La Liga - điểm đến lý tưởng cho các ngoại binh

21:01, 06/09/2012
|

(VnMedia)- Số cầu thủ nước ngoài thi đấu trong đội hình chính của các đội bóng tại giải bóng đá Tây Ban Nha chiếm tới 38%. Real và Barca là 2 đội bóng dẫn đầu về số cầu thủ nước ngoài.
 
Trong các vòng đấu đầu tiên của La Liga có tới 37,8% số cầu thủ nước ngoài. Trong số 22 cầu thủ thi đấu trong một đội bóng thì trung bình có 8 cầu thủ không mang quốc tịch Tây Ban Nha. Tại vòng 3 La Liga có tới 75 cầu thủ nước ngoài thi đấu trong tổng số 198 cầu thủ. Trong số đó có 34 cầu thủ mang quốc tịch châu Âu, 31 của châu Mỹ và 10 của châu Phi. 
 

Ảnh minh họa

Real và Barca là 2 đội bóng có nhiều cầu thủ nước ngoài nhất tại La Liga


Nhiều nhất là quốc gia Brazil với 12 cầu thủ. Tiếp đó là Argentina và Pháp. Có thể thấy rằng những cầu thủ nước ngoài thi đấu tại Tây Ban Nha đang ngày càng nhiều hơn. Tại vòng đấu gần đây nhất của La Liga, Valencia là đội bóng thi đấu với nhiều cầu thủ nước ngoài nhất. Chỉ có 3 cầu thủ Tây Ban Nha đó là: Victor Ruiz, David Albelda và Roberto Soldado. 8 cầu thủ khác mang quốc tịch nước ngoài là thủ thành Diego Alves, (Brazil), hậu vệ Joao Pereira (Bồ Đào Nha), Adil Rami và Ali Cissokho (Pháp), tiền vệ Sofiane Feghouli (Argelia), Alberto Costa (Argentina) y Andrés Guardado (México) và cuối cùng là tiền đạo Jonas Oliveira (Brazil)
 
Real Madrid và Barcelona là những đội bóng có nhiều cầu thủ nước ngoài nhất. Trong trận đấu gặp Granda, Mourinho đã sử dụng rất nhiều cầu thủ nước ngoài: Pepe và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Marcelo (Brazil), Khedira (Đức), Modric (Croatia) và Benzema (Pháp). Tại Nou Camp, Barca đã sử dụng 6 cầu thủ nước ngoài trong trận đấu với Valencia là: Mascherano và Messi (Argentina), Alves và Adriano (Brasil), Alexis Sánchez (Chile) và Song (Cameroon).
 
Nếu nói đến đội bóng có ít cầu thủ nước ngoài nhất đó chính là Athletic Bilbao khi đội bóng này không có cầu thủ dự bị nước ngoài nào cũng như trong đội hình chính. Getafe chỉ có duy nhất cầu thủ đá chính là Barrada mang quốc tịch Ma rốc. Valladolid và Real Sociedad cũng là 2 trong số những đội bóng có ít cầu thủ nước ngoài. Trong vòng đấu vừa qua, Valladolid chỉ có cầu thủ Antonio Rukavina người Serbia và Patrick Ebert của Đức. Trong khi đó, Real Sociedad có sự xuất hiện của cầu thủ Claudio Bravo người Chi lê và Carlos Vela của Mexico.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc