Bóng đá Việt: Chán + Nản

07:30, 15/09/2012
|

(VnMedia) - Liên tiếp những cú sốc khiến người hâm mộ vốn đã “chán” với bóng đá Việt nay còn “nản” hơn.

 

Người hâm mộ không biết kì vọng vào đâu về một sự thay đổi?

 

Năm ngoái, khi một ông bầu “nổ phát súng” đầu tiên ở hội nghị của VFF, chỉ ra vô số những yếu kém, hạn chế, bất cập và đưa ra ý tưởng thành lập VPF, đông đảo người hâm mộ đã ủng hộ ông bầu này. Rất nhanh, VPF được thành lập và đi vào điều hành bóng đá Việt Nam . Người hâm mộ bóng đá Việt kì vọng vào một sự đổi đời, về một tổ chức mới, với những nhân tố mới và cách điều hành bóng đá mới, xóa tan đi những phương thức cũ tồn tại cả chục năm và khiến bóng đá Việt Nam vẫn cứ hạn chế đủ đường. 
 

Nhưng rồi, cái thành công nhìn thấy rõ nhất của các ông bầu mới chỉ là chiến thắng ở cuộc chiến bản quyền truyền hình, mà dường như đơn vị đối trọng là AVG cũng chủ động “buông súng” không “tranh chấp” nữa. Mùa giải dưới sự điều hành của VPF cũng đã có được một vài sự cải thiện, mới mẻ, tuy nhiên, chính những người trong cuộc cũng đã thừa nhận là nhiều yếu kém chưa được đẩy lùi. Công tác trọng tài, các trận đấu có dấu hiệu nọ kia vẫn còn tồn tại. Cũng phải thôi, VPF là tổ chức mới ra đời và không thể ngay lập tức đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới, thay da đổi thịt ngay được. Sự kì vọng của người hâm mộ đã bắt đầu lung lay.

 

Về cuối giải, những gì mà đội bóng vốn nổi tiếng chơi đẹp, luôn thi đấu với một tham vọng cao nhất là đoạt chức VĐ đã thực sự khiến người hâm mộ chán nả, thất vọng. HN T&T thi đấu thiếu tích cực, làm mọi “trò” xấu xí để cầm hòa XT Sài Gòn và trợ giúp SHB Đà Nẵng lên ngôi. Tình trạng một ông chủ hai đội bóng sờ sờ trước mắt, nhưng mà làm gì được nhau?

 

Hết mùa, tất cả cùng nhận ra một sự thật cay đắng: bóng đá Việt Nam về cơ bản, vẫn chưa thể thay đổi ngay được, dù đã có VPF.

 

  Bóng đá quốc nội – Một thứ “show-biz” đầy rẫy scandal

 

Tiếp ngay sau vụ việc một ông bầu bị bắt là hàng loạt những vụ việc mà các cầu thủ gây ra, trong và ngoài sân cỏ, cho thấy tình trạng xuống cấp về đạo đức cầu thủ đang ở mức đáng báo động. Mà những cầu thủ này, lại hầu như toàn những tuyển thủ quốc gia, những cầu thủ được coi là tinh túy nhất, từng khoác lên mình chiếc áo ĐT QG với lá cờ đỏ sao vàng đầy thiêng liêng trên ngực.


            Ảnh minh họa
                              Bóng đá thời gian này nhiều scandal hơn cả show-biz Việt

Trong trận đấu chung kết Cup QG giữa HN T&T và XT Sài Gòn, một nhóm cầu thủ của HN T&T liên tục có những hành động bỏ bóng đá người rất phi thể thao, tiêu biểu và Văn Quyết với 2 cú đá thẳng vào người đối thủ sờ sờ ngay trước mắt trọng tài và toàn bộ khán giả trên sân. Quốc Long có hành động chửi phóng viên với lời lẽ thiếu văn hóa và vả mặt rất trâng tráo chẳng biết nể sợ ai từ trong đến hết trận đấu. Thủ thành Ngọc Tú giơ ngón tay thối thẳng về phía phóng viên. Kết quả, tất cả nhóm cầu thủ này đều phải nhận án phạt nặng, riêng cá nhân Quốc Long bị loại khỏi ĐT QG. Thế nhưng, cũng phải nói rõ thêm rằng, nếu báo chí không lên tiếng mạnh mẽ, chắc gì VFF đã xử nghiêm.

 

Ngay sau đó là một vụ việc bên ngoài sân cỏ, với “nghi án” sử dụng thuốc lắc của Huy Hoàng. Sự việc được kết luận rằng Huy Hoàng chỉ say rượu khi lái xe và gây tai nạn (??!) nhưng HLV Calisto, người đã từng có thời gian gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam đã có một bình luận rất xác đáng rằng “chỉ có đứa trẻ con mới tin rằng Huy Hoàng không sử dụng chất cấm sau khi thấy những hình ảnh đã được ghi lại”.

 

Những vụ việc gây sốc, những scandal liên tục này càng khiến người hâm mộ, vốn đã vơi cạn niềm tin đi nhiều, càng thêm chán nản với bóng đá Việt.   


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc