Malaysia e ngại tuyển Việt Nam

21:40, 10/09/2012
|

(VnMedia) - Mục tiêu đề ra tuyển Malaysia là tiếp tục thống trị khu vực Đông Nam Á tại AFF Suzuki Cup 2012. Bản thân đội vô địch AFF Cup 2010 đánh giá rất cao chiến lược gia Phan Thanh Hùng cũng như dàn  ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đang có trong tay.

Ba năm trở lại đây, bóng đá Malaysia tiếp tục thống trị khu vực Đông Nam Á, với 1 chức vô địch AFF Cup 2010 và 2 tấm huy chương vàng SEA Games 25 và 26. Dấu ấn trong thành công bóng đá Malaysia thuộc về huấn luyện viên Rajagopal lẫn việc tin vào những tài năng trẻ mà bóng đá Malaysia đã sản sinh.

Chiến dịch tại AFF Suzuki Cup 2012, Malaysia cũng đặt mục tiêu cao nhất trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Nằm ở bảng đấu gồm Singapore, Indonesia là một thử thách không nhỏ đối với đội bóng của huấn luyện viên Rajagopal. Lường trước khó khăn chờ đón, Malaysia có kế hoạch thi đấu giao hữu khá hoàn hảo để chuẩn bị cho vòng bảng của giải Đông Nam Á tới đây. Ngoài những cựu binh từng dự AFF Cup 2010, Malaysia có thêm 3 tân binh là thủ môn Zamir (Johor FC), bọ 3 tiền vệ Abdul Shukur (Terengganun), Jayaseelan (ATM FA) và Steven Robbat (Harimau A).

Ảnh minh họa

HLV Rajagopal (phải) và các tuyển thủ Malaysia đánh giá cao
tuyển Việt Nam trước trận giao hữu tại Shah Alam vào tối 11/9

Trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 11/9, trên sân Shah Alam, được đội đương kim vô địch Đông Nam Á đánh gía rất cao. Bởi tuyển Việt Nam đang có sự thay da, đổi thịt ấn tượng dưới thời huấn luyện viên nội Phan Thanh Hùng. Ngoại trừ trận thua đối thủ mạnh là Trung Quốc, 3 trận còn lại tuyển Việt Nam đều giành thắng lợi.

Với vốn am hiểu bóng đá Việt Nam, HLV Rajagopal đánh giá cao đội bóng áo đỏ: ''Bây giờ các đối thủ trong khu vực đều muốn đánh bại chúng tôi. Và tuyển Việt Nam cũng từng nếm trải cảm giác này sau chức vô địch AFF Cup 2008. Giải năm nay, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đón chào sự trở lại của chân sút Công Vinh, sau khi tiền đạo này dính chấn thương và không có mặt ở giải đấu cách đây 2 năm''.

Ông Rajagopal thừa nhận sự lo ngại với chân sút có biệt danh ''CV9'' của tuyển Việt Nam: ''Đây là tiền đạo đẳng cấp, có khả năng gây đột biến bên phía tuyển Việt Nam. Tôi từng nhớ Công Vinh là  người ghi bàn thắng giúp Việt Nam thắng 3-2 trước Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2008''.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc