Đội hình xuất sắc nhất châu Âu tuần qua

18:30, 04/09/2012
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng, Robin Van Persie, Giampaolo Pazzini, Santi Cazorla là 3 trong số 11 ngôi sao lọt vào đội hình xuất sắc nhất châu Âu cuối tuần qua.

Thủ môn

Andrea Consigli (Atalanta): Thủ thành Andrea Consigli đã trở thành tâm điểm của báo chí sau loạt trận cuối tuần qua với 2 pha cản phá penalty thành công chỉ trong vòng 10 phút. Màn trình diễn ấn tượng của người gác đền 25 tuổi này giúp Atalanta xuất sắc giành 1 điểm trước Cagliari cho dù chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân (Federico Peluso nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 28).

Hậu vệ

Adriano (Barca): Ở trận lượt về siêu cúp TBN, Adriano đã phải nhận chiếc thẻ đỏ khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn, qua đó mất danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới vào tay kình địch Real. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 1-0 trước Valencia cuối tuần qua. Anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất. Đó là một siêu phẩm giúp đội bóng xứ Catalan giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đầu ra quân.

Ảnh minh họa

Thomas Vermaelen (Arsenal): Trải qua 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League, Arsenal vẫn chưa một lần vào lưới nhặt bóng. Trong đó, phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của Thomas Vermaelen. Cuối tuần qua, trung vệ người Bỉ đã khiến Luis Suarez không thể nổ súng, qua đó giúp Pháo thủ London giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại thánh địa Anfield.

Paolo Cannavaro (Napoli): Paolo đã chứng tỏ, anh không hề thua kém người anh trai nổi tiếng Fabio Cannavaro về khả năng dẫn dắt hàng thủ. Trong cuộc đón tiếp Fiorentina cuối tuần qua, trung vệ 31 tuổi này chính là nhân tố quan trọng giúp Napoli bảo toàn chiến thắng 2-1 đầy khó khăn trước các vị khách đến từ Florence.

Eliseu Pereira (Malaga): Cho dù gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính trong mùa giải mới nhưng Malaga đang có màn trình diễn thuyết phục tại La Liga. Một trong những vị trí thi đấu xuất sắc nhất của đội bóng vùng Aldalusia là Eliseu Pereira. Trong trận đấu cuối tuần qua, hậu vệ người Bồ không chỉ khiến hàng công Zaragoza bế tắc mà anh còn là tác giả của đường kiến tạo giúp Ignacio Camacho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Malaga có được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa.

Tiền vệ

Sebastian Giovinco (Juventus):  Mặc dù sở hữu chiều cao khá khiêm tốn (1m64) nhưng Sebastian Giovinco lại là mũi khoan phá lợi hại của hàng công Juve. Trong chuyến làm khách trước Udinese cuối tuần qua, tiền vệ 25 tuổi này không chỉ đóng góp 2 bàn thắng mà anh còn giúp Juve hưởng thêm 1 quả phạt 11m. Giành chiến thắng 4-1, Lão bà thành Turin tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 2 chiến thắng trọn vẹn sau 2 vòng khai màn.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Sau khi tỏa sáng trong 2 trận siêu cúp TBN, Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn hủy diệt khi đóng góp 2 bàn thắng, giúp Real Madrid đánh bại Granada 3-0, qua đó có chiến thắng đầu tay tại La Liga mùa này. Đáng tiếc là trong hiệp 2, ngôi sao người Bồ đã dính chấn thương và phải rời sân.

Ảnh minh họa
Đội hình xuất sắc nhất châu Âu tuần qua

Thomas Muller (Bayern): Sau khi đánh bại tân binh Greuther Furth 3-0 trong ngày ra quân, Bayern tiếp tục phong độ ấn tượng với chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Stuttgart. Một trong những vị trí thi đấu ấn tượng nhất của Hùm xám chính là Thomas Muller. Ngoài 2 bàn thắng, tiền vệ người Đức còn đóng góp 1 đường kiến tạo cho Bastian Schweinsteiger.

Santi Cazorla (Arsenal): Trong chuyến hành quân tới Anfield, Santi Cazorla tiếp tục phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, khác với những trận đấu trước, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có được bàn thắng ra mắt CĐV The Gunners. Bên cạnh đó, anh còn đóng góp đường kiến tạo cho Lukas Podolski, giúp Pháo thủ London có được chiến thắng đầu tay tại Premier League mùa này.

Tiền đạo

Robin Van Persie (Man Utd): Sau khi ghi bàn thắng ra mắt trong trận Fulham, Robin Van Persie tiếp tục chứng tỏ anh là bản hợp đồng giá trị của Man Utd. Với việc Wayne Rooney không thể ra sân do chấn thương, tiền đạo người Hà Lan đã trở mũi khoan phá chủ lực trên hàng công Quỷ đỏ. Vua phá lưới Premier League 2011-12 không khiến Sir Alex thất vọng khi lập hat-trick giúp đội bóng áo đỏ thành Manchester giành chiến thắng 3-2 trước tân binh Southampton.

Ảnh minh họa

Giampaolo Pazzini (AC Milan): Gia nhập Milan từ Inter, Giampaolo Pazzini đã nhanh chóng thể hiện giá trị trong trận đấu thứ 2 có cơ hội ra sân tại Serie A. Cũng giống như Robin Van Persie, chân sút người Italia đã lập hat-trick giúp Rossoneri vượt qua Bologna 3-1 ngay tại Renato Della Ara.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc