Man City, Chelsea ngấm ngầm xóa dớp, đòi nợ

07:04, 15/09/2012
|

(VnMedia) - Nhà ĐKVĐ Man City sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới Britannia, nơi mà họ chưa thể ca khúc khải hoàn kể từ năm 1999. Trong khi đó, Chelsea sẽ gặp lại QPR để đòi lại món nợ ở Loftus Road mùa giải trước.
 
Stoke – Man City: Xóa dớp Britannia
 
Mặc dù Sergio Aguero chưa bình phục chấn thương nhưng Nhà ĐKVĐ Man City vẫn đang duy trì phong độ khá tốt tại Premier League. Kể từ thời điểm chân sút Argentina dính chấn thương ở trận khai màn gặp Southampton, Man City đã có tới 8 bàn thắng. Trong đó, nổi bật nhất là màn trình diễn ấn tượng của Carlos Tevez, người đã đóng góp 3 bàn thắng.
 
Tuy nhiên, điều đó chưa thể khiến các CĐV The Citizens hài lòng, đặc biệt khi hàng thủ đội bóng này vẫn cho thấy dấu hiệu bất ổn. Ngoại trừ trận gặp QPR ở vòng đấu trước, Nhà ĐKVĐ nước Anh đã để lọt lưới với hiệu suất 2 bàn/trận. Nguyên nhân xuất phát từ sự phối hợp thiếu hiệu quả giữa bộ đôi trung vệ Lescott - Kompany. Bên cạnh đó, phải kể tới việc Yaya Toure thường xuyên dâng cao khiến hàng thủ Man City luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
 
Để giải quyết tình trạng này, nhiều khả năng HLV Roberto Mancini sẽ sử dụng tân binh Javi García trong chuyến làm khách trước Stoke City. Tiền vệ người Tây Ban Nha này được coi là bản sao của Gareth Barry, thậm chí anh còn tỏ ra hiệu quả hơn ở khả năng cung cấp bóng cho tuyến trên.

Ảnh minh họa
13 năm qua, Man City chưa thể đánh bại Stoke ở Britannia

Trong khi David Silva chưa thể tìm lại phong độ cao nhất, hàng công đội bóng áo xanh có thể yên tâm khi bộ đôi Samir Nasri - Carlos Tevez, những người đã in dấu giày trong 5/8 bàn thắng của Man City kể từ đầu mùa. Bởi vậy, sự vắng mặt của bộ đôi Balotelli - Aguero sẽ không ảnh hưởng lớn tới sức công phá của Nhà ĐKVĐ Premier League.
 
Thế nhưng Roberto Mancini thừa hiểu hiểm địa khó khăn mà ông và các học trò sắp phải đối mặt. Đó chính là Britannia, nơi mà gã nhà giàu thành Manchester chưa một lần giành chiến thắng kể từ năm 1999. Chính xác là trong 5 lần gần nhất tới đây, Man City có 2 trận thua và 3 trận hòa.
 
Bởi vậy, chiến lược gia người Italia đã thể hiện khát vọng phá đảo Britannia ngay ở lượt trận tối nay "Chúng tôi cần quan tâm tới trận đấu này bởi chúng tôi chưa từng giành chiến thắng tại đây. Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhưng dù sao, gặp họ vào thời điểm này cũng tốt hơn giai đoạn cuối mùa như mùa giải trước".
 
Cũng may cho Man City là vào thời điểm này là Stoke City không có được phong độ tốt. Trong 14 trận đấu gần nhất tại Premier League, thầy trò Tony Pulis chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Đó là cơ sở để Nhà ĐKVĐ Premier League đặt mục tiêu xóa bỏ cái dớp Britannia đã kéo dài suốt 13 năm qua.
 
Dự đoán: 1-2
 
Đội hình dự kiến:

 
Stoke City: Begovic - Wilkinson, Huth, Shawcross, Cameron - Pennant, N'Zonzi, Adam, Kightly - Crouch, Owen.
 
Man City: Hart - Maicon, Kompany, Lescott, Kolarov - Yaya Toure, Garcia - Nasri, Silva - Tevez, Dzeko.
 
QPR – Chelsea: Bước đệm cho Champions League
 
Sau 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2011-12, Chelsea là đội bóng duy nhất giành trọn vẹn 9 điểm. Với thành tích đó, thầy trò Roberto Di Matteo đang ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng, chiếm thế thượng phong so với 2 ông lớn thành phố Manchester. Vào cuối tuần này, dàn sao The Blues sẽ có chuyến làm khách trước QPR, đội bóng đang gây thất vọng lớn tại Premier League khi chỉ xếp vị trí thứ 19 trên BXH.
 
3 điểm tất nhiên là mục tiêu số 1 của thầy trò Di Matteo trong chuyến hành quân tới Loftus Road, đặc biệt khi giữa tuần tới, họ sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League với Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus. Phong độ ấn tượng của Chelsea trong 3 trận đấu vừa qua in đậm dấu ấn của tân binh Eden Hazard, người đã đóng góp 1 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Tính tổng cộng, tài năng trẻ người Bỉ in dấu giày trong 7/8 pha lập công của The Blues mùa này.
 
Trong khi đó, QPR mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu cho dù đội bóng này đã chiêu mộ khá nhiều tân binh chất lượng trong mùa Hè vừa qua. Trận chiến giữa QPR – Chelsea trở nên căng thẳng hơn khi John Terry bày tỏ mong muốn được ra sân thi đấu để gặp lại Anton Ferdinand cho dù anh vẫn đang dính chấn thương mắt cá.
 
QPR đã yêu cầu Premier League hủy bỏ màn bắt tay truyền thống để giảm bớt sự thù địch ở Loftus Road. Có điều, Premier League cũng đã chấp nhận một yêu cầu tương tự khi Chelsea-QPR gặp nhau tại vòng 4 FA Cup hồi tháng 1 và họ khó thể kéo dài tình trạng này chỉ vì những bất đồng cá nhân trừ khi một trong số Terry hay Ferdinand vắng mặt.

Ảnh minh họa
Khó khăn đang chờ đợi dàn sao The Blues

Hành quân tới Loftus Road nhưng có lẽ tâm trí các chàng trai áo xanh đang hướng về trận khai màn Champions League với Juventus. Đó sẽ là trận đấu đầu tiên của thầy trò Roberto Di Matteo trên bước đường bảo vệ ngôi vương châu Âu. Mặc dù được đánh giá vượt trội nhưng dàn sao The Blues hoàn toàn có thể “mắc cạn” trước QPR nếu đội bóng của Mark Hughes quyết ăn đủ như những gì họ làm được ở mùa giải trước.
 
Trong 5 cuộc chạm trán vừa gần nhất, Chelsea giành 4 chiến thắng nhưng 3 trong số đó là với tỉ số tối thiểu 1-0. Điều đó chứng minh rằng, QPR không phải đối thủ dễ chơi với Nhà ĐKVĐ Champions League, đặc biệt khi họ được thi đấu ngay tại sân nhà Loftus Road.
 
Dự đoán: 0-1
 
Đội hình dự kiến

 
QPR: Green - Bosingwa, Ferdinand, onouha, Fabio  - Wright-Phillips, Granero, Faurlin, Park - Zamora, Johnson.
 
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole - Lampard, Mikel  - Ramires, Mata, Hazard – Torres.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc