Man City chi 95 triệu bảng chiêu mộ Cristiano Ronaldo!

18:29, 04/09/2012
|

(VnMedia) - Trước việc Cristiano Ronaldo muốn rời khỏi Real Madrid, gã nhà giàu thành Manchester đã vào cuộc khi tuyên bố sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới 95 triệu bảng cho thương vụ "siêu khủng" này.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã trở thành linh hồn của hàng công Kền kền trắng. Những tin đồn chuyển nhượng về tiền đạo này gần như không xuất hiện do giá trị chuyển nhượng của anh ở vào mức kỉ lục của bóng đá thế giới (ít nhất 80 triệu bảng). Tuy nhiên, cuối tuần qua, chân sút người Bồ bất ngờ bày tỏ mong muốn được chia tay Bernabeu.

Quyết định "điên rồ" của CR7 xuất phát từ những mâu thuẫn trong phòng thay đồ và yêu sách tăng lương đã bị BLĐ Real Madrid từ chối. Theo tiết lộ của The Sun, Ronaldo đã yêu cầu được tăng mức lương sau thuế lên con số 12 triệu bảng/mùa. Mức lương hiện tại của anh ở Bernabeu là 9,5 triệu bảng (sau thuế).

Ảnh minh họa
Cristiano Ronaldo đã bóng gió đòi rời Real Madrid

Trước tình thế này, Nhà ĐKVĐ Premier League, Man City đã lên kế hoạch chi số tiền lên tới 95 triệu bảng để đưa Cristiano Ronaldo trở lại xứ sở Sương mù. Để có được chữ kí của tiền đạo người Bồ, gã nhà giàu thành Manchester sẽ phải chấp nhận mức lương khổng lồ của anh (250 nghìn bảng/tuần tại Real).

Do khoản thu nhập cá nhân khá cao, Cris Ronaldo đang phải chịu mức thuế lên tới 52% tại xứ sở Bò tót. Anh đã đưa ra yêu sách muốn hưởng mức lương 12 triệu bảng/mùa. Điều đó đồng nghĩa với việc Real sẽ phải chi trả số tiền lên tới 25 triệu bảng trong mỗi mùa giải. Đại diện của Man City cũng đã từ chối thông tin quan tâm tới Ronaldo và phủ nhận tiếp cận người đại diện Jorge Mendes của cầu thủ này. Tuy nhiên, những tin tức từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho hay thì chuyện Man City muốn có Ronaldo là có thật.

Số tiền 95 triệu bảng không phải là vấn đề quá lớn với túi tiền của các tỉ phú người Ả Rập. Tuy nhiên, Nhà ĐKVĐ Premier League đang đứng trước những rào cản của luật công bằng tài chính. Cũng bởi điều luật khắt khe này mà HLV Roberto Mancini không dám bạo chi ở mùa Hè vừa qua như các kì chuyển nhượng trước đó.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tại Premier League, họ phải cạnh tranh danh hiệu với 2 kẻ thách thức, Chelsea và Man Utd. Trong khi đó, lá thăm may rủi lại đưa thầy trò Roberto Mancini rơi vào bảng tử thần tại Champions League (cùng bảng với Real Madrid, Dortmund và Ajax). Bởi vậy, mong muốn sở hữu Cris Ronaldo để tăng cường sức mạnh không phải là vấn đề xa lạ với dàn sao The Citizens, đặc biệt khi chân sút 27 tuổi này đang mong muốn rời khỏi Real Madrid.


Hoàng Ngọc - The Sun

Ý kiến bạn đọc