Juve hoàn tất hat-trick, Inter hồi sinh xa nhà

07:54, 17/09/2012
|

(VnMedia) - Trong khi Juve hoàn tất hat-trick 3 trận thắng liên tiếp bằng chiến thắng 3-1 trên sân Genoa thì Inter cũng tìm lại niềm vui trong chuyến hành quân tới lãnh địa Turin.
 
Genoa (1-3) Juve: Không thể cản bước “Lão bà”
 
Juventus là 1 trong 3 đội bóng (cùng Napoli và Lazio) giữ vững chuỗi thành tính toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên của Serie A mùa này. Và ở trận đấu thứ 3, đội bóng thành Turin tiếp tục phong độ ấn tượng với màn ngược dòng ngay trên sân của Genoa.
 
Thực tế thì Juve đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Genoa, đội bóng vẫn chưa để lọt lưới bàn nào sau 2 vòng đấu đầu tiên. Cho dù không có quá nhiều nhân tố nổi trội nhưng đội chủ sân Luigi Ferraris mới là những người hoàn toàn áp đảo trong những phút thi đấu đầu tiên. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 17 khi tiền đạo Ciro Immobile tung cú sút chìm hiểm hóc ngay trong vòng cấm, đưa Genoa vượt lên dẫn trước.
 
Nếu may mắn hơn, đội bóng của Luigi De Canio còn có thể ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới Buffon ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Trong khi đội trưởng Bosko Jankovic dứt điểm chệch cột dọc thì Marco Boriello lại không thể đánh bại Buffon trong pha đối mặt.
 
Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 56 khi Juve tung bộ đôi Mirko Vucinic và Kwadwo Asamoah vào sân. Tiền đạo người Montenegro đã trở thành người hùng của Bianconeri ở trận đấu này khi in dấu giày trong cả 3 bàn thắng. Sau khi tung đường chuyền giúp Emanuele Giaccherini ghi bàn gỡ hòa ở phút 61, đích thân Vucinic đã lập công trên chấm penalty đưa Juve vượt lên dẫn trước 2-1.

Ảnh minh họa
Juve vẫn giữ chuỗi thành tích toàn thắng tại Serie A mùa này

Đêm diễn tuyệt vời của cựu tiền đạo Roma kết thúc ở phút 84 khi đường chuyền của anh đập chân hậu vệ Andreas Granqvist đổi hướng tạo điều kiện cho Kwadwo Asamoah ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Lão bà.
 
Lội ngược dòng ấn tượng ở Luigi Ferraris, Juve tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 42, tạo một tâm lý thuận lợi trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge, tham dự trận khai màn Champions League với Chelsea. Song cũng tiếc cho Genoa, khi ở một ngày đẹp trời khác, họ hoàn toàn có thể chặn được bước tiến của “Ngựa vằn”.
 
Torino (0-2) Inter: Niềm hạnh phúc xa nhà
 
Kể từ khi Giuseppe Meazza chuyển sang sử dụng mặt cỏ nhân tạo, Inter Milan chưa một lần ca khúc khải hoàn. Họ để  "đàn em" Hajduk Split hạ nhục và bị Vasluj cầm hòa trong chuyến viếng thăm Milano ở khuôn khổ vòng loại Europa League. Thực tại khó hiểu này tiếp tục xảy ra ở Serie A vòng đấu trước khi thầy trò Stramaccioni bất ngờ bị Roma đánh bại cho dù họ đã có màn ra quân không tồi trước Pescara.
 
Hiện tượng "ma ám" này không chỉ xảy ra với Inter mà nó còn ám ảnh cả người anh em cùng thành phố, AC Milan. Và trong tình thế đó, cả 2 đội bóng Milano đành phải tìm kiếm những chiến thắng xa nhà để vớt vát hi vọng bám đuổi “con ngựa bất kham” Juventus.
 
Và trên sân của Torino đêm qua, Inter đã làm được điều đó, khác hoàn toàn với những gì họ đang trải nghiệm trên sân nhà. Khi hiệp một mới trôi qua chưa được 1/3 thời gian, hàng phòng thủ nhận được rất nhiều lời khen ngợi của Torino trong thời gian qua đã bị xé toang bởi một khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Diego Milito.

Ảnh minh họa
Inter đã trở lại đường ray chiến thắng trên đất Turin

Phút 13, sau hàng loạt pha xử lý lập bập của các cầu thủ chủ nhà, bóng nảy đến đúng vị trí của “Hoàng tử” và chân sút người Argentina này ngay lập tức thực hiện cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ thành Jean Francois Gillet.
 
Pha bóng đáng chú ý nhất mà Torino tạo ra được đến ở phút 65 khi đội trưởng Rolando Bianchi sút bóng vọt xà dù phía trước anh chỉ còn một mình Samir Handanovic. Không giống như Il Granata, đội quân của HLV Stramaccioni lại rất biết cách chắt chiu những cơ hội hiếm hoi mà họ có được. 8 phút trước khi trận đấu kết thúc, tiền đạo được vào sân thay Wesley Sneijder trong hiệp 2 là Antonio Cassano thực hiện cú khống chế bóng khéo léo trước khi xoay người dứt điểm buộc Jean Francois Gillet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
 
Như vậy là 9 lần tới làm khách trên sân của Torino thì Inter đều buộc đội chủ nhà phải nhận thất bại. Với thắng lợi cách biệt ngay tại Olimpico Grande, Inter đã chen chân được vào top 4 BXH Serie A.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc