Đánh bại Stosur, Azarenka lọt vào bán kết US Open

07:40, 05/09/2012
|

(VnMedia)- Tay vợt số 1 thế giới Azarenka đã tiếp tục lọt vào vòn bán kết giải Mỹ mở rộng sau khi bị đánh bại tay vợt Stosur với các tỷ số là 6-1, 4-6 và 7-6.
 
Đây là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới Azarenka có mặt tại vòng thứ kết giải Mỹ mở rộng. Trong các lần tham dự giải Mỹ mở rộng trước đây, Azarenka có thành tích tốt nhất là lọt tới vòng 4 vào năm 2007 khi chỉ mới 18 tuổi. Đối thủ của Azarenka trong trận tứ kết này là tay vợt người Úc, Stosur – đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng. Cô đã từng đánh bại tay vợt Serena Williams vào năm ngoái.
 

Ảnh minh họa

Azarenka giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết US Open. Ảnh: US Open


Azarenka có lợi thế lớn về tinh thần khi đối đầu với Stosur. Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Azarenka đều đã giành chiến thắng và không để thua một set đấu nào. Những thành tích đó đã giúp cho Azarenka có được lợi thế lớn khih đối đầu với Stosur trong trận tứ kết giải Mỹ mở rộng này.
 
Ở set thi đấu thứ nhất, không mấy khó khăn để Azarenka có được chiến thắng 6-1 trước Stosur. Bước sang set đấu thứ 2, Stosur có được cảm giác thi đấu tốt hơn và giành nhiều điểm winner ở những pha giao bóng và lên lưới trước Azarenka. Trong set đấu này, Stosur đã có được 3 cú Aces và tỷ lệ thành công lên lưới hoàn toàn áp đảo đối thủ. Stosur đã kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4. Đây là set thắng đầu tiên của Stosur trước tay vợt số 1 thế giới.
 
Bước sang set đấu thứ 3 quyết định, cả 2 tay vợt đã có màn rượt đuổi nhau tỷ số rất quyết liệt. Set đấu đã phải bước vào loạt Tie – break. Trước đó, Azarenka đã dẫn trước tới 4-0 nhưng với phong độ xuất sắc, Stosur đã cân bằng được tỷ số 5-5 sau đó. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, Azarenka đã có được chiến thắng 7-5 ở loạt tie break để loại tay vợt đương kim vô địch Stosur. Trong trận bán kết tới, đối thủ của Azarenka là tay vợt Maria Sharapova và Marion Bartoli.
 
2 trận tứ kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Ana Ivanovic và Serena Williams, tiếp đó là cuộc đối đầu giữa Sara Errani và tay vợt Roberta Vinci.

Ảnh minh họa

Ảnh: US Open



Chính Nghĩa - USOpen

Ý kiến bạn đọc