Juve chấm dứt chuỗi toàn thắng tại Florence

06:19, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Với lối chơi phòng thủ phản công vô cùng khó chịu, Fiorentina đã trở thành đội bóng đầu tiên giành điểm trước Juventus sau trận đấu sớm vòng 5 diễn ra đêm qua.
 
Tính tới hết vòng 4 Serie A, Juventus là đội bóng duy nhất còn duy trì mạch trận toàn thắng, bỏ xa Napoli 2 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong lượt trận vòng 5 diễn ra đêm qua, “cỗ máy” Bianconeri đã bị chặn lại tại Artemio Franchi trước một Fiorentina đang thi đấu đầy ấn tượng trên sân nhà.
 
Sau khi được cho nghỉ ở trận đấu cuối tuần trước, những trụ cột quan trọng của Juventus đã trở lại đội hình xuất phát như Andrea Barzagli, Arturo Vidal, Andrea Pirlo hay Sebastian Giovinco. Với đội hình đó, các vị khách chính là những người chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Paolo Tagliavento.
 
Tuy nhiên, Fiorentina mới là đội bóng tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý hơn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Sự hoạt động năng nổ của thủ quân Manuel Pasqual giúp Viola tạo nên thế trận phòng ngự phản công khá bài bản trước các Nhà ĐKVĐ. Phút 29, sau hàng loạt pha phối hợp đập nhả khá đẹp mắt, Adem Ljajic tung cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên, đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành Gianluigi Buffon.

Ảnh minh họa
Juve lần đầu tiên mất điểm ở Serie A mùa này

Phải tới phút thứ 39, Juventus mới tạo nên tình huống đáng chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, cú sút phạt hàng rào ở cự li 22m của Andrea Pirlo lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Chỉ sau đó 1 phút, chủ nhà Fiorentina đã đáp trả bằng cú đánh đầu dội xà ngang của tiền đạo Stevan Jovetic. 2 phút sau, đội quân áo tím tiếp tục khiến khung thành Juve chao đảo bằng pha đối mặt của Adem Ljajic với thủ thành Buffon. Đáng tiếc là tiền đạo người Serbia lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Gặp khó trước lối chơi phòng thủ phản công khó chịu của Fiorentina, HLV tạm quyền Massimo Carrera buộc phải tạo nên những thay đổi cho hàng công Juve. Mirko Vucinic, Paul Pogba và Claudio Marchisio lần lượt được tung vào sân ở hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, “Lão bà” vẫn rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của Viola.
 
Thậm chí, nếu may mắn hơn, Fiorentina mới là đội bóng có được bàn thắng ở hiệp đấu thứ 2. Phút 81, Juan Cuadrado tung đường chuyền khá trống trải cho Manuel Pasqual nhưng đội trưởng của Viola lại đánh đầu chệch khung thành Gianluigi Bufffon trong gang tấc.
 
Hiệp 2 có thêm 3 phút bù giờ nhưng từng đó là chưa đủ để Juventus thoát khỏi trận hòa đầy bế tắc tại Artemio Franchi. Mặc dù vẫn kéo dài chuỗi bất bại lên con số 44 trận nhưng mạch trận toàn thắng mùa này của Juve đã dừng lại.
 
Với kết quả này, Juventus vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp thứ 2, Napoli chỉ còn lại 3 điểm. Nếu đánh bại Lazio trong trận đấu đêm nay, Napoli sẽ san bằng khoảng cách với Nhà ĐKVĐ Serie A.
 
Trận hòa tại Artemio Franchi khởi đầu chuỗi trận vô cùng khó khăn với thầy trò Massimo Carrera. Ngay ở các vòng 6 và 8, Juve sẽ phải gặp lại Roma và Napoli, 2 đối thủ đều từng khiến Juve suýt thua ở lượt đi mùa trước. Ở các vòng từ 11 tới 14, Juve sẽ gặp 3 đối thủ lớn tiếp theo là Inter, Lazio và Milan (còn lại là Pescara). Khả năng Juve giành thành tích xuất sắc như ở mùa trước là khó xảy ra, thậm chí ngay cả mạch trận bất bại của họ cũng có thể chấm dứt trong giai đoạn này.

Đội hình thi đấu
 
Fiorentina: Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Tomovic; Cuadrado, Romulo (Migliaccio 90+1’), Pizarro, Borja Valero, Pasqual; Ljajic (Fernández 77’), Jovetic (Luca Toni 87’).
 
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo (Pogba 68’), Giaccherini (Marchisio 74’), Asamoah; Giovinco, Quagliarella (Vucinic 58’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc