Huy Hoàng bị tước băng đội trưởng S.L Nghệ An

18:58, 22/09/2012
|

(VnMedia) - Cho dù công an Thanh Hóa xác nhận Huy Hoàng gây tai nạn là do say rượu, đội bóng Sông Lam Nghệ An vẫn có án phạt với vi phạm của hậu vệ này. Trước thềm V-League 2013, đội bóng chủ sân Vinh quyết định rút băng đội trưởng của Huy Hoàng và thay vào đó là tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hoàng.

Sau kết luận của công an xứ Thanh về việc Huy Hoàng gây tai nạn trong tình trạng say rượu, trung vệ của Sông Lam Nghệ An bị tước bằng lái 60 ngày. Dù thoát khỏi nghi án phê thuốc khi điều khiển xe hơi, nhưng điều tiếng không tốt của cựu thủ quân tuyển Việt Nam vẫn ảnh hưởng đến đội bóng xứ Nghệ. Nhất là trong những năm qua, hậu vệ này luôn được xem là đội trưởng, biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ, với nhiều đóng góp được thừa nhận.

Thế nên việc Huy Hoàng gây tai nạn giao thông với biểu hiện bất thường làm ảnh hưởng danh tiếng câu lạc bộ lẫn nhà tài trợ là ngân hàng Bắc Á. Phía đối tác với đội chủ sân Vinh không hài lòng với việc này và yêu cầu đội bóng phải tránh hiện tượng trên tái diễn. Trước khi tập trung vào ngày 25/9 này, lãnh đạo đội bóng sẽ có án phạt với lỗi lầm của Huy Hoàng. Bản thân hậu vệ này cũng tự nhận khuyết điểm và xin trả băng đội trưởng, cũng như việc đóng vai trò trợ lý cho đàn anh Nguyễn Hữu Thắng ở cabin chỉ đạo của Sông Lam Nghệ An.

Chưa kể Huy Hoàng đã luống tuổi và gặp chấn thương liên miên từ đầu mùa, nên việc chọn một cầu thủ đóng vai trò thủ quân ở mùa sau được tính đến. Huấn luyện viên Hữu Thắng quyết định trao băng thủ quân cho tiền vệ Trọng Hoàng, bởi tầm ảnh hưởng cũng như tài năng của Hoàng ''bò'' nổi trội trong số cầu thủ còn lại.

Cổ động viên xứ Nghệ cũng mong muốn đội nhà đưa trung vệ Minh Đức - đang chơi Sài Gòn Xuân Thành và đang là tân đội trưởng tuyển Việt Nam - lẫn tiền đạo Công Vinh - đang chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội - trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà. Nhưng lãnh đạo đội bóng thừa nhận việc này sẽ khó khăn do kinh phí, cũng như 2 cầu thủ Minh Đức, Công Vinh còn hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ cũng đang chờ tiền giải ngân từ Ngân hàng Bắc Á để giữ chân số tuyển thủ gần hết hợp đồng như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng, Ngọc Anh...


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc