Juve “nghiền nát” Udinese, Inter nếm trái đắng đầu mùa

07:12, 03/09/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù phải làm khách tại Friuli nhưng Nhà ĐKVĐ Juventus dễ dàng vượt qua Udinese với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Inter Milan bất ngờ nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải mới sau khi để AS Roma "dội bom" 3-1.
 
Juve “nghiền nát” Udinese
 
Udinese đã trải qua 1 tuần đấu vô cùng tệ hại. Sau khi nếm thất bại trước Fiorentina trong ngày khai màn Premier League, thầy trò Francesco Guidolin bất ngờ bị Braga loại khỏi vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, chuỗi trận đáng thất vọng chưa dừng lại với đội bóng vùng Udine khi phải đối mặt với đương kim vô địch Juventus đêm qua.
 
HLV Guidolin vẫn giữ nguyên những nhân tố trên hàng công với Fabbrini hỗ trợ cho Di Natale, trong khi Muriel ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Juventus cũng không thực hiện sự thay đổi nào trên hàng công khi Giovinco giành thắng lợi trong cuộc đua tranh suất đá chính trên hàng công cùng Vucinic. Sự khác biệt trong đội hình của Juve là màn ra mắt Serie A 2012/13 của Buffon và Chiellini, sau khi cả hai đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
 
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Udinese sớm bị các vị khách lấn lướt. Lichtsteiner sớm bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi anh nhận đường chuyền tinh tế của Pirlo, nhưng cú lốp bóng ở một tư thế hết sức trống trải lại đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, Juve không mất quá nhiều thời gian để có thể ghi bàn mở tỉ số. Phút 12, thủ thành Zeljko Brkic phạm lỗi với Sebastian Giovinco trong vòng cấm. Udinese không những phải chịu 1 quả penalty mà người gác đền của họ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, Arturo Vidal không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình trên bảng điện tử.

Ảnh minh họa
Juve tiếp mạch ấn tượng tại Serie A

Hơn người, lại có bàn thắng dẫn trước, Juve hoàn tòan làm chủ cuộc chơi khi Udinese buộc phải thu mình lại với sơ đồ 4-4-1 với Di Natale lạc lõng trên hàng công. Juve tấn công khá dồn dập và bàn thắng đến chỉ còn là vấn đề thời gian. Vucinic sau cơ hội đầu tiên bị Padelli từ chối chịu phạt góc, đã hoàn toàn đánh bại người gác đền của Udinese ở cơ hội thứ 2 khi anh có quá nhiều không gian và thời gian để tung ra cú dứt điểm kỹ thuật vào góc chết, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juve vào phút bù giờ của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, các vị khách thành Turin giảm nhịp độ chơi bóng. Tuy nhiên, cách biệt vẫn được nới rộng với màn trình diễn ấn tượng của Sebastian Giovinco. Sau màn trình diễn thuyết phục ở trận mở màn với Parma khi chỉ thiếu bàn thắng thì rốt cuộc, Giovinco cũng đã nổ súng. Anh có mặt rất nhanh sau cú sút xa của Marchisio bị Padelli cản phá để đệm bóng vào lưới trống để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 53. Gần 20 phút sau, với một pha xử lý tinh tế trong vòng cấm rồi sút chéo góc để hoàn tất cú đúp trong trận. 
 
Những nỗ lực của Udinese trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự do công của Andrea Lazzari ở phút 78. Thắng đậm 4-1, Juventus tạm chiếm ngôi đầu bảng và tiếp tục nâng chuỗi trận bất bại ở Serie A lên con số 41. Họ dường như là không thể đánh bại tại Italia thời điểm này.
 
Đội hình thi đấu
 
Udinese: Brkic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Pereyra (Muriel 52), Pinzi, Lazzari, Armero; Fabbrini (Padelli 13); Di Natale (Allan 76)
 
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini (Marrone 72); Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (Quagliarella 75), Vucinic (Matri 75)
 
Inter nếm trái đắng đầu mùa
 
Inter Milan đã có sự khởi đầu Serie A mùa này một cách khá ấn tượng khi dễ dàng đánh bại tân binh Pescara với tỉ số 3-0. Lối chơi của Nerazzurri cũng phần nào khiến CĐV nhà yên tâm. Tuy nhiên, về bản lĩnh, thầy trò Andrea Stramaccioni vẫn kém xa kình địch AC Milan hay Juventus. Được thi đấu trên sân nhà nhưng lợi thế đó chẳng giúp Inter tránh khỏi thất bại bẽ bàng trước AS Roma.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bergonzi, cả 2 đội đều đẩy cao tốc độ trận đấu. Khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 15, Inter Milan đã phải vào lưới nhặt bóng. Hàng thủ của đội chủ nhà bỏ quên Alessandro Florenzi trong một pha lên bóng bên cánh trái của Roma, và để cho cầu thủ này thoải mái lắc đầu đưa bóng vào góc xa khung thành. Thủ thành Castellazzi dù đã bay hết người cứu thua, cũng phải đành vào lưới nhặt bóng.
 
Ngay sau tình huống này, Inter Milan có câu trả lời. Tuy nhiên, thủ thành Maarten Stekelenburg đã xuất sắc đánh bại Diego Milito trong pha đối mặt. Trong những phút tiếp theo, Inter là đội có phần nhỉnh hơn trong việc kiểm soát thế trận trên sân, nhưng bấy nhiều vẫn là chưa đủ để họ có thể vượt qua được bức tường phòng ngự màu trắng của đội khách.

Ảnh minh họa
Inter bất ngờ gục ngã trước Roma trên sân nhà

Nagatomo và Wesley Sneijder liên tiếp tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm về khung thành Roma nhưng phải tới phút bù giờ hiệp 1, hàng công Inter mới phá vỡ thế bế tắc. Và người lập công chính là tân binh Antonio Cassano. Tiền đạo người Italia đã xoay người dứt điểm trúng ngay chân Castan trước khi đổi hướng bay thẳng vào lưới đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Kịch bản trong hiệp hai cũng có rất nhiều điểm tương đồng với hiệp đầu tiên. Vẫn là một thế trận diễn ra khá nhanh và giằng co với rất nhiều tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Chỉ có điều, khi hàng công Roma biết cách tận dụng cơ hội thì Inter Milan lại tỏ ra vô duyên với khung thành Stekelenburg.
 
Phút 67, đường chuyền tinh tế của đội trưởng Francesco Totti đã xé tan hàng phòng ngự Inter, tiền đạo Pablo Osvaldo bấm bóng kĩ thuật nâng tỉ số lên 2-1. 14 phút sau đó, Marquinho đã ấn định chiến thắng 3-1 cho “bầy sói” bằng một cú sút cận thành đầy quyết đoán trong một góc sút rất hẹp. Với thắng lợi này, Roma đã tạm thời vượt mặt chính Inter đã chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn. Và kém đội đầu bảng Juventus chỉ 2 điểm.
 
Đội hình thi đấu
 
Inter: Castellazzi; Zanetti, Silvestre, Ranocchia, Nagatomo; Guarin, Gargano, Pereira; Sneijder; Cassano, Milito.

Roma: Stekelenburg; Piris, Burdisso, Castan, Balzaretti; Florenzi, Tachtsidis, De Rossi; Destro, Osvaldo, Totti.
 
Kết quả vòng 2 Serie A
 
01/09/2012
Torino 3-0 Pescara

02/09/2012
Bologna 1-3 Milan
Udinese 1-4 Juventus

03/09/2012
Cagliari 1-1 Atalanta
Catania 3-2 Genoa
Inter Milan 1-3 Roma
Lazio 3-0 Palermo
Napoli 2-1 Fiorentina
Parma 2-0 Chievo
Sampdoria 2-1 Siena


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc