Liverpool 1 – 2 Man Utd: Man Utd ngược dòng đả bại Liverpool tại Anfield

19:23, 23/09/2012
|

(VnMedia) Bị đối thủ dẫn trước nhưng Man Utd đã có màn “ngược dòng” ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trận đại chiến “Quỷ đỏ” đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính.

Đến làm khách trên sân Anfield, HLV Ferguson đã mang theo đội hình mạnh nhất của Man Utd ở thời điểm hiện tại. Ngoài sự thiếu vắng khá đáng tiếc với trường hợp của Wayne Rooney, Sir Alex đang có hàng công khá mạnh với Van Persie là đầu tàu. Hỗ trợ phía sau là cặp tiền vệ Valencia và Nani.

Ảnh minh họa

Gerrard vô lê đẹp mắt, mở tỉ số cho Liverpool


Trong khi đó, Liverpool dù trong hoàn cảnh khủng hoảng nhưng họ vẫn có được lực lượng dồi dào. HLV trẻ tuổi Rodgers đã tung ra sân đội hình với cặp tiền đạo Borini và Luis Suarez. Ở khu trung tuyến, tiền vệ đội trường Steven Gerrard nhận sự hỗ trợ từ Allen, Sterling, Shelvey… để kiểm soát thế trận.

Đã quá hiểu nhau nên Liverpool và Man Utd bỏ qua khâu thăm dò, tổ chức tấn công hãm thành nhau ngay khi trọng tài Hasley cất tiếng còi khai cuộc. So với chủ nhà Liverpool, đoàn quân HLV Ferguson đã nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp từ hai cánh rồi chuyển bóng cho Van Persie dứt điểm.

Ngay ở phút thứ 6, các cầu thủ Man Utd đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiền. Sau đường chuyền thuận lợi của Kagawa, Ryan Giggs đã tung ra cú sút vào góc cao khung thành của Liverpool. Đáng tiếc, bóng đi sạt xà ngang.

Phút thứ 8, chủ nhà Liverpool đã có màn trả lễ với đợt lên bóng nhanh bên cánh phải. Sau pha đá phạt góc của Shelvey, Gerrard đã băng vào dứt điểm chệch cột dọc khung thành thủ môn Lindegaard trong gang tấc.

Chủ nhà Liverpool đã kiểm soát thế trận khá tốt sau thời gian đầu chệch choạc. Trong khi đó, đoàn quân HLV Ferguson lại tỏ ra yếu thế ở khu vực giữa sân. Các tuyến của Man Utd đã không thể giữ được cự ly cần thiết và thường xuyên bị chia cắt.

Phút thứ 24, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp gần vạch 16m50. Ngược thực hiện là Luis Nani đã không dứt điểm chính xác và bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Dường như, các cầu thủ Liverpool đã phát hiện được điểm yếu ở hàng phòng ngự Man Utd khi Evra có dấu hiệu hụt hơi. Phần lớn những đợt lên bóng của đội chủ nhà đều khoét vào cánh trái – nơi hậu vệ người Pháp đang trấn giữ.

Tuy nhiên, Man Utd cũng đã kịp thời nhận ra và thường xuyên hỗ trợ cho nhau để bịt lỗ hổng. Trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1, cả Liverpool và Man Utd đều có những tình huống tấn công, hãm thành lẫn nhau cũng như tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Về phía Liverpool, đoàn quân HLV Rodgers đã gặp bất lợi về lực lượng khi cầu thủ trẻ Shelvey đã có pha phạm lỗi khá thô bạo với đối phương ở phút thứ 39 và phải nhận thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, dù chơi kém người nhưng chủ nhà Liverpool lại là đội bóng vươn lên dẫn trước về tỷ số. Ngay thời điểm đầu tiên của hiệp 2, Liverpool đã có đợt lên bóng nhanh bên cánh phải và đội trưởng Steven Gerrard đã có pha khống chế bóng khéo léo bằng ngực trước khi tung cú vô lê tung lưới thủ môn Lindegaard. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.

Ảnh minh họa

MU lội ngược dòng nhờ 2 bàn thắng của Rafael và Van Persie


Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách Man Utd buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp những đợt lên bóng từ phía Man Utd khiến các cầu thủ Liverpool phải lùi về bảo vệ sân nhà.

Phút thứ 50, tiền vệ Valencia đã có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi chuyển cho Kagawa. Cầu thủ người Nhật không dứt điểm mà trả bóng cho Rafael Da Silva băng lên tung cú cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân trái, đánh bại thủ môn Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho MU.

Có được bàn thắng gỡ hòa, đội khách Man Utd gỡ bỏ tâm lý bế tắc kể từ đầu trận đấu và tận dụng lợi thế hơn người để lấn lướt chủ nhà Liverpool. Phút thứ 52, Van Persie và Valencia đã có pha phối hợp rất tốt trong khu vực 16m50 nhưng chân sút người Hà Lan chưa kịp dứt điểm thì bị trung vệ Agger truy cản.

Thiếu người khiến đoàn quân HLV Rodgers phải chơi với đội hình thấp và chỉ còn để Luis Suarez chơi cao nhất trên hàng công. Phút thứ 60, bóng được chuyền dài vượt tuyến lên cho Suarez chạy chỗ thông minh và dứt điểm. Tiếc cho Liverpool khi cú sút của cầu thủ người Uruguay dù hiếm hóc nhưng vẫn không thể đánh bại Lindegaard.

Đẳng cấp ngang nhau nhưng do được chơi hơn người nên Man Utd thi đấu lấn lướt hơn và bắt đầu làm chủ thế trận. Phút thứ 81, đội khách được hưởng quả penalty do Evra bị truy cản trái phép trong vòng cấm và Van Persie đã thực hiện chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Liverpool với tỷ số 2-1 sau trận cầu đầy kịch tính để giành trọn vẹn 3 điểm. Đối với Liverpool, các học trò HLV Rodgers vẫn tiếp tục chưa được hưởng cảm giác chiến thắng kể từ đầu mùa giải.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Kelly, Skrtel, Gerrard, Allen, Sterling, Shelvey, Suarez, Borini

Dự bị: Jones, Jose Enrique, Carragher, Sahin, Henderson, Assaidi, Jesus Fernandez Saez

Man Utd: Lindegaard, Rafael, Evra, Ferdinand, Evans, Valencia, Giggs, Carrick, Nani, Kagawa, Van Persie

Dự bị: De Gea, Buttner, Anderson, Scholes, Cleverley, Hernandez, Welbeck

Trọng tài: Halsey


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc