Benzema và C.Ronaldo lập công giúp Real đánh bại Vallecano

04:41, 25/09/2012
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng thứ 2 kể từ khi mùa giải La Liga khởi tranh sau khi đánh bại Vallecano với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Benzema và C.Ronaldo.
 
Bước vào trận đấu gặp Rayo Vallecano, Real Madrid phải gánh chịu rất nhiều áp lực. Áp lực từ thành tích kể từ đầu mùa khi chỉ có được một chiến thắng và kém Barca tới 11 điểm. Áp lực từ giới truyền thông khi luôn soi xét những mâu thuẫn nội bộ của Real trong thời gian gần đây.
 
Mourinho đang làm tất cả những gì tốt nhất để duy trì tính kỷ luật cho Real Madrid. Trước khi Ramos bị loại khỏi đội hình xuất phát, Mourinho đã không ngần ngại loại Ricardo Carvalho ra khỏi danh sách đăng kí thi đấu vì cậu học trò đồng hương đang có dấu hiệu rã đám và tự tạo ra mâu thuẫn với những đồng đội khác. Cho dù Carvalho đã trở lại sau chấn thương nhưng Mourinho vẫn không trọng dụng khi đẩy cựu trung vệ của Chelsea xuống chơi bóng cùng đội Real Madrid C.  
 

Ảnh minh họa

Benzema và C.Ronaldo lập công giúp Real chiến thắng


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Real bị Barca bỏ xa tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Phong độ của C.Ronaldo và mâu thuẫn nội bộ là nguyên nhấn chính khiến Real chơi rệu rã. Chỉ cần một chiến thắng trước Vallecano, Real Madrid sẽ tạm thời lấy lại được tinh thần để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải này.
 
Đội chủ nhà Vallecano nhập cuộc rất tự tin và tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Casillas. Real Madrid dù tấn công ít nhưng vẫn cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn với các pha phản công sắc nét. Phút thứ 13, bàn thắng đã đến với Real Madrid. Khởi nguồn cho đợt tấn công là C.Ronaldo với đường chuyền thuận lợi để Di Maria băng xuống. Tiền vệ Argentina đã có pha căng ngang loại bỏ 2 hậu vệ đội nhà để Benzema dễ dàng đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Vallecano là đội bóng có được thế trận tốt hơn so với Real Madrid khi tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nhưng điểm yếu của Vallecano chính là những pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó Real vẫn kiên trì với lối chơi của mình. Phút 20, Di Maria có pha khống chế bóng và dứt điểm bằng lòng chân phải kỹ thuật nhưng bóng đã đi không chính xác.
 
Chỉ 2 phút sau, C.Ronaldo có pha dứt điểm bóng đi căng và chìm nhưng thủ thành Ruben đã khép góc kịp thời. Tiếp tục là cơ hội đối mặt với thủ thành Ruben của Modric nhưng pha dứt điểm của anh lại không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid.
Vallecano cũng có cơ hội đáp trả ở phút 33. Carlos là người tạt bóng để Dominguez bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi trúng người của Casillas. Tình huống đá bồi sau đó của Baptista cũng không thành công khi bóng đi trúng người của Alonso ngay trên vạch vôi.
 
Phút 39, Real có được cơ hội nguy hiểm khi Xabi Alonso chuyền bóng để Benzema dứt điểm ở chếch phía góc trái nhưng thủ thành Ruben đã khép góc thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Real Madrid. Với bàn thắng vào lưới Man City giữa tuần qua, Benzema đã có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn. Bàn thắng cuối cùng của anh ghi được cho Real là trong chiến thắng trước Mallorca ở vòng 38, ngày 13/5. Ở Euro 2012, Benzema cũng không một lần lên tiếng. Với 2 bàn thắng có được, dường như Benzema đã tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid


Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Vallecano vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn so với Real Madrid. Phút 52, Carlos có pha đối mặt với thủ thành Casillas nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại không hiểm và để thủ thành của Real dễ dàng cản phá. Real cũng có câu trả lời ở phút 54 với tình huống dứt điểm của C.Ronaldo nhưng bóng lại đi thiếu chính xác dù cú sút của anh đầy uy lực.
 
Bóng đã được đưa vào lưới của Vallecano ở phút 58 nhưng trọng tài biên cho rằng trước đó Benzema đã rơi vào tư thế việt vị. Phút 63, Vallecano có pha phản công nhanh với pha sút xa rất căng của Carlos nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Bên phía Real, Mourinho quyết định có sự thay đổi người khi để Modric rời sân và người vào thay là Ozil.
 
Khá bất ngờ khi ở trận đấu này Real Madrid lại lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn như Vallecano. Nhưng dường như chiến thuật này của Mourinho lại tỏ ra hiệu quả khi bàn thắng thứ 2 tiếp tục đến với Real ở phút 70. Bóng đã chạm tay của Amat và Real được hưởng quả đá 11m. C.Ronaldo đã dứt điểm không mắc sai lầm nào đưa bóng vào góc cao bên phải của Vallecano để ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Rayo Vallecano: Rubén; Tito (Trashorras,75), Labaka, Amat, Casado; Javi Fuego, José Carlos (Nicki Bille,79), Lass; ''Chori'' Domínguez (Piti, 66), Delibasic, Leo.
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Essien, Xabi Alonso; Di Maria (Khedira,75), Modric (Ozil,62), Cristiano Ronaldo;  Benzema (Higuaín,69).
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc