Gerrard không tin tuyển Anh vô địch World Cup 2014

09:55, 07/09/2012
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Thế nhưng khi mà trận đấu mở màn với Moldova còn chưa diễn ra, thủ quân Steven Gerrard đã “dội gáo nước lạnh” khi cho rằng tuyển Anh không có cửa vô địch!
 

“Sư tử” Anh đã hội quân tại Moldova để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày (8/9). Danh hiệu vô địch Thế giới vẫn là mục tiêu cần được chinh phục của người Anh trong gần nửa thế kỷ qua.
 
Tuy nhiên, có một thực tế là mỗi khi World Cup được tổ chức tại khu vực châu Mỹ, không một đội bóng nào thuộc lục địa già có thể xưng vương tại đây trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu này. Đó là lý do Gerrard cho rằng, chỉ có phép màu mới giúp tuyển Anh đạt được tham vọng của mình.
 
“Tôi là người luôn thực tế và khách quan khi đánh giá về một vấn đề nào đó. Hiện tại tuyển Anh không phải ứng cử viên vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản chúng tôi luyện tập để cải thiện phong độ và thành tích của mình so với kỳ Euro và World Cup mới đây”, Gerrard nói.
 
HLV Hodgson thì tin tưởng tuyển Anh sẽ có được chiến thắng đầu tiên trước Moldova, cho dù đội bóng thiếu vắng một số trụ cột. “Tôi hiểu nhiệm vụ tại vòng loại rất quan trọng. Tuyển Anh sẽ chơi hết mình để sớm giành vé ngay từ trận đầu tiên trước Moldova”.
 
Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Moldova, quốc gia nhỏ bé hạng 141 thế giới và với dân số chỉ vẻn vẹn 3,5 triệu người, lại có cách riêng để động viên các cầu thủ. Theo đó, nếu giành chiến thắng trước tuyển Anh, mỗi cầu thủ sẽ nhập 2.500 bảng (khoảng 60 triệu VNĐ), còn nếu hòa cũng sẽ được thưởng 800 bảng (hơn 20 triệu VNĐ).
 
Thủ quân Alexandru Epureanu cho rằng, “doping” tiền thưởng trước trận đấu là cần thiết nhưng các cầu thủ Moldova không chơi bóng chỉ vì tiền, mà điều họ khao khát hơn cả là đánh bại tuyển Anh, một trong những cường quốc ở môn thể thao này.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc