Man Utd 2 – 3 Tottenham: Man Utd nhận “trái đắng” tại Old Trafford

23:28, 29/09/2012
|

(VnMedia)Có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, đội khách Tottenham đã chơi bóng đầy hung phấn trên sân Old Trafford và đánh bại Man Utd với tỷ số 3-2 sau trận cầu hấp dẫn, kịch tính.

Trái với những dự đoán ban đầu, trong trận đấu hôm nay HLV Ferguson đã không cho Wayne Rooney ra sân từ đầu để đá cặp cùng Van Persie. Trên hàng công của Man Utd, tiền đạo người Hà Lan là cầu thủ chơi cao nhất.

Ở khu trung tuyến, Sir Alex đã bố trí hàng tiền vệ 5 người gồm: M.Carrick và Paul Scholes chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm có nhiệm vụ thu hồi bóng cũng như đánh chặn từ xa. Phía trên là tiền vệ Kagawa đóng vai trò thiết kế và dẫn dắt lối chơi. Hai bên cánh là sự góp mặt của Ryan Giggs và Luis Nani nhằm giúp những đợt tấn công biên của “Quỷ đỏ” biến hóa hơn.

Bên phía đội khách Tottenham, HLV Villas – Boas cũng mang tới sân Old Trafford đội hình mạnh nhất nhằm giành kết quả khả quan. Tottenham chưa ca khúc khải hoàn mỗi lần ghé thăm Old Trafford kể từ năm 2006 với 10 lần thất bại.

Ảnh minh họa

                                             Tottenham đã ca khúc khải hoàn rời Old Trafford.

Trận đấu đã diễn ra với nhịp độ rất nhanh ngay khi trọng tài Foy cất tiếng còi khai cuộc. Ở đợt lên bóng đầu tiên, đội khách Tottenham bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ Jan Vertonghen trong tình huống lên tham gia tấn công đã dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Lindegaard. Tỷ số là 1-0 cho Tottenham.

Bất ngờ bị thủng lưới, chủ nhà Mna Utd đã buộc phải tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 11, Luis Nani đã có pha xâm nhập vòng cấm khá nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm do Caulker đã kịp thời lui về can thiệp.

Kể từ đầu trận đấu, hàng tiền vệ của Tottenham đã chơi khá tốt khi kiểm soát bóng vượt trội so với chủ nhà Man Utd (62% so với 38% của “Quỷ đỏ”). Hơn nữa, chính là hàng tiền vệ của Tottenham đã mang lại sự khác biệt ở hiệp 1.

Phút thứ 31, sau pha phối hợp bật tường đánh thẳng vào trung lộ, tiền vệ Gareth Bale đã tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Lindegaard để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Tỷ số là 2-0 cho Tottenham.

Dường như, tâm lý đã đè nặng các học trò HLV Ferguson sau bàn thua quá sớm. Tuyến giữa của “Quỷ đỏ” thường xuyên để mất bóng, lỗi nhịp tấn công và bị chia cắt. Tiền đạo Van Persie đã phải lùi về sâu hơn để nhận bóng từ các đồng đội.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man Utd vẫn chơi bế tắc trong những đợt tấn công của mình. Ngược lại, Tottenham với tâm lý thoải mái khi dẫn trước 2 bàn đã chuyển sang phòng ngự phản công và gây nhiều khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về Tottenham.

Bước sang hiệp 2, HLV Ferguson đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm lấy lại thế trận. Wayne Rooney đã được tung vào sân để tăng cường sức tấn công cho Man Utd.

Phút thứ 50, Rooney đã có pha đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi chuyền vào cho Luis Nani di chuyển phía trong khu vực 16m50. Pha đệm bóng cận thành của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2.

Chưa kịp vui mừng sau bàn thắng của Luis Nani, chủ nhà Man Utd đã phải đón nhận bàn thua thứ 3. Phút thứ 51, Tottenham có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái và tiền vệ Bale đã tung ra cú sút như trái phá khiến thủ thành Lindegaard không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Dempsey đã có mặt kịp thời đệm bóng vào khung thành bỏ trống. Tỷ số là 3-1 cho Tottenham.

Nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao sau khi Man Utd đón nhận bàn thua thứ 3. Chẳng còn gì để mất, “Quỷ đỏ” tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 53, Van Persie đã có pha phối hợp đẹp mắt với Kagawa và tiền vệ người Nhật khống chế bóng khéo léo trước khi tung cú sút “hạ gục” thủ thành Friedel. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3.

Phút thứ 56, Man Utd được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Wayne Rooney đã thực hiện cú sút hiểm hóc loại bỏ thủ thành Friedel. Đáng tiếc, cột dọc khung thành đã từ chối bàn thắng của Rooney.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, chủ nhà Man Utd tiếp tục dâng cao đội hình và gia tăng sức ép không ngừng lên phần sân Tottenham. Lần lượt Danny Welbeck và Hernandez được tung vào sân với nỗ lực tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Man Utd chơi với… 4 tiền đạo trên sân gồm: Van Persie – Rooney – Welbeck và Hernandez.

Tuy nhiên, trong những phút còn lại của trận đấu, đội khách Tottenham đã lùi về số đông bên phần sân nhà và phong tỏa mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Friedel.

Kết thúc trận đấu, Tottenham đã vượt qua Man Utd với tỷ số 3-2. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Tottenham mới có được chiến thắng trên sân Old Trafford.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Lindegaard, Rafael, Evra, Ferdinand, Evans, Giggs, Carrick, Nani, Scholes, Kagawa, Van Persie

Dự bị: De Gea, Wootton, Anderson, Cleverley, Rooney, Hernandez, Welbeck

Tottenham: Friedel, Vertonghen, Gallas, Walker, Caulker, Dempsey, Lennon, Bale, Sandro, Defoe, Dembele

Dự bị: Lloris, Dawson, Huddlestone, Sigurdsson, Falque, Townsend, Mason

Trọng tài: Foy


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc