “hủy diệt” Coventry City trên sân nhà Emirates với tỷ số 6-1.
 
Với thực lực và đẳng cấp vượt trội, The Gunners đã nhanh chóng áp đặt lối chơi lên đội khách Coventry City. Tấn công và chơi ép sân ngay từ đầu nhưng phải đến phút thứ 39, Arsenal mới có bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của cầu thủ Giroud. Tân binh của Arsenal mùa này đã có bàn thắng đầu tiên của riêng mình bằng pha dứt điểm hoàn hảo.
 
Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục duy trì thế chủ động trước đội khách Coventry. Phút thứ 57, cầu thủ trẻ Oxlade-Chamberlain đã có pha dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt  cho The Gunners. Chỉ sau đó đúng 3 phút, tiền vệ người Nga Arshavin có pha xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-0.
 
Đến lúc này, cục diện trận đấu đã được an bài khi Arsenal hoàn toàn kiểm soát thế trận. Phút thứ 73, Theo Walcott đã có bàn thắng cho riêng mình sau khi nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm gọn gang.
 
Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của đội khách chỉ được đền đáp ở phút thứ 78 nhờ công của cầu thủ C.Ball. Và thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục khiến lưới của Coventry rung lên 2 lần khi Miquel và Theo Walcott lần lượt lập công ở phút thứ 79 và 90.
 
Kết thúc trận đấu, đoàn quân HLV Wenger đã đánh bại Coventry City với tỷ số đậm đà 6-1 để giành quyền lọt vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh năm nay.

Kết quả vòng 3 Cúp liên đoàn Anh
 
Arsenal            6 - 1     Coventry C.

Carlisle U.        0 - 3     Tottenham H.

Man Utd          2 - 1     Newcastle U.

Norwich C.      1 - 0     Doncaster R.

QPR                2 - 3    Reading

West Brom       1 - 2     Liverpool


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc