Có sự ổn định, Real Madrid sẽ dễ dàng chiến thắng Deportivo

17:28, 30/09/2012
|

(VnMedia)- Cuộc đối đầu với Deportivo vào đêm nay sẽ là một trận đấu không quá khó khăn cho Real để giành được 3 điểm tại vòng 6 La Liga. Nếu thua, Real sẽ bị Barca bỏ xa 11 điểm.
 
Real Madrid mới chỉ có được một chiến thắng duy nhất tại La Liga mùa giải này trước Rayo Vallecano. Những mâu thuẫn trong nội bộ và chia bè phái tại Real đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Mourinho không thể có được phong độ ổn định như kình địch Barcelona. Chỉ có được 4 điểm và xếp ở vị trí thứ 12 thời điểm này có thể coi là sự hổ thẹn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thế trước Deportivo



Sự thật là Real Madrid đang tìm lại sự ổn định trên sân cỏ và sự cân bằng bên ngoài…sân cỏ. Hai chiến thắng liên tiếp trước Man City tại Champions League và trước Rayo Vallecano đang củng cố niềm tin cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho có được 3 điểm trước Deportivo vào đêm nay. Muốn có được sự ổn định, Real cần củng cố tâm lý cho từng cá nhân. Không phải C.Ronaldo, không phải Mourinho, không phải chủ tịch Perez mà đó chính là…Xabi Alonso.
 
Xabi Alonso giờ đây chính là linh hồn của Real Madrid bởi số lần góp mặt của anh trong từng trận đấu. Không cầm băng đội trưởng của Real nhưng ở tuổi 31, anh vẫn cho thấy mình là thủ lĩnh của đội bóng ở tuyến giữa. Sau mùa giải 2011-12 căng sức trên các mặt trận, với tổng cộng 4.688 phút thi đấu từ 52 trận, Alonso đang tiếp tục cho thấy vai trò không thể thiếu của anh.
 
Nếu so sánh Xabi Alonso của Real với Xavi của Barca thì anh chỉ đứng sau về số đường chuyền chính xác. Nhưng điều đó cũng là dễ hiểu bởi ở Real, vai trò của Xabi Alonso làm nhiệm vụ thu hồi bóng nhiều hơn là phát động tấn công.  Xavi đã có 419 đường chuyền đến đúng vị trí các đồng đội, trong khi con số tương tự của Alonso là 352.
 
Muốn chiến thắng Deportivo trong trận đấu đêm nay, Real Madrid sẽ cần đi tìm sự ổn định ở tuyến giữa khi mà tuyến giữa của thầy trò huấn luyện viên Luis Oltra luôn ổn định với 4 cái tên: Bruno Gama, Aguilar, Pizzi và Bergantinos. Real Madrid vẫn đang đi tìm sự thử nghiệm ở tuyến giữa khi tìm người đá cặp cùng Xabi Alonso, từ Lass Diarra đến Khedira, Modric và nhân tố mới nhất là Essien. Nhiều khả năng trong trận đấu đêm nay, Mourinho sẽ bố trí Khedira đá ngay từ đầu cùng Xabi Alonso. Modric nhiều khả năng sẽ được sử dụng cho vai trò tấn công thay Oezil chứ không thuộc giải pháp ở trung tâm.
 
Đây sẽ là trận đấu cực kỳ quan trọng cho Real Madrid bởi họ sẽ phải có chiến thắng nếu không muốn bị Barca bỏ xa 11 điểm trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, sau vòng đấu này Real Madrid sẽ gặp Barca trong trận cầu Siêu kinh điển ở vòng 7. Một cú sảy chân trước Deportivo thôi cũng đủ để thầy trò huấn luyện Mourinho phải ôm hận và…sớm nói lời tạm biệt ngôi vô địch La Liga.
 
Dự đoán: Real Madrid 3-1 Deportivo

Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao – Khedira, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo – Benzema.
 
Deportivo:
Aranzubia - Pablo, Aythami, Marchena, Evaldo - Dominguez, Aguilar - Gama, Valeron, Pizzi - Oliveira.
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc