Bị FA cấm 4 trận, Terry vẫn ra sân gặp Arsenal

17:56, 28/09/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù vừa phải nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận của FA nhưng John Terry vẫn có thể ra sân ở trận derby với Arsenal vào tối mai.
 
Trong buổi điều trần cuối cùng diễn ra ngày hôm qua, LĐBĐ Anh (FA) đã ra phán quyết cấm thi đấu 4 trận cùng số tiền phạt 220 nghìn bảng với John Terry do liên quan tới scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand ở mùa giải trước. Theo thông tin được báo chí Anh đăng tải ngày hôm qua, án phạt của Terry sẽ bắt đầu từ trận gặp Arsenal cuối tuần này.
 
Tuy nhiên, sự thực lại diễn biến theo chiều ngược lại. Trung vệ Chelsea hoàn toàn có thể tham dự trận derby thủ đô London diễn ra chiều tối mai. Nguyên nhân xuất phát từ việc Terry vẫn còn thời hạn 14 ngày để quyết định có kháng án lên FA hay không.
 
Trong trường hợp trung vệ Chelsea quyết định kháng án, FA sẽ buộc phải lui thời hạn thi hành án phạt tới hết tháng 10. Điều đó đồng nghĩa với việc, John Terry hoàn toàn có thể ra sân trong những trận đấu sắp tới trong tháng 10 với Norwich, Tottenham và Man Utd.
 
Cùng có hành vi phân biệt chủng tộc như Luis Suarez nhưng John Terry chỉ phải nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận, chỉ bằng 1 nửa so với tiền đạo Liverpool. Sở dĩ có sự khác biệt này là vì chân sút người Uruguay đã nhạo báng Patrice Evra bằng từ “negro” (thằng mọi đen) tới 7 lần.
 
Terry đã được tuyên trắng án ở tòa án Westminster hồi tháng Bảy, tuy nhiên, quyết định này không được FA đồng tình và đã tiến hành một vụ điều tra độc lập. Sau 4 ngày làm việc tại Wembley để lắng nghe các nhân chứng, FA đã tuyên Terry có tội. Cũng bởi vụ scandal đình đám này mà trung vệ Chelsea đã buộc phải nói lời giã từ ĐT Anh ở tuổi 31.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc