Điểm mặt ứng cử viên vô địch Champions League

16:00, 18/09/2012
|

(VnMedia) - Ngoài những “ông lớn” nổi danh như Real Madrid, Barcelona, Man Utd, Bayern Munich, Champions League năm nay còn có sự góp mặt của một số ứng cử viên tiềm tàng mới, đủ sức bước lên ngôi vương tại Champions League.
 

La Liga quyết trở lại vị trí số 1
 
La Liga với 2 lá cờ đầu Barcelona và Real Madrid luôn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Champions League. Tổng cộng 2 CLB này đang sở hữu 13 danh hiệu vô địch và luôn có trong đội hình những cầu thủ chất lượng đủ để hạ bệ bất cứ đội bóng nào.

 Ảnh minh họa

Đội bóng Hoàng gia đang có trong tay số danh hiệu kỷ lục - 9 lần vô địch Champions League. Nhưng điều đáng nói là 1 thập kỷ đã qua, Real Madrid vẫn giậm chân tại chỗ, chưa thể mang thêm bất cứ chiếc cúp Champions League nào về thêm cho phòng truyền thống.
 
Real Madrid hiện tại với người đặc biệt Mourinho từng vào tới bán kết Champions League mùa trước, đang được chờ đợi sẽ trở lại mạnh mẽ, xứng tầm với những gì chủ tịch Perez đã bỏ ra trong những năm qua.
 
Trong khi đó, sau thất bại trước Chelsea tại bán kết Champions League mùa trước, Barcelona được kỳ vọng sẽ phục hưng dưới tay tân HLV Tito Vilanova. Nhiều người lo ngại không còn Guardiola, Barcelona sẽ không thể chơi thứ bóng đá tiqui-taca huyền ảo như trước nhưng sự thật không phải như vậy.
 
Barcelona vẫn phô diễn sức mạnh hủy diệt tại La Liga. Với 4 trận toàn thắng, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu giải đấu, hơn kình địch Real Madrid tới 8 điểm. So với mùa giải trước, Barcelona có thêm sự tăng cường đáng kể với 2 cái tên là Alex Song và tuyển thủ Tây Ban Nha Jordi Alba.
 
Thách thức từ Premier League
 
Các đại diện của xứ sở sương mù sức mạnh khá đồng đều ở mùa giải này. Nhà ĐKVĐ Champions League – Chelsea chính là gương mặt được mong đợi tiếp tục phong độ ấn tượng dưới thời Di Matteo.

 Ảnh minh họa

 Chelsea đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch Champions League


Sau sự ra đi của một loạt chủ chốt, Chelsea đã không tiếc tiền bỏ ra hơn 100 triệu euro để chiêu mộ một loạt cầu thủ như Eden Hazard, Oscar, Cesar, Marko Marin… nhằm tăng cường lực lượng. Với lực lượng hùng hậu cộng với vị thế của nhà ĐKVĐ, Chelsea đủ tự tin để bảo vệ ngôi vương.
 
Trong khi đó, Man Utd cũng đặt mục tiêu trở lại ngôi vị cao nhất cấp CLB như họ từng làm được cách đây 5 năm. Tham vọng đó được thể hiện rõ nét qua việc Sir Alex đem về sân Old Trafford hàng loạt bản hợp đồng mới, trong đó đáng chú ý nhất là tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa và “sát thủ” Robin van Persie.
 
Bộ đôi này nhanh chóng thích nghi với lối chơi của Man Utd và thi nhau tỏa sáng, giúp “quỷ đỏ” có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Rơi vào bảng đấu gồm toàn đối thủ yếu như Braga, Galatasaray, CFR Cluj, con đường phía trước đang rộng mở cho “quỷ đỏ”.
 
Với Man City, sau khi giành cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup ở mùa giải trước, “The Citizens” đã nâng tầm mục tiêu của mình, hướng tới chiếc cúp Champions League.
 
Thất bại ngay từ vòng bảng mùa trước đã giúp cho ông Mancini và các học trò rút ra những bài học quý giá trên con đường chinh phục Champions League. Với dàn cầu thủ cũ ngày càng chơi kết dính, hiệu quả cùng với những tân binh như Maicon, Matija Nastasic, Javi Garcia, Jack Rodwell, Man City giờ đã đủ độ sâu và chất để có thể theo đuổi cả 2 đấu trường trong nước và Champions League.
 
Niềm tin vào Juventus
 
Trong bối cảnh cả AC Milan và Inter Milan đều sa sút thấy rõ thời gian qua, Juventus hiển nhiên được đánh giá là lá cờ đầu của giải Serie A. “Lão bà” vẫn cho thấy sự ổn định và độ lì vốn có của mình với chức vô địch quốc nội cùng thành tích bất bại đầy ấn tượng.
 
Sau nhiều năm không được tận hưởng ánh hào quang ở các giải quốc tế, BLĐ Juventus đã mạnh tay chi ở kỳ chuyển nhượng vừa qua để đem về những cái tên như Lucio, Kwadwo Asamoah, Mauricio Isla. Tất cả để nhắm tới giải đấu Champions League mùa này.
 
Paris St German: Tiền có đem lại thành công?
 
Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi màn trình diễn của Paris St German, sau khi đội bóng Pháp trở thành CLB chịu chơi nhất kỳ chuyển nhượng với hàng loạt vụ chuyển nhượng đình đám.

 Ảnh minh họa

 Ibra sẽ giúp PSG bay cao?


 Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và tài năng của Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi… đủ để khiến các đối thủ phải e ngại.
 
Bayern Munich: Á quân phục hận
 
“Hùm xám” xứ Bavaria đã tiến rất sát tới chức vô địch Champions League mùa trước khi họ tiếp Chelsea trên sân nhà Allianz Arena trong trận chung kết. Thế nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với đội bóng Đức.
 
Để phục hận, kỳ chuyển nhượng vừa qua, Bayern không tiếc tiền chiêu mộ tới 5 tân binh, trong đó đáng chú ý là cái tên Javi Martinez với giá trị chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro.
 
Kinh nghiệm từng 4 lần vô địch Champions League cùng với lực lượng đồng đều, Bayern Munich luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc