Chelsea rơi điểm trước Juve: Vạn sự khởi đầu nan

13:13, 20/09/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù Oscar đã tỏa sáng với 2 bàn thắng nhưng Chelsea vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus. Thầy trò Di Matteo đã trải qua khó khăn đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương châu Âu.
 
Cầm vàng lại để vàng rơi
 
Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Roberto Di Matteo đã bất ngờ tung tài năng trẻ Oscar ra sân ngay từ đầu trong cuộc đón tiếp Juventus. Lối chơi mang đậm phong cách Latinh của ngôi sao Brazil được kì vọng sẽ phá vỡ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của Nhà ĐKVĐ Serie A. Chẳng ai ngờ được rằng tiền vệ tân binh 21 tuổi này lại có thể giúp Chelsea khởi đầu hoàn hảo tới vậy khi liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút 31 và 33.
 
Trên thực tế thì Oscar và Eden Hazard chính là 2 vị trí thi đấu ấn tượng nhất trận này của Nhà ĐKVĐ Champions League. Khi Fernando Torres mất hút trước hàng phòng ngự 3 người của Juve, các pha hãm thành của đội chủ nhà tập trung chủ yếu vào sự hoạt động tích cực của Oscar – Hazard.
 
Đó cũng là 2 tân binh đắt giá nhất của tỉ phú Roman Abramovich trong mùa Hè vừa qua. Pha phối hợp dẫn tới bàn mở tỉ số của bộ đôi này đã giúp đội bóng của Di Matteo có sự khởi đầu thành công. Tuy nhiên, Juve chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở sân chơi châu lục, đặc biệt khi họ đang duy trì chuỗi 42 trận bất bại tại Serie A.

Ảnh minh họa
Những sai lầm hàng thủ khiến Chelsea phải đánh rơi 2 điểm

Không có HLV Antonio Conte trên băng ghế huấn luyện, các vị khách đến từ Italia vẫn chuyển dịch sơ đồ chiến thuật rất hợp lí. Trong những pha phản đòn, sơ đồ 4-4-2, thậm chí là 4-3-3 đã được sử dụng một cách linh hoạt. Và Arturo Vidal, ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất của Juve trận này, đã mang lại hi vọng cho Nhà ĐKVĐ Serie A bằng bàn gỡ ở cuối hiệp 1.
 
Và kể từ khi Fabio Quagliarella được tung vào sân, Juve từ bỏ sơ đồ 3-5-2 để trở lại với những miếng đánh vỗ mặt. Một trong số đó mang về bàn gỡ hòa và người hùng của Bianconeri chính là Quagliarella. Thậm chí, nếu may mắn hơn, tiền đạo này còn giúp Nhà ĐKVĐ Serie A giành trọn 3 điểm tại Stamford Bridge với cú dứt điểm dội xà ngang ở phút 86.
 
Nếu nhìn vào thành tích của Juve trong suốt 16 tháng qua, họ chỉ để thua duy nhất 1 trận, đó là trận chung kết Coppa Italia với Napoli. Còn lại, đoàn quân áo trắng – đen đi đâu thắng đấy, hay chí ít cũng kiếm được kết quả hòa. Bởi vậy, không ngẫu nhiên mà Vucinic tuyên bố “Juve đến Stamford Bridge không để cầu hòa”. Với những khó khăn mà Juve đã tạo ra, 1 điểm có được đã là thành công với thầy trò Di Matteo.
 
Vạn sự khởi đầu nan
 
Mặc dù không thể giành chiến thắng trước Juve nhưng Chelsea đã ít nhiều chứng tỏ tham vọng ở Champions League, đặc biệt khi đối thủ của họ là bậc thầy về phòng ngự. 2 bàn thắng vào lưới Gigi Buffon cùng ít nhất 4-5 cơ hội nguy hiểm đã cho thấy sự đa dạng trong tấn công của The Blues. Với những bản hợp đồng mới, Di Matteo đang dần từ bỏ lối chơi Catenaccio từng giúp họ giành chức vô địch tại Allianz Arena mùa trước. Thay vào đó là sinh khí mới từ Hazard – Oscar.

Ảnh minh họa
Arturo Vidal là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Juve

Đó là chưa kể những bản hợp đồng còn lại như Marko Marin, Victor Moses hay Cesar Azpicueta chưa có nhiều cơ hội ra sân. 1 điểm có được trước Juve không phải là kết quả quá tệ với thầy trò Di Matteo, đặc biệt khi đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của họ trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Bù lại, chiến lược gia người Italia đã tìm thêm được sự lựa chọn mới ở hàng tiền vệ, đó chính là Oscar!
 
Trong 9 mùa giải gần nhất tại Champions League, có tới 7 lần Chelsea vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Nhưng trận hòa đêm qua tại sân nhà trước Juve khiến dàn sao The Blues khó lòng lặp lại chiến tích cũ, đặc biệt khi ở trận lượt về, họ phải làm khách tại thủ phủ Torino, nơi Juve vẫn đang ngất ngưởng với bài ca bất bại.
 
Nếu không thể giành ngôi đầu bảng E, thầy trò Roberto Di Matteo sẽ gặp không ít khó khăn ở lễ phân cặp vòng knock-out. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới chặng đường bảo vệ ngôi vương châu Âu của đội bóng thủ đô London. Trong quá khứ, chưa từng có đội bóng nào làm được điều này. Nhưng với Chelsea, biết đâu sự vĩ đại của họ lại đến từ những trải nghiệm khó khăn?


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc