Hà Nội T&T: Trắng tay và vỡ vụn !

08:08, 01/09/2012
|

(VnMedia) - Dù đoạt ngôi Á quân, nhưng đây có thể coi là một mùa giải thất bại của Hà Nội T&T, khi họ trở thành đội bóng với nhiều những hình ảnh xấu xí.

 

Một Hà Nội T&T từ đẹp trở nên xấu xí

 

Với nhiều đội bóng khác, lọt và Top 5 cũng đã là thành công, nhưng riêng với HN T&T thì đây có thể coi như một mùa giải thất bại, thất bại về thành tích, về chuyên môn và cả về hình ảnh đội bóng. Đoạt ngôi Á quân và lọt và trận chung kết Cup QG, nhưng với một đội bóng được đầu tư nhiều như HN T&T, sở hữu cả dàn sao khủng và được dẫn dắt với HLV vừa trở thành HLV trưởng ĐT QG thì như thế cũng đã là thất bại. Thêm nữa, sau những gì đã thể hiện, đặc biệt là 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Thống Nhất thì đội bóng này đã đánh mất đi rất nhiều thiện cảm vốn đã ít ỏi dành cho mình, thậm chí còn bị khán giả Sài thành lên án vì lối chơi thiếu tích cực và thứ bóng đá xấu xí.


        Ảnh minh họa
           HN T&T đánh mất đi hình ảnh đội bóng chơi đẹp và luôn khát khao chiến thắng.

 

Trong mùa giải này, HN T&T vẫn là đội bóng dẫn đầu bảng nhiều nhất qua 26 vòng đấu và rất nhiều người đã đánh giá rằng đội quân của ông Phan Thanh Hùng là đội bóng xứng đáng vô địch nhất, có bản lĩnh và dáng dấp của nhà Vô địch nhất. Nhưng cũng chính vì thế, việc HN T&T đánh mất mình, hoặc theo nhiều người hâm mộ là cũng có thể là đã “cố tình” đánh mất mình khiến cho khán giả tức giận. HN T&T đã không thể hiện được khát vọng vô địch ở giai đoạn cuối, thậm chí là đá để không vô địch đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của họ.

 

Khán giả hâm mộ bóng đá Sài Gòn đã đổ xô đến sân Thống Nhất, ngồi chật kín chen chúc nhau ở các khán đài để chờ đợi một trận “chung kết của mùa giải” thật sự hay và thật sự quyết liệt. Thế nhưng, chỉ XT Sài Gòn là còn đá bóng để thể hiện mình, chơi tấn công và nỗ lực tiến về phía trước. HN T&T đã làm gì? Họ không còn sử dụng lối đá ban bật nhỏ đầy kĩ thuật, lối chơi từng khiến họ được mệnh danh là “Barca của V-League” mà chơi thiếu tích cực, dùng tiểu xảo câu giờ, làm mọi cách để có một trận hòa giúp HN T&T lên ngôi.

 

Hà Nội T&T – đội bóng có những cầu thủ bị người hâm mộ lên án

 

Đến trận chung kết Cup QG thì hình ảnh của HN T&T thực sự trở nên tồi tệ hơn. Bầu Hiển đã nói rằng bóng đá có thắng có thua nhưng có thua cũng phải thua theo cách đàng hoàng và ông bầu này luôn tân niệm hướng đến việc xây dựng một đội bóng không chỉ mạnh, hay mà còn có lối chơi đẹp, đá cống hiến và xứng đáng là đội bóng đại diện cho bóng đá Thủ đô.

 

Thế nhưng các cầu thủ của bầu Hiển dường như đã quên điều ấy. Văn Quyết đạp vào đầu đối phương, thủ thành Ngọc Tú giơ ngón tay thối với phóng viên, hậu vệ Quốc Long buông lời chửi bới từ trong trận đấu đến lúc lên bục nhận giải, những hành động ấy đã bị nhiều CĐV bóng đá lên án. Việc người hâm mộ nói rằng đấy là những cách hành xử thiếu văn hóa, thậm chí là côn đồ có lẽ cũng không hề quá lời. Phải chăng quá được nuông chiều với những khoản thưởng cao, dễ dàng được triệu tập lên ĐT QG trong khi những đồng nghiệp khác phấn đấu đổ mồ hôi sôi nước mắt suốt cả mùa mà không được để mắt tới, cầu thủ của HN T&T đâm ra tự mãn, coi mình là nhất và sinh hư?


              Ảnh minh họa
             Người hâm mộ bóng đá lên án mạnh mẽ những hành vi vô văn hóa như thế này

 

Rất nhiều những cầu thủ khác, họ cũng là những cầu thủ trẻ, và trong lúc thi đấu quá “nhiệt”, va chạm quyết liệt đã có những hành vi, hành động bột phát nhất thời và không giữ được mình. Sau khi phải nhận án kỉ luật, nhiều cầu thủ đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ, nhưng chưa hề thấy một cầu thủ nào trong nhóm cầu thủ trên thèm lên tiếng.

 

HN T&T mùa này đã yếu đi nhiều, họ đã không còn giữ được bản sắc trong lối chơi, bản năng chơi bóng và bản năng chiến thắng, vượt lên ở những thời điểm khó khăn. Chiểu sâu lực lượng kém, những cầu thủ dự bị đá không tốt, như thủ thành dự bị Ngọc Tú đã kém về chuyên môn còn yếu về đạo đức.

 

HN T&T sẽ phải thay đổi, nếu như họ thực sự muốn tái chiếm được chức Vô địch V-League. Sau chức VĐ có phần may mắn ở mùa giải 2010 thì đã 2 mùa giải qua, HN T&T dù có cú đúp Á quân nhưng đang có dấu hiệu đi xuống về nhiều mặt.   


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc