Đánh bại Del Portro, Djokovic giành vé vào bán kết US Open

14:38, 07/09/2012
|

(VnMedia)- Djokovic đã không mấy khó khăn khi đánh bại tay vợt Del Portro với các tỷ số sau 3 set là 6-2, 7-6 và 6-4 để giành quyền vào chơi bán kết US Open.
 
Djokovic và Del Portro đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Dù Djokovic có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 6-2 ở set đầu tiên nhưng buớc sang set thứ 2, Del Potro đã lấy lại đựoc cảm giác thi đấu và gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt số 2 thế giới. Nhưng Djokovic cũng cho thấy bản lĩnh thi đấu của mình khi giành chiến thắng 7-6 trong loạt tie – break.
 

Ảnh minh họa

Djokovic ghi tên mình vào vòng bán kết US Open

Tiếp đà hưng phấn, Djokovic thi đấu với phong độ ổn định và giành chiến thắng ở set đấu thứ 3 quyết định với tỷ số 6-4. Ở trận bán kết US Open, Djokovic sẽ đối đầu với David Ferrer – tay vợt số 4 thế giới đã đánh bại Tipsarevic ở trận tứ kết truớc đó.
 
Tipsarevic đã có khởi đầu khá thuận lợi ở set 1 khi dẫn truớc Ferrer 2 game đấu đầu tiên. Nhưng với lối chơi đầy nhiệt huyết, David Ferrer đã giành lại thế áp đảo và kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Buớc sang set đấu thứ 2, Ferrer và Tipsarevic đã có màn ruợt đuổi tỷ số gay cấn. Cả 2 phải buớc vào loạt tie break và chiến thắng đã thuộc về tay vợt nguời Serbia với tỷ số 7-6 để cân bằng tỷ số 1-1.
 
Set đấu thứ 3 cũng thuộc về tay vợt nguời Serbia khi giành chiến thắng với tỷ số 6-2. Ferrer chỉ lấy lại đuợc phong độ ổn định của mình khi buớc sang set đấu thứ 4. Những pha lên luới nhanh và chính xác đã giúp cho Ferrer có đuợc chiến thắng 6-3 ở set 4. Đến set đấu thứ 5 quyết định, khi tỷ số đang là 4-1 cho Ferrer, trong một nỗ lực thực hiện cú drop-shot, Tipsarevic đã gặp chấn thương và phải cần đến sự chăm sóc y tế. Cuối cùng, Ferrer đã có được chiến thắng chung cuộc 3-2 sau loạt tie-break.
 
Trong số các tay vợt đã giành quyền vào bán kết, duy chỉ có Ferrer là chưa từng có cơ hội tham dự một trận chung kết nào thuộc các giải Grand Slam và đây là cơ hội lớn để Ferrer có đuợc trận chung kết đầu tiên.

Ảnh minh họa


Kết quả 2 trận đấu tứ kết đơn nam US Open: 
 
Novak Djokovic (2) vs. Juan Martin del Potro (7) 6-2, 7-6 (7-3), 6-4
David Ferrer (4) vs. Janko Tipsarevic (8) 6-3, 6-7 (5-7), 2-6, 6-3, 7-6 (7-4)


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc