C.Ronaldo buồn hay màn kịch của Real ?

13:30, 15/09/2012
|

(VnMedia)- Mourinho đã phải phát biểu: “C.Ronaldo cứ buồn. Miễn là anh ấy chơi tốt như trước đây đã từng chơi”. Phải chăng việc C.Ronaldo buồn chỉ là một màn kịch của Real Madrid?
 
Đâu mới là sự thật cho nỗi buồn của C.Ronaldo?
 
Trong thời gian gần 2 tuần qua đã có rất nhiều bài viết của các tờ báo Tây Ban Nha đưa ra những nhận định cho…nỗi buồn của C.Ronaldo. Gói gọn nỗi buồn của C.Ronaldo có thể khẳng định trong hai từ sau: Buồn vì “Tình bạn” và vì “Tiền lương”. 
 

Ảnh minh họa

Người ta đang ví C.Ronaldo là "Chủ tịch Công Đoàn" của Real Madrid


Tình bạn ở đây đó chính là xích mích giữa C.Ronaldo và Marcelo. Nguyên nhân bắt nguồn từ những phát biểu của Marcelo khi anh cho rằng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay là…Messi chứ không phải là C.Ronaldo. Nên nhớ rằng C.Ronaldo và Marcelo luôn là cặp đôi ăn ý trong những pha ăn mừng bàn thắng. Người hâm mộ không thể quên được cách ăn mừng độc đáo mà 2 cầu thủ này đã diễn trên sân bằng các động tác của bài hát “Ai Se Eu Te Pego”.
 
Màn ăn mừng bàn thắng của C.Ronaldo với Marcelo trong bàn thắng thứ 2 ghi vào lưới của Malaga tại vòng 9 La Liga mùa giải trước đã mang lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc. Không chỉ đơn giản là vũ điệu ăn mừng mà đó còn là vũ điệu chiến thắng của Real Madrid. Tuy nhiên, Real Madrid cần quay trở về thực tại rằng C.Ronaldo đang có những bất hòa với các đồng đội trên băng ghế dự bị, đăc biệt là với Marcelo.
 
Cũng có thể C.Ronaldo buồn thay cho…Kaka bởi một ngôi sao như tiền vệ người Brazil lại bị Real Madrid đối xử không công bằng bất chấp việc anh không muốn về chơi cho AC Milan mà tiếp tục gắn bó cùng sân Bernabeu. Dường như C.Ronaldo muốn đi tìm sự công bằng cho các ngôi sao tại Real Madrid nhưng anh cũng phải đi tìm sự cân bằng cho chính mình nếu muốn tiếp tục cống hiến tại Bernabeu.
 
Vấn đề tiền lương cũng là một trong số nguyên nhân khiến C.Ronaldo tỏ ra chán nản với Real Madrid. Tiền vệ của Real chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trong số các cầu thủ được trả lương cao nhất hiện nay. Đứng đầu là Eto’o với mức lương 20 triệu Euro/mùa. Tiếp sau là Ibrahimovic (14,5), Rooney (12,3), Drogba (12) và Messi (10,5). C.Ronaldo xếp thứ 6 với 10 triệu Euro. C.Ronaldo chỉ nhận một mức lương “khiêm tốn” cũng chính là nguyên nhân khiến anh cảm thấy không hạnh phúc với cách đối xử của Real Madrid.
 
Không phải Perez, Mourinho mới là người hòa giải của Real Madrid

 

Ảnh minh họa

Mourinho sẽ đưa mọi thứ trở lại bình thường với Real Madrid


Mourinho cũng chính thức lên tiếng nhằm xoa dịu không khí căng thẳng của Real Madrid trong thời gian gần đây. Trong suốt buổi tập luyện đầu tiên của Real Madrid, huấn luyện viên Mourinho không nhắc nhở nhiều các học trò mà ông muốn buổi tập diễn ra trong không khí yên lặng. Mục đích của huấn luyện viên Mourinho đó là muốn C.Ronaldo có sự tập trung tốt nhất sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình tại đội tuyển Bồ Đào Nha vừa tham dự vòng loại World Cup 2014.
 
“C.Ronaldo cần sự yên bình, tĩnh lặng để chơi bóng. Đó là điều mà anh ấy muốn. Bernabeu và tôi chỉ đánh giá sự cống hiến của C.Ronaldo trên sân cỏ. Nếu C.Ronaldo buồn và chơi như trước đây anh ấy đã từng chơi thì thật hoàn hảo. C.Ronaldo không phải là người quyết định cho mỗi trận đấu nhưng anh ấy là sự đoàn kết của cả đội bóng. C.Ronaldo là tấm gương cho tất cả.”, huấn luyện viên Mourinho phát biểu.
 
Mourinho cũng cho rằng việc báo giới quá quan tâm đến nỗi buồn của C.Ronaldo chỉ là công cụ cho họ đưa ra những lời bình phẩm. Bởi vì trong 15 ngày qua không có những trận đấu quốc tế thực sự hấp dẫn. Trong khi đó C.Ronaldo đã trải qua 15 ngày thi đấu thành công cùng đội tuyển và giờ là lúc để tiền vệ của Real Madrid thoải mái cũng như tập trung tinh thần tốt nhất cho các trận đấu tại La Liga.
 

Ảnh minh họa

"Ông trùm" Perez cần xem lại cách Real đối xử với các ngôi sao của mình


Trong buổi tập mới đây nhất của Real Madrid, C.Ronaldo đã cho thấy việc anh không hạnh phúc với đội bóng là có thật. Đích thân chủ tịch Perez đã hỏi anh: “Cậu có hạnh phúc hay là không?” và C.Ronaldo trả lời: “Tốt, mọi thứ đều tốt đẹp”. Cuộc đối thoại chỉ kéo dài vỏn vẹn trong vài giây đủ để thấy C.Ronaldo đang nhắm nỗi buồn của mình tới ban lãnh đạo Real Madrid và chỉ có Mourinho mới có thể giúp anh...tìm lại được hạnh phúc.
 
Huấn luyện viên Mourinho cũng không muốn bàn luận nhiều về chuyện cá nhân của C.Ronaldo. Điều quan trọng đối với ông vào lúc này vẫn chính là phong độ của Real, "Tôi là huấn luyện viên bóng đá và công việc của huấn luyện viên là phải lo lắng cho những kết quả của trận đấu cũng như chất lượng trong lối chơi. Tôi không nghĩ một huấn luyện viên nào đó chỉ quan tâm tới kết quả mà không quan tâm tới đội bóng có chơi tốt hay không. Tôi vẫn đau đầu vì Real chưa chơi tốt tại La Liga dù đã có được danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha".
 
Những nỗi buồn vu vơ hay những điều khiến C.Ronaldo không hạnh phúc có lẽ chỉ là cái cớ để tiền vệ Bồ Đào Nha này giải tỏa những bức xúc. Nhưng cũng qua 15 ngày "sóng gió" với những trò lố hay nỗi buồn không mang tên của C.Ronaldo, Real Madrid sẽ phải nhìn nhận và đối xử công bằng hơn với sự cống hiến của các ngôi sao tại Bernabeu.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc