Juventus hoàn tất chuỗi 4 trận toàn thắng

07:36, 23/09/2012
|

(VnMedia) - Sau khi nổ súng mang về 1 điểm cho Juve ở đại chiến Chelsea, Fabio Quagliarella tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Chievo giúp Juve hoàn tất chuỗi 4 trận toàn thắng.
 
Sau trận hòa 2-2 trước Chelsea ở trận khai màn Champions League, Juventus trở về sân nhà tiếp đón Chievo trong khuôn khổ vòng 4 Serie A. Do phải làm khách trước Fiorentina giữa tuần tới, HLV tạm quyền Massimo Carrera đã quyết định để một số trụ cột được nghỉ dưỡng sức như Andrea Barzagli, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Sebastian Giovinco.
 
Đây được dự báo là trận đấu khó khăn với Juventus bởi trong 5 lần chạm trán gần nhất, “Lão bà” chưa một lần vượt qua “Lừa bay”, ngay cả ở thời điểm họ có phong độ thi đấu tốt nhất. Tuy nhiên, trong một đêm diễn tuyệt vời của Fabio Quagliarella, Chievo không còn cơ hội kiếm điểm tại Turin.
 
Với lợi thế sân nhà, Juve nhập cuộc tự tin và sớm gây sức ép lên khung thành Chievo. Chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên, Fabio Quagliarella, người vừa nổ súng trong trận gặp Chelsea, đã có 2 cú dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn Sorrentino. Người đá cặp với Quagliarella, Mirko Vucinic cũng không hề kém cạnh khi có pha solo từ phần sân nhà. Đáng tiếc là tiền đạo người Montenegro lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Ảnh minh họa
Cú đúp của Quagliarella giúp Juve hoàn tất chuỗi 4 trận toàn thắng tại Serie A

Juve đã tạo nên thế trận vượt trội nhưng vẫn chưa đủ để khoan thủng hàng thủ được tổ chức tốt của Chievo. Đây cũng là yếu tố khiến “Lừa bay” được đánh giá rất cao cho dù vừa phải nếm trải 2 thất bại liên tiếp. Bế tắc trong việc ghi bàn, Juve đành rời sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.
 
Nhằm thay đổi lối chơi, HLV Massimo Carrera đã quyết định tung Arturo Vidal vào sân ở phút 52. Sự có mặt của tiền vệ người Chile giúp tuyến giữa Juve tăng khả năng kiểm soát bóng. Phút 62, thủ thành Sorrentino bên phía Chievo một lần nữa thi đấu xuất thần khi cản phá cú đánh đầu cận thành của Giorgio Chiellini.
 
Nhưng cuối cùng thì Sorrentino cũng bị khuất phục bởi cú dứt điểm quá hiểm hóc của Fabio Quagliarella. Từ đường treo bóng của Emanuele Giaccherini trên chấm phạt góc, cựu tiền đạo Udinese có pha ngả người móc bóng điệu nghệ đưa Juve vượt lên dẫn trước ở phút 63.
 
Đêm diễn tuyệt vời của Quagliarella chưa dừng lại ở đó bởi chỉ 5 phút sau, tiền đạo này tiếp tục tỏa sáng với pha khống chế bóng kỹ thuật, loại bỏ một hậu vệ Chievo trước khi sửa bóng vào góc xa, không cho Sorrentino cơ hội cản phá. Màn tỏa sáng của Quagliarellla chính là sự khác biệt lớn nhất về đẳng cấp giữa Juve và Chievo.
 
Sau khi lập cú đúp, chân sút người Italia đã được cho nghỉ để nhường chỗ cho Nicklas Bendtner, tiền đạo mới mượn từ Arsenal. Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển thủ người Đan Mạch trong màu áo Juventus. Tuy nhiên, tiền đạo này cũng chẳng tạo nên dấu ấn đặc biệt. Còn với Juve, 2 bàn thắng của Quagliarellla là quá đủ để họ nắm trong tay 3 điểm, tiếp tục dẫn đầu Serie A với trọn vẹn 4 chiến thắng. Chiến thắng này của “Lão bà” sẽ tiếp thêm áp lực cho 2 đối thủ đang bám sát là Lazio và Napoli trong 2 trận đấu với Genoa và Catania.
 
Kết quả chung cuộc: Juventus (2-0) Chievo
 
Ghi bàn: Fabio Quagliarella (63’, 68’)
 
Đội hình thi đấu:
 
Juventus: Buffon; Lucio, Bonucci, Chiellini; Isla (Vidal 52’), Giaccherini, Pogba, Marchisio (Lichtsteiner 73’), Asamoah; Vucinic, Quagliarella (Bendtner 80’).
 
Chievo: Sorrentino; Frey, Dainelli (Sardo 73’), Cesar, Jokic; Vacek, L.Rigoni, Hetemaj (Cruzado 62’); Thereau (Moscardelli 70’), M.Rigoni; Pellissier.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc