Man City - Arsenal: Giậu đổ nhưng bìm khó leo

07:15, 23/09/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù vừa trải qua 2 trận đấu đáng thất vọng trước Stoke City và Real Madrid nhưng Man City không phải là đội bóng dễ bị đánh bại trên sân nhà Etihad, cho dù đối thủ của họ là Arsenal, đội bóng đang hồi sinh với phong độ ấn tượng.
 
Trải qua 2 trận hòa đáng thất vọng trước Sunderland và Stoke City, cuối cùng thầy trò Arsene Wenger cũng tìm được nụ cười chiến thắng, đặc biệt khi sức mạnh hàng công thời hậu Van Persie của Arsenal đã được giải tỏa bằng 8 bàn thắng vào lưới Liverpool và Southampton. Thậm chí, giữa tuần qua, Pháo thủ London còn có được sự khởi đầu hoàn hảo tại đấu trường Champions League bằng chiến thắng 2-1 trên sân của Montpellier.
 
Chứng kiến những bàn thắng của Arsenal trong những trận đấu gần đây, các CĐV The Gunners có thể hiểu được tại sao HLV Arsene Wenger quyết định để Van Persie ra đi. Cũng với số tiền bán Van Persie, Arsenal đã chiêu mộ Cazorla, Podolski và Giroud. Sự sáng tạo và khả năng quấy rối của Cazorla, những cú đá chân trái như búa bổ của Poldi, và tài không chiến, càn lướt của Giroud. Trên hết, những phương án tấn công đa dạng của đội hình mới cho phép Arsenal không còn phải tiếc nuối người cựu đội trưởng nữa.
 
Ngoài Giroud vẫn chưa thể nổ súng, 2 bản hợp đồng sáng giá còn lại là Cazorla và Podolski đều đã để lại dấu ấn trong trong màu áo Pháo thủ. Nếu tính về sự hiệu quả, Cazorla mới là tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội nhất tính tới thời điểm này của Premier League (14 đường chuyền). Trong khi đó, Poldi lại nổ súng trong 3 trận đấu liên tiếp, giúp Arsenal giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 2 trận ra quân thất vọng. Khi nòng pháo đã thông, Wenger và các học trò hoàn toàn có thể nghĩ về khả năng bùng nổ trên lãnh địa Etihad.

Ảnh minh họa
Chiến thắng tại Etihad là nhiệm vụ khó khăn của thầy trò Wenger

Nhưng trên thực tế, đánh bại Man City tại Etihad lại là nhiệm vụ không hề dễ dàng với bất cứ đội bóng nào. Chẳng vì thế mà trong 31 trận đấu gần nhất tại Premier League trên sân nhà, đội bóng của Mancio mới chỉ để thua duy nhất 1 trận. Hay chỉ tính riêng Arsenal, đội bóng này cũng chỉ có được 1 trận thắng trong 5 lần ghé thăm Etihad gần nhất (4 thua).
 
Trận hòa đáng thất vọng trên sân của Stoke cuối tuần trước khiến Nhà ĐKVĐ nước Anh bị chính đối thủ Arsenal vượt lên chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, 3 điểm trước Pháo thủ London sẽ là mục tiêu hàng đầu của thầy trò Mancio trong trận đại chiến tối nay.
 
Tuy nhiên, vấn đề mà Roberto Mancini đang phải đối mặt chính là hàng phòng ngự. Premier League mới chỉ trải qua 4 vòng đấu nhưng đội bóng áo xanh đã để lọt lưới 6 bàn. Sau khi giữ trắng lưới trước Stoke, những lỗ hổng của hàng thủ The Citizens lại bộc lộ trong trận thua đáng tiếc trước Real Madrid ở lượt khai màn Champions League, trận đấu mà họ hoàn toàn có thể mang về 3 điểm.
 
Để giải quyết tình trạng này, Mancio đã phải tính tới việc sử dụng trung vệ 19 tuổi, Matija Nastasic, người đã có màn ra mắt ở trận thua Real. Sự trở lại của Sergio Aguero sau chấn thương giúp Man City có thêm những phương án tấn công. Tuy nhiên, họ lại mất Samir Nasri vì chấn thương gân kheo.
 
Trong những mùa bóng vừa qua, cuộc chạm trán giữa Man City và Arsenal luôn được coi là cuộc chiến của đồng tiền và danh hiệu. Họ là 2 đội bóng đại diện cho 2 triết lý bóng đá hoàn toàn khác nhau vào thời điểm hiện tại. Trong khi Arsenal kiên trì với chính sách "thắt lưng buộc bụng" thì gã nhà giàu thành Manchester lại không tiếc tiền của, đưa về Etihad những ngôi sao đắt giá của bóng đá thế giới.
 
Sự khác biệt đó đã được thể hiện ở mùa giải trước! Arsenal có thể đánh bại Man City trên sân nhà Emirates để chứng tỏ bản lĩnh của họ trong những trận cầu lớn. Nhưng thực tế, điều đó chưa đủ để thầy trò Arsene Wenger thỏa mãn cơn khát danh hiệu. Còn với Man City, họ đã có được chức vô địch bóng đá Anh sau 44 năm. Món nợ tại Emirates mùa trước vẫn còn đó và thầy trò Mancio chắc chắn muốn đòi lại ngay ở trận chiến tối nay.
 
Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal
 
Đội hình dự kiến:

 
Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Javi Garcia, Barry; Silva, Y. Touré, Tevez; Agüero.
 
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Diaby; Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski; Gervinho.
 
Thông tin bên lề
 
- Trong 4 cuộc chạm trán gần nhất giữa Man City và Arsenal, đã có 4 chiếc thẻ đỏ được rút ra dành cho cả 2 đội.
 
- Người cầm còi trận đấu này là trọng tài Mike Dean. Arsenal chỉ có 1 trận thắng/14 trận mà vị vua sân cỏ này bắt chính (thắng 1, hòa 6, thua 7).
 
- 3 trận đấu giữa Man City và Arsenal ở mùa giải trước đều kết thúc với tỉ số 1-0.
 
- Trong 31 trận đấu gần nhất trên sân nhà tại Premier League, Man City có 29 trận thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận.
 
- Tính từ đầu mùa giải, Santi Cazorla đã tạo ra tổng cộng 14 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, hơn bất cứ cầu thủ nào tại Premier League.
 
- Trong 10 trận làm khách gần nhất tại Premier League, Arsenal chỉ để thua 1 trận.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc