HLV Wenger tiết lộ danh tính người kế nhiệm tại Arsenal

13:52, 18/09/2012
|

(VnMedia) - HLV người Pháp đã tiến cử trợ lý Steve Bould thay thế mình cầm quân tại sân Emirates, khi ông chia tay với đội bóng thành London.
 

Steve Bould là cái tên còn khá xa lạ ngay với cả những CĐV trung thành của “The Gunners”. Thế nhưng dấu ấn của vị này tại Arsenal và đặc biệt ở Ngoại hạng Anh mùa này rất rõ nét.
 
Arsenal đã giữ sạch mảnh lưới ở 3 trận đấu với Sunderland, Stoke và Liverpool. Ở trận thắng 6-1 vừa qua trước Southampton, hàng thủ của Arsenal cũng chơi kín kẽ và chắc chắn. Theo ông Wenger, sự vững chắc của hàng thủ có được là nhờ vào công của ông Steve Bould.
 
“Từng là một hậu vệ có tiếng khi còn thi đấu cho Arsenal, ông Steve Bould thực sự là người hữu ích cho các hậu vệ. Ông ấy đã chỉ bảo, hướng dẫn tận tình và tâm huyết để tạo nên một bộ khung vững chắc cho hàng phòng ngự”.
 
Kieran Gibbs cũng đồng quan điểm với ông thày của mình. “Steve luôn muốn chúng tôi chơi hết mình mỗi khi ra sân. Những lời khuyên và bài tập của ông ấy thực sự bổ ích cho một hậu vệ như tôi”.
 
Sự tin tưởng của HLV Wenger còn được thể hiện ở chỗ ông quyết định giao công việc chỉ đạo đội bóng tạm thời cho ông Steve Bould ở cuộc đối đầu với Montpellier tại Champions League.
 
Mùa trước, chiến lược gia người Pháp này bị cấm chỉ đạo 3 trận sau khi tranh cãi với trọng tài Damir Skomina ở cuộc đối đầu với AC Milan. Do vậy, ông Wenger sẽ không thể góp mặt trên băng ghế chỉ đạo Arsenal tại vòng bảng Champions League năm nay.
 
Đáp lại lo ngại của người hâm mộ về khả năng cầm quân của Steve Bould, ông Wenger khẳng định cậu học trò thủa nào của mình không hề yếu kém, mà thậm chí còn là ứng cử viên sáng giá thay thế khi ông nghỉ hưu.
 
“Dù mới làm trợ lý trong hơn 1 tháng qua nhưng Steve Bould tỏ ra là một HLV có năng lực và hoàn toàn có thể thay thế tôi trong tương lai”, ông Wenger nói.


Minh Quang - (Theo BL)

Ý kiến bạn đọc