Đánh bại Granada, Barca bỏ xa Real 11 điểm

06:51, 23/09/2012
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ Granada để tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên thành 11 điểm sau vòng đấu thứ 5.
 
Barcelona bước vào trận đấu gặp Granada với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm và hướng tới chiến thắng thứ 5 của mùa giải. Một chiến thắng nữa thôi là đủ để Barca tiếp tục gia tăng áp lực lên Real với khoảng cách lên tới 11 điểm. Granada luôn là đối thủ mà Barca ưa thích bởi trong 18 lần đối đầu gần nhất, đội chủ sân Nou Camp đều giành chiến thắng.
 
Huấn luyện viên Tito Vilanova đang có được sự tự tin nhất định cùng các học trò của mình khi liên tiếp có được 4 chiến thắng. Tại Barcelona chỉ có 4 người có khởi đầu với 4 trận thắng là Bellamy, Brocic, Venables và van Gaal. Vilanova cũng là huấn luyện viên Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử Barca có được thành tích tốt như vậy. Thành tích tốt nhất trong giai đoạn đầu của Barca là chiến thắng liên tiếp 9 trận được thiết lập bởi huấn luyện viên người Ireland, Patrick O’Connell.
 

Ảnh minh họa

Messi không có nhiều cơ hội tỏa sáng trong trận đấu này


Đối đầu với Barcelona, Granada chọn cho mình lối chơi phòng ngứ số đông. Hàng phòng ngự của Granada chơi rất chắc chắn và có sự bọc lót cho nhau rất tốt. Lối chơi kỷ luật phòng ngự phản công của Granada đã khiến khung thành Barca không ít lần chao đảo khi các chân sút của đội khách đối mặt với thủ thành Valdes. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và lợi thế sân nhà của mình, Barca vẫn có được chiến thắng 2-0 nhờ những pha lập công của Xavi và bàn phản lưới nhà của Gomez.
 
Trong trận đấu này, huấn luyện viên Tito Vilanova không sử dụng Xavi ngay từ đầu mà thay vào đó là Thiago. Iniesta, Puyol, Pique, Alba đều không thể ra sân vì chấn thương. Villa được đá chính ngay từ đầu. Alex Song và Mascherano được bố trí đá trung vệ ở trận đấu này và Barca vẫn đá với đội hình 4-3-3.
 
Barca có cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên với đường tạt bóng của Thiago bên cánh phải, Gomez là người phá bóng và suýt chút nữa đá khiến thủ thành Tono phải vào lưới nhặt bóng. Phút 23, Messi có pha đi bóng kỹ thuật và chuyền bóng cho Fabregas dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Tono đã bắt gọn bóng sau 2 nhịp khống chế.
 
Mải miết tấn công, suýt chút nữa Barca phải trả giá ở phút 31 khi Granada có cơ hội. Pha phản coogn nhanh của Granada và người kết thúc là Siquiera đã không thể chiến thắng được thủ thành Valdes trong tình huống đối mặt.
Trong hiệp 1 này, Villa vẫn chưa cho thấy được sự lợi hại của mình trên hàng công của Barca. Tiền đạo người Tây Ban Nha không có nhiều cơ hội nguy hiểm cũng như tạo ra những pha bóng đột biến trên hàng công của Barca. Phút 36, Messi có pha dứt điểm sau pha đánh gót của Busquets nhưng hậu vệ Granada đã chơi rất dũng cảm để cản phá bóng.
 
Chỉ 2 phút sau, Barca tiếp tục có được cơ hội nguy hiểm. Cú đánh đầu ngược của hậu vệ Lopez khiến thủ thành Tono bị lỡ đà nhưng anh vẫn kịp đẩy bóng để chịu quả phạt góc. Barcelona vẫn đang duy trì nhịp độ tấn công rất tốt về phía khung thành của Granada. Dù tấn công nhiều nhưng các cầu thủ Barca vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của Granda trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn có được rất nhiều cơ hội ở ngay những phút đầu tiên. Phút 48, Villa có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Adriano ben cánh trái nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Tono. Thủ thành Tono đã chơi rất tốt trong trận đấu này khi hóa giải được những cơ hội nguy hiểm của Barca.
 
Nhằm tạo nên đột biến trên hàng công, huấn luyện viên Tito Vilanova đã quyết định thay đổi người khi tung Pedro và Xavi vào sân để thay Villa và Thiago. Bên phía Granada cũng có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Flores rời sân để Arabi vào thay. Lối chơi phòng ngự phản công của Granda vẫn phát huy tác dụng và khiến cho Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành. 
 

Ảnh minh họa

Xavi là người giải cứu Barcelona với bàn thắng mở tỷ số


Phút 65, Pedro mới vào sân có pha dứt điểm nhưng thủ thành Tono đã chơi rất tỉnh táo cản phá thành công. Barca có sự thay đổi người cuối cùng ở phút 73 khi tài năng trẻ Tello vào sân để thay thế cho Adriano. Barca đã quyết định chơi với đội hình 4 tiền đạo. Phút 77, Barca tiếp tục tạo ra được cơ hội nguy hiểm khi Fabregas có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ thành Tono đã phản xạ tuyệt vời để cản phá.
 
Phút 79, Xavi là người bị Tono từ chối bàn thắng sau pha chuyền vào của Tello. Cú dứt điểm cận thành của Xavi đã không thể chiến thắng được Tono. Phải đến phút 87, Barca mới có được bàn thắng mở tỷ số của Xavi. Xavi đã có pha dứt điểm một chạm rất hiểm hóc đưa bóng đi trúng xà ngang và đập xuống tung lưới khung thành của Tono. 1-0 cho Barcelona và tâm lý đã được giải tỏa cho thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova.
 
Những phút cuối cùng của trận đấu, Barca vẫn tấn công miệt mài. Xavi có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi dội cột dọc. Phút 92, tỷ số được ấn định 2-0 cho Barca sau tình huống Messi căng ngang và hậu vệ Gomez đã đá phản lưới nhà. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Barca để tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên thành 11 điểm sau vòng đấu thứ 5.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdés; Alves, Song, Mascherano, Adriano (Tello,73); Busquets, Thiago (Xavi, 53), Cesc; Alexis, Messi, Villa (Pedro,53)
 
Granada: Toño; Nyom, Íñigo López, Borja Gómez, Siqueira; Iriney, Mikel Rico, Orellana, Torje (Juanma Ortiz, 66); Brahimi (Jaime,75) , Floro Flores (Al Arabi, 58).
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc