Cánh cửa tuyển Anh chưa đóng lại với John Terry!

09:42, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Ông Roy Hodgson khẳng định, cánh cửa trở lại đội tuyển Anh vẫn rộng mở đối với John Terry, bất chấp phán quyết của tòa liên quan tới vụ Terry phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand.
 

Trung vệ kỳ cựu của “tam sư” đã tuyên bố giã từ màu áo tuyển quốc gia. Thông báo này được Terry đưa ra chỉ vài giờ trước khi anh phải có mặt trong phiên tòa xử nghi án phân biệt chủng tộc.
 
Terry đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích khi anh có hành động miệt thị đối với Anton Ferdinand – em trai của trung vệ MU – Rio Ferdinand ở mùa giải trước. Nhiều người cho rằng, tuyển Anh không thể có một đội trưởng mà phẩm hạnh kém như vậy. Đó là lý do FA đã đi đến quyết định lột băng đội trưởng của cầu thủ này.
 
Sau khi Terry công khai ý định chia tay đội tuyển, HLV Hodgson cho biết, ông tôn trọng quyết định của cậu học trò nhưng khẳng định cánh cửa trở lại đội tuyển vẫn luôn rộng mở với Terry.
 
“Tôi muốn cảm ơn Terry vì những gì cậu ấy đã cống hiến cho tuyển Anh khi tôi đang là HLV trưởng. Tất nhiên tôi cảm thấy thất vọng và tiếc nuối khi không còn một cầu thủ giỏi và kinh nghiệm như Terry. Nếu Terry vẫn có ý định trở lại tôi sẽ luôn chào đón cậu ấy, cho dù Terry có bị kết tội trong phiên tòa tới hay không”, ông Hodgson cho biết.
 
Trước đó, Terry tỏ ra bất bình khi FA không buông tha anh trong vụ việc này, dù trước đó ở một phiên tòa khác, Terry đã được xử trắng án. “Tôi biết LĐBĐ Anh vẫn sẽ theo đuổi sự việc này cho dù trước đó tôi từng được tòa xử trắng án. Chính vì vậy, tôi quyết định chia tay tuyển Anh để FA có thể dễ dàng đưa ra những quyết định của mình và không gây ảnh hưởng tới tập thể”, Terry khẳng khái nói.
 
Hôm qua (24/9), Terry và Anton Ferdinand đã cùng xuất hiện trước bồi thẩm đoàn 4 người của FA để thuật lại vụ việc và đưa ra những bằng chứng của riêng mình. Theo ghi nhận của báo chí, Ferdinand đã ra về sớm, còn Terry phải tới chiều muộn mới trở về nhà với khuôn mặt khá tâm trạng.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc