Man City 1 – 1 Arsenal: Arsenal buộc Man City chia điểm tại Etihad

21:55, 23/09/2012
|

(VnMedia)Man City chỉ còn biết tự trách mình đã “cầm vàng lại rơi vàng” khi dẫn trước về tỷ số nhưng lại để Arsenal gỡ hòa vào thời điểm gần cuối trận đấu. Kết quả hòa 1-1 trên sân Etihad đã phản ánh đúng cục diện trận đấu giữa hai đội.

Ảnh minh họa

                                        Arsenal đã buộc Man City phải chia điểm tại Etihad.

Trên sân nhà, Man City đang sở hữu chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng với thành tích 31 trận liên tiếp trên sân nhà không thua lần nào và thắng tới 29 trận. Đón tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad, HLV Mancini quyết định sử dụng bộ đôi Dzeko và Aguero trên hàng công. Trong khi đó, ở tuyến giữa những tiền vệ như Y.Toure, David Silva, Garcia… có nhiệm vụ kiểm soát bóng và điều tiết trận đấu.

Trong khi đó, HLV Wenger đã “cất” tiền đạo Giroud trên băng ghế dự bị và The Gunners chơi với đội hình thấp và lộ rõ chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh trước chủ nhà Man City.

Nhập cuộc khá thận trọng, cả chủ nhà Man City và Arsenal đều không vội vàng dâng cao đội hình tấn công. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với thế trận khá cân bằng và nhịp độ trận đấu vừa phải.

Phút 14, chủ nhà Man City đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền đạo Aguero đã tung ra pha dứt điểm rất nhanh buộc thủ thành Mannone phải bay người cản phá.

Sau những phút đầu nhường khu vực giữa sân cho chủ nhà Man City, đội khách Arsenal bắt đầu tổ chức tấn công nhằm giành lại thế trận. Phút 26, tận dụng sai lầm của Lescott, cầu thủ Jenkinsson cướp được bóng và chuyền ngược lại cho Podolski dứt điểm. Ở tình huống này, Podolski sút có phần vội vàng nên thiếu chính xác.

Phút thứ 40, các học trò HLV Mancini được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Trong tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ Lescott đã đánh đầu chính xác mở tỷ số cho Man City. Ở bàn thua này, lỗi lớn thuộc về thủ thành Mannone đã phán đoán sai hướng bóng và ra vào thiếu hợp lý.

Bàn thắng của Lescott đã khép lại hiệp 1 với chiến thắng tạm thời nghiêng chủ nhà Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao, các học trò HLV Wenger đã nỗ lực dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, chủ nhà Man City mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn bằng cú sút hiểm hóc của Yaya Toure. May cho The Gunner là ở tình huống này thủ thành Mannone lại chơi xuất thần và cản phá thành công.

Đoán được ý đồ dâng cao kiểm soát thế trận để tìm kiếm bàn thắng của Arsenal, HLV Mancini đã chỉ đạo các học trò tấn công nhiều hơn và gây áp lực lớn lên khung thành thủ môn Mannone để đội khách không dám mạo hiểm lên bóng.

Phút 54, chân sút người Argentina Sergio Aguero nhận đường chuyền thông minh của David Silva và thoát xuống nhanh, xâm nhập vào khu cấm địa. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của Aguero lại thiếu chính xác.

Phút 67, Gervinho có cơ hội ghi bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ Arsenal lại đi đúng vị trí của thủ thành Joe Hart. Arseanl vẫn đang cố gắng đẩy cao đội hình tấn công.

Dường như chưa cảm thấy hài lòng với sức mạnh tấn công của các học trò, HLV Mancini đã quyết định tung Carlos Tevez vào sân thay cho Dzeko ra nghỉ vì chơi mờ nhạt kể từ đầu trận đấu. Phía đội khách Arsenal, Podolski cũng bị cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Theo Walcott và Giroud được tung vào sân thay cho Diaby.

Trong khi xáo trộn về đội hình chưa giúp Man City có thêm lợi thế thì sự thay đổi người của Arsenal lại mang tới hiệu quả nhất định. Đoàn quân HLV Wenger lên bóng có ý đồ rõ ràng hơn và phối hợp tốt hơn hiệp 1.

Phút thứ 81, tiền vệ Santi Cazorla đã có pha dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Joe Hart phải trổ hết tài năng để cản phá. Chỉ sau đó đúng 2 phút, Arsenal được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái và trung vệ Koscielny đã băng vào dứt điểm chính xác đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, chủ nhà Man City cố gắng đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Kết thúc trận đấu, Man City đành chấp nhận chia điểm với Arsenal sau trận hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Sinclair, Garcia, Silva, Y Toure, Dzeko, Aguero

Dự bị: Pantilimon, Kolarov, Mattija Nastasic, Rodwell, Barry, Tevez, Balotelli

Arsenal: Mannone, Mertesacker, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Diaby, Arteta, Ramsey, Cazorla, Podolski, Gervinho

Dự bị: Martinez, Santos, Djourou, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Coquelin, Giroud

Trọng tài: Dean


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc