Koscielny "đốt" lưới nhà, tặng chiến thắng cho Chelsea!

18:33, 29/09/2012
|

(VnMedia) - Sai lầm tệ hại của hàng thủ đã khiến Arsenal phải nhận trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trong trận derby thành London với Chelsea.
 

Có nhiều lý do để các CĐV Arsenal tin vào một chiến thắng của đội khách. Ở cuộc so tài của mùa giải trước sau khi bị "The Blues" cầm hòa 0-0, thày trò ông Wenger đã có chiến thắng tưng bừng tới 5-3 ngay trên sân đối thủ.

Ngoài ra Arsenal cũng cho thấy sự tiến bộ và phong đội ổn định của mình trong những trận đấu gần đây. "The Gunners" giờ đây đã thích nghi hoàn hảo với cuộc sống không Van Persie. Trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn khi cả Chelsea và Arsenal đang là những đội bất bại ở 5 vòng đấu vừa qua.

Tới làm khách tại Emirates, Chelsea vẫn chỉ sử dụng duy nhất Torres trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 giàu chất kỹ thuật Mata, Hazard và Oscar. Để đối phó với một hàng tiền vệ hùng mạnh của Chelsea, ông Wenger cũng bố trí một hàng tiền vệ mạnh không kém với Arteta, Cazorla, Ramsey và Gervinho chơi cao nhất trên hàng công. 

Ảnh minh họa

Koscielny (số 6) mắc lỗi để Torrs (trái) ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea


Đúng như dự đoán, khu trung tuyến trở thành điểm nóng nhất trên sân với những pha tranh chấp không khoan nhượng của cầu thủ 2 đội. Sau ít phút đầu khá cân bằng, Chelsea dần chiếm lĩnh thế trận với khả năng kiểm soát bóng lên tới 65%. Sự cơ động của "The Blues" có được là nhờ Hazard chơi cực kỳ năng nổ và hiệu quả bên cạnh Oscar và Mata liên tục đảo cánh để tạo sự bất ngờ cho hàng thủ Arsenal.

Tuy nhiên, do 2 đội đều chủ động chơi chặt chẽ nên khán giả gần như không được chứng kiến bất cứ tình huống nguy hiểm đáng kể nào trong khoảng 15 phút đầu tiên.

Phút 20 của trận đấu, từ quả đá phạt của Mata cách khung thành khoảng 30m, bàn thắng bất ngờ đến với Chelsea. Dù bị Koscielny đeo bám nhưng Torres vẫn khôn khéo đệm bóng tung lưới Arsenal sau cú tạt bóng để mở tỉ số của trận đấu.

Bị thủng lưới Arsenal dồn lên tấn công mạnh mẽ. Thế nhưng đội chủ nhà đã rơi vào bẫy của Chelsea. Từ một tình huống phản công, Torres có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0 khi đối mặt với thủ thành Mannone. Thế nhưng “sát thủ” của đội khách lại trượt chân rất vô duyên ở tình huống quyết định.

Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn áp dụng lối chơi áp sát không cho các cầu thủ Arsenal có thể theo đuổi lối chơi của mình. Không ít lần đội khách sẵn sàng phá lối chơi của đối thủ bằng những pha vào bóng quyết liệt. Những cầu thủ được kỳ vọng như Arteta, Cazorla hay Podolski hoàn toàn mất dạng trước tầng tầng, lớp lớp bóng áo xanh.

Chính vì vậy Arsenal buộc phải triển khai lối chơi nhiều hơn ở 2 cánh và đặc biệt là cánh phải với sự xuất hiện của Chamberlain vào thay Diaby. Lối chơi tưởng chừng như khó phát huy hiệu quả trước sự chắc chắn của hàng thủ giỏi chống bóng bổng của Chelsea, thế nhưng bất ngờ đội chủ nhà lại có bàn thắng quân bình tỉ số từ một tình huống tấn công như vậy.

Chamberlain tạt bóng khó chịu vào khu cấm địa để Gervinho ngoặt người sút bóng rất quyết đoán, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Bàn thắng của Gervinho đã đem lại lợi thế tâm lý rất lớn cho Arsenal trong hiệp 2. Các cầu thủ chủ nhà tự tin dâng cao đội hình và tấn công liên tiếp về phía khung thành Chelsea. Thế nhưng khi bàn thắng chưa kịp đến với Arsenal thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Ảnh minh họa

Bàn thắng đẹp của Gervinho không đủ giúp Arsenal có được dù chỉ 1 điểm


Cũng từ một quả đá phạt của Mata, bóng đập đất lao thẳng vào góc gần khung thành Arsenal. Hậu vệ Koscielny lao về trợ giúp đã  vô tình để bóng đập chân, đổi hướng đi vào lưới.

Một lần nữa bị dẫn bàn nhưng Arsenal vẫn không nản. Cơ hội ngon ăn đến với Arsenal ở phút 59 với cú lắc đầu khá hiểm của Podolski nhưng bị thủ thành Cech cản phá. Đến lúc này, ông Wenger quyết định tung Giroud và Walcott vào sân để thay Podolski và Ramsay. Mục tiêu của ông thày người Pháp không ngoài việc muốn tận dụng sức trẻ của bộ đôi này để phá hệ thống phòng ngự chắc chắn của Chelsea và "giáo sư" đã đúng.

Chỉ ít phút sau khi vào sân, Giroud đã có cơ hội quân bình tỉ số 2-2. Từ một đợt tấn công bên cánh trái, Giroud có bóng. Anh quyết định sút thẳng về phía khung thành Chelsea dù góc sút khá hẹp. Bóng chạm chân Luiz đổi hướng nhưng Cech vẫn kịp chạm tay vào bóng, cứu bàn thua cho Chelsea.

6 phút trước khi kết thúc trận đấu, trung vệ Koscielny thiếu chút nữa đã lập công chuộc tội với cú đánh đầu dội cột dọc. Những phút cuối trận, Chelsea chủ động lui về phòng ngự khiến cơ hội để Arsenal gỡ hòa ngày càng khó khăn.

Phút 91, Giroud bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để quân bình tỉ số 2-2 cho đội nhà. Pha phối hợp đẹp như đá tập giữa Gervinho và Koscielny đã giúp Giroud đối mặt với thủ thành Cech. Tân binh của Arsenal đã lừa qua thủ thành người Séc nhưng cú sút của anh lại đi ra sau mành lưới.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Arsenal đành chấp nhận nhìn Chelsea ra về với 3 điểm trong tay, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Còn Arsenal, họ khó có thể giữ được vị trí thứ 5 trước sự cạnh tranh quyết liệt của Fulham, Man City và Tottenham.

Đội hình hai đội:
 
Arsenal: Mannone - Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Diaby, Arteta, Cazorla  - Ramsey, Podolski, Gervinho
 
Chelsea: Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Mata, Hazard, Oscar, Torres


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc