Đồng Tháp trở lại V-League nhờ bầu Thọ?

16:02, 30/09/2012
|

(VnMedia) - 3 năm đầu tư vào bóng đá, bầu Thọ không còn giữ được khao khát như cũ. Nhiều khả năng ông bầu này sẽ bán lại suất V-League và toàn đội Navibank.SG cho đội bóng vừa rớt hạng Đồng Tháp trước thềm mùa giải 2013.

Không phải ai cũng là bầu Hiển

Còn nhớ ở mùa giải 2009, bóng đá TP.Hồ Chí Minh rời khỏi bản đồ bóng đá chuyên nghiệp, sau khi Câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh rớt hạng vào cuối mùa. Đó thực sự là niềm đau với những người làm bóng đá và người hâm mộ nơi này, bởi bóng đá Sài thành từng sản sinh nhiều đội bóng xuất sắc, nhiều cầu thủ lớn cho bóng đá Việt Nam.

Trong thời khắc ấy, bầu Thọ bất ngờ nhảy vào cứu cho lãnh đạo bóng đá TP.Hồ Chí Minh một bàn thua trông thấy. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, ông bầu Nguyễn Vĩnh Thọ đã chi 12 tỷ đồng để mua suất V-League của đội bóng Quân khu 4, rồi chuyển toàn bộ cầu thủ từ xứ Nghệ vào thẳng Sài thành.

Trong lễ xuất quân mùa giải 2010, bầu Thọ khẳng định quyết tâm cùng Navibank.SG (tên mới của đội bóng Quân khu 4), trở thành thế lực ở sân chơi V-League. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, bầu Thọ mơ mộng việc nâng tầm cho đội bóng non trẻ trong tay mình. Kế hoạch mua những ngôi sao thế giới như Patrick Kluivert, Christian Vieri về chơi cho Navibank.SG đã từng đặt ra.

Ảnh minh họa

Sau 3 năm xuất hiện ngắn ngủi, bầu Thọ chuẩn bị xóa tên đội
Navibank.SG (áo trắng) khỏi bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Dù kế hoạch này chưa thành hiện thực nhưng sức hút của ''thiếu gia'' Navibank.SG cực lớn. Chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, đội bóng phương Nam này chi gần 500 tỷ đồng để mua sắm lực lượng. Những cái tên đáng chú ý trong danh sách tuyển mộ của bầu Thọ có tuyển thủ Quang Hải, Tấn Tài, Việt Cường... với giá trị thừ 6-9 tỷ/người.

Mức chi tiền hào phóng chẳng thua bầu Hiển, bầu Thụy, bầu Trường... nhưng thành công lại chẳng đến với bầu Thọ như mộng tưởng. Ngoài chức vô địch Cúp quốc gia mùa 2011, Navibank.SG chưa đủ sức chen chân vào cuộc đua vô địch. Không những thế, hậu trường đội bóng luôn xảy ra xáo trộn từ quân đến tướng. Thành thử ra, Navibank.SG chưa thoát hình ảnh thiếu gia thừa tiền nhưng thiếu chiến lược, bản sắc, nên thất bại hoàn toàn ở V-League dù họ có cả tá đội hình trong tay.

Sau những năm đầu tư cật lực, bầu Thọ tỏ ra mệt mỏi và không còn máu mê như trước. Là người ngoại đạo khi nhảy vào làm bầu, bầu Thọ tỏ ra thiếu nhạy cảm, khôn ngoan để mang lại thành công như bầu Hiển làm được. Chưa kể khó khăn trong kinh doanh, khiến bầu Thọ không còn toàn tâm toàn ý việc nhảy vào bóng đá và quyết định rút lui của bầu Thọ đã râm ran trong lòng đội bóng trước khi V-League 2012 kết thúc.

Bóng đá Đồng Tháp được hưởng lợi

Từ đội bóng giàu có, quen cuộc sống sung sướng, toàn đội bóng Navibank.SG như ngồi trên lửa những ngày này. Ngoài chuyện đội bóng chỉ được nhận lương trong 2 tháng vừa qua, số tiền thưởng số trận đấu thành công tại V-League cũng chưa được câu lạc bộ chi trả như đã hứa. Trong lúc ấy, số điện thoại quen thuộc của bầu Thọ cũng không bật máy suốt thời gian này.

Huấn luyện viên Phạm Công Lộc lo lắng khi ông chưa có trao đổi với bầu Thọ về kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Còn số cầu thủ còn lại cũng lo nơm nớp cảnh đội nhà bị rao bán cho một đối tác khác, khi đã có tin Navibank.SG chuyển giao bất thành cho đội hạng Nhất SQC.Bình Định trong thời gian vừa qua.

Có cầu thủ trong đội lo lắng cho biết: ''Chúng tôi lo khoản tiền câu lạc bộ còn nợ thì ít mà lo cho tương lai của đội bóng mới là quan trọng. Đa phần các đội đến đầu tháng 10 tập trung trở lại, còn Navibank.SG vẫn chưa biết khi nào mới tập trung trở lại. Anh em toàn đội đều còn hợp đồng với câu lạc bộ nên ra đi là điều không dễ. Trong trường hợp đội bị bán lại cho một đối tác khác, chúng tôi phải chơi hết 1 năm chuyển giao, mới có thể tìm hướng đi mới cho bản thân''.

Ảnh minh họa

Nhiều khả năng đội Đồng Tháp (áo trắng) sẽ gắn duyên với bầu Thọ
và trở lại V-League 2013 trong cái tên Navibank.Đồng Tháp

Thực tế bầu Thọ muốn chuyển giao đội bóng cho một doanh nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng lúc này rất ít doanh nghiệp ông bầu đủ năng lực tài chính, tham vọng như bầu Thọ. Khó khăn do lạm phát khiến việc bầu Thọ tìm một ông chủ mới rất khó khăn, như việc SQC.Bình Định từ chối tiếp nhận đội bóng Navibank.SG, cho dù họ khao khát trở lại V-League.

Trong thời điểm này, đội bóng vừa rớt hạng Đồng Tháp là cái tên đáng chú ý và đáp ứng những tiêu chí của bầu Thọ. Thứ nhất là Đồng Tháp vừa kết thúc hợp đồng tài trợ với Tập đoàn cao su Việt Nam và mong muốn có nhà tài trợ giàu tiềm lực hơn đứng bên cạnh, để trụ lại sân chơi V-League. Thứ hai, dàn cầu thủ lẫn huấn luyện viên Công Lộc đều là người cũ của Đồng Tháp, nên việc chuyển giao lực lượng sẽ không quá khó khăn.

Ngoài việc chấp nhận chi khoản tiền khá lớn, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp sẵn sàng chia sẻ quyền lợi về đất đai, chính sách để bầu Thọ lẫn nhà tài trợ Navibank an tâm gắn duyên mình. Trong thời điểm nhạy cảm này, bầu Thọ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng khả năng Đồng Tháp trở lại V-League 2013 trong cái tên mới Navibank.Đồng Tháp sắp trở thành hiện thực!


Phan Long

Ý kiến bạn đọc